นาฬิกา AIKON Automatic Bronze เรือนใหม่จากแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์

นาฬิกา AIKON Automatic Bronze เรือนใหม่จากแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์

นาฬิกา AIKON Automatic Bronze เรือนใหม่จากแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นอายความคลาสสิกของชีวิตเมือง

นาฬิกา AIKON Automatic Bronze เรือนใหม่จากแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ที่เกิดจากการผสานกันอย่างเป็นธรรมชาติระหว่างโลหะและสีน้ำตาลได้อย่างลงตัว สร้างความสวยงามโดดเด่นออกมาได้อย่างล้ำสมัย ด้วยลาย Clous de Paris บนหน้าปัดที่มีการไล่ระดับสีแบบ fumé กับหลักชั่วโมงแบบแท่ง ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ความงามตามแบบฉบับของคอลเลคชั่นเท่านั้น แต่ยังทำให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

เมื่อการสร้างสรรค์คือ ความกล้าที่จะท้าทาย

ในปี 2016 มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ได้เปิดตัวนาฬิกา AIKON ที่เสมือนเป็นการออกแบบของรุ่น Calypso ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในช่วงปี 1990  ขึ้นมาใหม่ พวกเขาแทบจะไม่กล้าจินตนาการว่ามันจะกลายเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นสำคัญของแบรนด์ แต่หลังจากนั้นหนึ่งปี คือในปี 2017 มอริส ลาครัวซ์  ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆ ที่ได้นำโลหะที่เกือบจะถูกลืมกลับมาใช้ในการผลิตนาฬิกาหรูอย่าง AIKON Bronze

และในวันนี้ นาฬิกา AIKON Automatic Bronze ก็ยังคงสานต่อมรดกอันล้ำค่าที่มีความสวยงามและประณีตที่มาพร้อมกับความโดดเด่นเฉียบคมและทันสมัย ด้วยแนวคิดที่ว่า โลหะนั้นคือสิ่งสะท้อนความเจริญรุ่งเรืองของมนุษย์ และด้วยคุณสมบัติตามธรรมชาติของมันนั้น น่าดึงดูดใจมากกับการสร้างพาทิน่าให้โดดเด่นได้เมื่อกาลเวลาผ่านไป ซึ่งเกิดจากสถานที่ ช่วงเวลา และวิธีการของผู้สวมใส่อันนำไปสู่รูปแบบการสร้างคาแรคเตอร์เฉพาะตัวที่สุดยอดอีกแบบหนึ่ง นาฬิกา AIKON Automatic Bronze มาพร้อมตัวเรือนปัดเงาที่แข็งแกร่งขนาด 42 มม. มีตัวคั่นพ่นทรายบนขอบหน้าปัดที่ช่วยเพิ่มมิติและเอกลักษณ์ให้แก่นาฬิกา ด้วยความสูงของตัวเรือนที่ 11 มม.การอวดโฉมบนข้อมือจึงยังคงความละเอียดอ่อน และเรียบหรูแต่ทว่าดูโดดเด่น ฝาหลังตัวเรือนแบบเปิดทำจากสแตนเลสสตีลให้มุมมองอันน่าทึ่งของการทำงานภายในนาฬิกา เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติในการกันน้ำระดับ 20 ATM จึงทำให้นาฬิกา AIKON Automatic Bronze นั้นพร้อมสำหรับการผจญภัยในทุกสภาพแวดล้อมอยู่เสมอ

นาฬิกา AIKON Automatic Bronze ก้าวเข้าสู่ความล้ำลึกด้วยหน้าปัดไล่ระดับของสีสโมคช็อกโกแลต โดยรุ่นสีบรอนซ์ก่อนหน้านี้มีหน้าปัด quadrillé สีน้ำเงินเข้มซึ่งมาพร้อมเลขอารบิกที่ตำแหน่ง 12, 6 และ 9 นาฬิกา

พร้อมผิวสัมผัสแบบ Clous de Paris ที่ช่วยเพิ่มมิติและความซับซ้อน พร้อมด้วยโลโก้มอริส ลาครัวซ์ทำจากทองคำ 4N เคลือบ PVD ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา การหยอกล้อกันระหว่างแสงเงาเกิดขึ้นในทุกขณะระหว่างที่เข็มบอกชั่วโมง นาที และวินาทีที่ทำจากทองคำ 4N เคลื่อนไหวไปตามหลักชั่วโมง และ Super-LumiNova®สีขาวที่บรรจุลงในหลักชั่วโมงและเข็มชั่วโมงกับนาทีก็ยังทำให้แน่ใจได้ว่าจะสามารถอ่านค่าได้ดี และรวดเร็วแม้กระทั่งในที่ที่มีแสงน้อย ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยเพิ่มลักษณะเด่นที่เกิดจากการผสมผสานของเฉดสี และผิวสัมผัสแบบต่างๆ ได้อย่างลงตัว และสมบูรณ์แบบ

มอริส ลาครัวซ์ ร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอย่าง Sellita เพื่อพัฒนาคาลิเบอร์ Automatic ML135 รุ่นพิเศษที่อ้างอิงมาจากรุ่น SW200 อันเป็นที่เลื่องลือ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่แม่นยำและเที่ยงตรงในการบอกเวลากลไกของ มอริส ลาครัวซ์ ที่มาพร้อมส่วนประกอบชุบโรเดียมนั้นมีลวดลายขดแบบ colimaçonnage และผิวสัมผัสวงกลมลาย perlage ด้วยโรเตอร์ที่สามารถมองเห็นได้ผ่านฝาหลังตัวเรือนแบบเปิด ประดับด้วยโลโก้ของ Maurice Lacroix จังหวะของนาฬิกาเรือนนี้เดินได้อย่างมั่นคงที่แรงสั่นสะเทือน 28,800 ครั้งต่อชั่วโมงเพื่อให้ได้ความแม่นยำที่น่าเชื่อถือพร้อมการสำรองพลังงานได้ถึง 38 ชั่วโมง สายหนังวินเทจแบบ integrated สีน้ำตาลตกแต่งด้วยตราสัญลักษณ์ ML ทำจากทองคำ 4N เน้นย้ำถึงแนวคิดความโฉบเฉี่ยวอันประณีตล้ำสมัย ในขณะเดียวกันก็เป็นการเสริมความโดดเด่นแบบธรรมชาติให้แก่ตัวเรือนสีบรอนซ์ที่เข้ากันกับพาทิน่าที่กำลังจะเกิดขึ้นบนนาฬิกา การเดินด้ายสีเทาอ่อนให้สีสันตัดกัน ทั้งแยบยลและเด่นชัด สร้างมุมมองล้ำลึกอย่างปฏิเสธไม่ได้  มาพร้อมเอกสิทธิ์ในระบบ EasyStrap ของมอริส ลาครัวซ์ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ทำให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ภายในไม่กี่วินาทีเพื่อให้เข้ากับช่วงเวลา สถานที่ และอารมณ์โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ

คุณสเตฟาน วาเซอร์ ซีอีโอบริษัท มอริส ลาครัวซ์ :

“ในช่วงระยะเวลาไม่ถึงสิบปี AIKON ได้กลายเป็นคำจำกัดความเดียวกับสไตล์อันทันสมัย และยังทำให้นาฬิการุ่นอื่นๆ ยังคงขยายคอลเลคชั่นได้ออกไปอีก ส่วนสำคัญของการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของรุ่น AIKON คือแนวคิดของมอริส ลาครัวซ์ที่ผสานอยู่ในทุกด้านของแบรนด์และบริษัทของเรานั่นคือ การคิดอย่างสร้างสรรค์

ด้วยแนวคิดนี้ นาฬิกา AIKON Automatic Bronze จึงเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าการผสมผสานวัสดุ สีสัน และผิวสัมผัสเข้ากับความเที่ยงตรง ความน่าเชื่อถือ และความทนทานสามารถก่อให้เกิดบางสิ่งที่แปลกใหม่ และโดดเด่นได้” เป็นเวลาเกือบ 50 ปีที่มอริส ลาครัวซ์ได้แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาทั้งหมด ด้วยการรังสรรค์นาฬิกาภายในโรงงานผลิตของแบรนด์ ณ เมืองซาแนงลีเช่ (Saignnelégier) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยแบรนด์ได้แสดงให้เห็นถึงการคิดค้นนวัตกรรม ความนำสมัย และจิตวิญญาณแห่งความสมบูรณ์แบบตลอดหลายปีที่ผ่านมาจากการชนะรางวัลมากกว่า 15 รายการ วัฒนธรรมของมอริส ลาครัวซ์นั้น คือการนำเสนอนาฬิกาที่ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของได้ และมีการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ และสร้างคุณค่าสูงสุดแก่ผู้รับ ในปี 2016 มอริส ลาครัวซ์ได้นำ Calypso นาฬิการุ่นไอคอนิกจากช่วงยุค 90 ขึ้นมาต่อยอดอีกครั้งโดยได้รังสรรค์รุ่น AIKON ออกมา นาฬิกา AIKON ที่ทันสมัยและโฉบเฉี่ยวนี้ทำออกมาเพื่อผู้คนในยุคมิลเลนเนียล ผู้ซึ่งมีความเชื่อมโยง มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม รวมถึงมีพรสวรรค์ ผู้คนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นนี้พร้อมที่จะออกไปสู่เมืองต่างๆ ทั่วโลกที่โอบรับจิตวิญญาณที่มีความเฉพาะตัวของพวกเขา ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจสำหรับทีมฝ่ายสร้างสรรค์ของมอริส ลาครัวซ์แบรนด์ที่มีความกระตือรือร้นและล้ำสมัยที่โลดแล่นไปในกระแสอันน่าตื่นเต้นของเมืองเหล่านี้ ด้วยแนวคิดนี้ มอริส ลาครัวซ์ จึงเลือกที่จะผสานภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าไปสู่ทุกกิจกรรมของผู้บริโภค เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันมีชีวิตชีวาของเมืองได้อย่างแท้จริง และสำหรับ AIKON Automatic Bronze รุ่นใหม่นี้สร้างขึ้นด้วยจำนวนจำกัด เพียง 888 เรือนเท่านั้น

นาฬิกา AIKON Automatic Bronze จำหน่ายในราคาเรือนละ 94,900 บาท สามารถสอบถามข้อมูลนาฬิกาเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่ มอริส ลาครัวซ์ บูติค ชั้น 2 Gaysorn Village 02-853-9742 หรือ LINE Official @MauriceLacroixTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook