ผักเริ่มปรับราคารับเทศกาลกินเจมะระ, คะน้า40บ./ก.ก.

ผักเริ่มปรับราคารับเทศกาลกินเจมะระ, คะน้า40บ./ก.ก.

ผักเริ่มปรับราคารับเทศกาลกินเจมะระ, คะน้า40บ./ก.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลาดบางเขน ผักสดราคาเริ่มปรับสูงขึ้น จากราคาส่งสี่มุมเมืองที่เพิ่มขึ้น 20 % คะน้า 40 บ./ก.ก. กวางตุ้ง 20 บ./ก.ก. ขณะที่ การจำหน่ายสินค้ากินเจ เริ่มคึก คาด 2-3 วันนี้ ราคาสูงขึ้นอีก ประชาชน นิยมซื้ออาหารเจปรุงสำเร็จ

จากการสำรวจการจำหน่ายสินค้าผักสด ในตลาดบางเขน ก่อนช่วงเทศกาลกินเจ พบว่า ราคาสินค้าเริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้น ตั้งแต่ราคาส่ง ที่ตลาดสี่มุมเมือง โดยมีราคาเฉลี่ยสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 จากวันปกติ โดยพ่อค้าผักสดในตลาดบางขน เปิดเผยว่า ราคาผักวันนี้ เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นแล้ว โดยเฉพาะ ผักที่ประชาชนนิยมบริโภค ในช่วงเทศกาลกินเจ เช่น มะระ ราคาวันนี้อยู่ที่ กิโลกรัมละ 40 บาท จากราคาส่งที่กิโลกรัมละ 36 บาท ผักกวางตุ้ง ราคาจำหน่ายปลีกกิโลกรัมละ 20 บาท จากราคาส่ง กิโลกรัมละ 14 บาท ผักคะน้าราคาจำหน่ายปลีกที่ กิโลกรัมละ 40 บาท จากราคาส่ง กิโลกรัมละ 30 บาท และมะเขือยาว ราคาจำหน่ายปลีก อยู่ที่กิโลกรัมละ 40 บาท จากราคาส่งที่ กิโลกรัมละ 30 บาท 


สินค้ากินเจ เริ่มคึก คาด 2-3 วันนี้ ราคาสูงขึ้น

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้า ช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ที่ตลาดบางเขน พบว่า บรรยากาศค่อนข้างคึกคักกว่าปีก่อน โดยมีลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้าตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งราคาในช่วง 2-3 วันนี้ อาจมีการปรับราคาสูงขึ้นอีก เนื่องจากความต้องการมีมากขึ้นจนกว่าจะสิ้นสุดเทศกาลกินเจ ทางด้านประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในวันนี้เปิดเผยว่า  ราคาผักสดวันนี้ ยังไม่รู้สึกว่ามีการปรับราคาสูงขึ้นมาก โดยตั้งใจจะกินเจเป็นประจำทุกปี และจะเลือกอาหารเจสำเร็จรูปมากกว่าปรุงอาหารเจรับประทานเอง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook