"จิรโชติ แก้วเสถียร" ฝ่าอุปสรรคจากเงิน 1,400 บาท สู่อาณาจักรมิโมซ่า พัทยา พันล้าน

"จิรโชติ แก้วเสถียร" ฝ่าอุปสรรคจากเงิน 1,400 บาท สู่อาณาจักรมิโมซ่า พัทยา พันล้าน

"จิรโชติ แก้วเสถียร" ฝ่าอุปสรรคจากเงิน 1,400 บาท สู่อาณาจักรมิโมซ่า พัทยา พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากลูกแม่ค้าต่างจังหวัดที่อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการทำงานหนักทั้งล้างจาน เช็ดกระจก ดูดฝุ่น ถูพื้น กัปตันร้านอาหาร เป็นผู้ช่วยไกด์ เป็นไกด์ กระทั่งเป็นเจ้าของกิจการตั้งแต่อายุ 25 ปี เป็นนักขายอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของพัทยา ปัจจุบัน "นิกกี้" จิรโชติ แก้วเสถียร กลายเป็นเจ้าของอาณาจักร "มิโมซ่า" (Mimosa) สถานที่ท่องเที่ยวหรูเลิศอลังการระดับพันล้านแห่งใหม่ของเมืองพัทยาไปเรียบร้อยแล้ว

"นิกกี้" เล่าว่า เป็นคนอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เดินทางมาพัทยาด้วยเงิน 1,400 บาท พร้อมกับความฝันของเด็กต่างจังหวัดที่อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัว

"...24 ปีที่แล้ว พี่กำเงินออกจากบ้าน 1,400 บาท มาไขว่คว้าหาโอกาสจากเมืองพัทยา เพราะเด็ก ๆ ชอบเรียนภาษาอังกฤษ จึงคิดว่าน่าจะทำงานที่จะทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จในชีวิต ด้วยการใช้ภาษาอังกฤษได้"

เขาบอกว่า กว่าจะมีวันนี้ผ่านการทำงานมาหมดทุกอย่าง จากเด็กล้างจานจนมาเป็นไกด์ และเป็นเจ้าของบริษัททัวร์ตั้งแต่อายุ 25 ปี แต่จุดเปลี่ยนชีวิตจริง ๆ คือการได้ทำงานอสังหาริมทรัพย์ เปิดบริษัท "นิก เรียลเอสเตท" ส่งผลให้คนรู้จักธุรกิจของเขามากขึ้น

"นิก เรียลเอสเตท ทำให้คนพัทยารู้จักเรา เพราะเวลาลูกค้ามาซื้อทัวร์ ก็จะมาซื้อบ้านด้วย ซึ่งลงตัวมากและทำให้มีวันนี้"

จากความสำเร็จช่วงเวลาไม่นานทำให้ "นิกกี้" อยากตอบแทนเมืองพัทยา จึงตัดสินใจสร้าง "มิโมซ่า" โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสีสันการท่องเที่ยวแนวใหม่ของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

เขาเนรมิตมิโมซ่า โดยจำลองแบบเมืองกอลมาร์ (Colmar) ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเมืองชนบทโบราณ ติด 1 ใน 10 เมืองที่สวยและโรแมนติกของโลก มาไว้ที่พัทยา บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ด้วยเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

"มิโมซ่าสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "เดอะซิตี้ออฟเลิฟ" (The City of Love) เมืองแห่งความรัก หลายคนบอกว่าเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ แต่พี่ไม่นิยามเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ แต่เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เมืองพัทยา และเมืองไทยมากกว่า"

ปัจจุบันมิโมซ่าเปิดมาแล้วกว่า 10 เดือนฟีดแบ็กจากนักท่องเที่ยวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยมีกลุ่มลูกค้าหลัก 3 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 25% จีน 25% ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามิโมซ่าในวันธรรมดาไม่ต่ำกว่า 10,000 คน/วัน ส่วนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือลองวีกเอนด์นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากว่า 20,000 คน/วัน

นิกกี้บอกว่า เสน่ห์ของมิโมซ่า คือ สีสันของอาคารและรูปทรงแบบฮาล์ฟทิมเบอร์.....(Half-Timbered) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบ้านเรือนในยุโรป มีงานแฮนด์เมดของท้องถิ่นนำมาขาย ที่สำคัญคือมีการแสดงเพื่อสร้างสีสันทั้งกลางวันและกลางคืน การแสดงดนตรีประกอบแสง สี เสียง คาบาเรต์โชว์ และละครบรอดเวย์ ทั้งหมดนี้เพื่อต้องการตอบโจทย์ลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่

นอกจากนี้ยังวางเป้าหมายในอนาคต ด้วยการเตรียมสร้างบูติคโฮเต็ลเพิ่มเป็น 1,000 ห้อง จากที่มีอยู่เล็ก ๆ ภายในมิโมซ่าปัจจุบัน 28 ห้อง แต่กว่าจะถึงวันนี้ "นิกกี้" บอกว่า ต้องผ่านการทำงานที่ใช้ความอดทนอย่างสูง เพราะหากอดทนได้เพื่อให้ไปถึงปลายความฝัน เราก็จะได้รางวัล

"คติในการทำงานของพี่คือ ความอดทนอย่างสูงสุด อดทนไปถึงปลายของความอดทน ความสำเร็จที่เราได้มา มาจากความอดทนที่จะต้องเจอปัญหามากมาย ทำให้เจออุปสรรคที่กระทบจิตใจ กระทบพลังที่มีอยู่ในตัว แต่ถ้าเราอดทนได้ก็จะเห็นผลสำเร็จ"

นอกจากนี้ยังต้องมีการปรับเปลี่ยนไปหาเป้าหมายด้วยความถูกต้องและชอบธรรม

"พี่มีการทำงานที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา หากเห็นว่าเส้นทางที่เดินมีอุปสรรคขวากหนาม หรือถ้าปลายทางความฝันเราเดินตรงไม่ได้ ก็ลองเดินซ้าย ซ้ายไม่ได้ก็เดินขวา หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เราจะเดินไปสู่เป้าหมายอย่างถูกต้องดีงาม เราก็จะเดิน แต่ถ้าเดินไปแล้วชน เจ็บ ก็จะถอยออกมา การถอยออกมาหนึ่งก้าวไม่ได้เสียความสง่างามหรือเสียศักดิ์ศรีตรงไหนเลย ถอยเพื่อหาทางใหม่ แล้วเดินไปสู่เป้าหมายที่เราวางเอาไว้ด้วยความถูกต้อง"

"หลังจากนี้พี่ขอมุ่งทำมิโมซ่าให้เป็นสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวให้ดีที่สุด" "นิกกี้ จิรโชติ" สรุปทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "จิรโชติ แก้วเสถียร" ฝ่าอุปสรรคจากเงิน 1,400 บาท สู่อาณาจักรมิโมซ่า พัทยา พันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook