ยรรยง บอก ไม่กล้าชวนนายกฯ สำรวจตลาด

ยรรยง บอก ไม่กล้าชวนนายกฯ สำรวจตลาด

ยรรยง บอก ไม่กล้าชวนนายกฯ สำรวจตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีช่วยฯ พาณิชย์ เผย ไม่กล้าชวนนายกฯ สำรวจตลาดดูราคาสินค้า หวั่น ปชป.อัดสร้างภาพ เล็งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบราคาขายอาหาร

นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ถึงแม้ราคาต้นทางไข่ไก่ จะไม่มีการขยับราคาขึ้นแต่ก็มีผู้ประกอบการร้านอาหารบางแห่งถือโอกาสปรับราคาค่าอาหารขึ้นโดยเฉพาะข้าวไข่เจียว ทั้งนี้ร้านอาหารปรุงสำเร็จไม่ควรที่จะปรับราคาจำหน่ายอาหารต่อจานเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภค โดย กระทรวงพาณิชย์ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ เพื่อป้องกันการขายกำไรเกินควร รวมไปถึงจะดึงสมาชิกร้านอาหารธงฟ้าที่มีอยู่ประมาณ 16,000 แห่ง จัดจำหน่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาระค่าครองชีพที่สูง ส่วนปัญหาแม่ไก่ออกไข่น้อยลงนั้น ขณะนี้แม่ไก่ในฟาร์มเริ่มออกไข่เพิ่มขึ้น โดยปริมาณอยู่ที่ 34 ล้านฟองต่อวัน และคาดว่าจะมีผลผลิตในปริมาณ 37 ล้านฟองต่อวัน ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ไม่กล้าที่จะเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า เนื่องจากเกรงว่าจะโดนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่าสร้างภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook