โบรกแนะจับตาร่างพรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย

โบรกแนะจับตาร่างพรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย

โบรกแนะจับตาร่างพรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.เคทีบี คาด หุ้นไทย อาจปรับขึ้นได้ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่สุดซอย ระบุ สหรัฐ คง QE ผลประกอบการ ไตรมาส 3 ปี 56 ช่วยหนุน

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 31ต.ค.) ว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการลาออกจากตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 คน เพื่อออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภา เนื่องจากเห็นว่า (1) ไม่ใช่การลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และ (2) เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบทางลบต่อพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น หัวใจสำคัญจะอยู่ที่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในสภา วาระที่ 2 ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งถ้าพลิกผันไปโดยไม่นิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง คาดว่า SET Index พร้อมปรับตัวขึ้นทันที โดยมีปัจจัยหนุนที่หนุนคือ การใช้ QE ของสหรัฐต่อไป และผลประกอบการงวด ไตรมาส 3 ปี 56 ที่จะออกมาดี โดยยังคงแนะนำ ทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่งในช่วงที่มีการอ่อนตัวในช่วงนี้ พร้อมให้กรอบ SET Index วันนี้ในช่วง 1,420-1,440 จุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น แนะนักเก็งกำไร เน้นเก็งกำไรในวันที่ตลาดมี sentiment เป็นบวก ไม่แนะนำเก็งกำไร หาก SET หลุดกรอบล่างรายวันที่ให้ไว้ ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว ยังให้ทยอยซื้อหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง เมื่อหุ้นเป้าหมายมีราคาอ่อนตัว ส่วนหุ้นพื้นฐานดี-ต้นทุนต่ำ ยังแนะนำถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook