5 กิจกรรมไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเร็วเกินไป

5 กิจกรรมไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเร็วเกินไป

5 กิจกรรมไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเร็วเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกกำลังเผชิญกับความท้าทาย เรื่องภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศชาย ซึ่งมาจากหลากหลายสาเหตุและสามารถสัมผัสได้ แม้กระทั่งก่อนวัยวัยสูงอายุเสียด้วยซ้ำ ปัญหานี้อาจเกิดจากพฤติกรรมบางอย่าง ที่อาจดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องทางเพศ อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมเหล่านี้สามารถนำไปสู่การพัฒนาความผิดปกติทางเพศได้อย่างน่าประหลาดใจ ดังนั้นลองมาสำรวจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพทางเพศชาย ดังนี้

1.ปาร์ตี้หนักหน่วง

การปาร์ตี้อย่างหนักหน่วง ไม่ใช่แค่เพียงความสนุกที่คุณจะได้เท่านั้น แต่การพักผ่อนที่น้อยลง และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก จะนำพาสภาวะความเสื่อมสมรรถทางเพศที่เร็วมากขึ้น ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากเสื่อมจนกลายเป็นแทบใช้การไม่ได้ แนะนำให้ลดปาร์ตี้ลง พักผ่อนให้เพียงพอ และลดการดื่ม พร้อมกลับมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มากขึ้น

2.การสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่เป็นนิสัยที่อันตราย เพราะนิโคตินเป็นตัวการหลักที่พบในบุหรี่ ไม่เพียงแต่ส่งผลร้ายแรงต่อร่างกาย แต่ยังเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อหลอดเลือด การสูบบุหรี่ขัดขวางการไหลเวียนของเลือดตามปกติทั่วร่างกายข ซึ่งการไหลเวียนโลหิตที่ผิดปกตินี้ อาจนำไปสู่โรคแทรกซ้อนด้านสุขภาพต่าง ๆ ท้ายที่สุดจะส่งผลต่อความสามารถความเสื่อมของสมรรถภาพทางเพศในระยะยาว

3.การทำงานหนัก

ความเครียดกลายเป็นส่วนหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะวัยทำงาน ความเครียดจะสะสมและอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อฮอร์โมนต่าง ๆ ภายในร่างกาย รวมถึงฮอร์โมนเพศ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องจัดลำดับความสำคัญของความเป็นอยู่ที่ดี ทะเงทางงจิตและร่างกาย หาวิธีบรรเทาความเครียด สร้างสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว ช่วยให้ฟื้นฟูความสงบท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย

4.ไม่มีเซ็กส์เลย หรือมีน้อยเกินไป

การวิจัยยืนยันว่าผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์น้อยกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง มีความเสี่ยงสูงที่จะประสบปัญหาความผิดปกติทางเพศ  เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์หลายครั้งต่อสัปดาห์ เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์น้อยกว่าค่าเฉลี่ย อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความผิดปกติทางเพศได้

5.ออกกำลังกายหนักเกินความจำเป็น

การออกกำลังกายเป็นประจำ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้มั่นใจได้ว่าระบบทั้งหมดในร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสมที่สุด อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายที่มากเกินไป อาจส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศได้เช่นกัน การออกกำลังกายอย่างหนัก อาจทำให้เกิดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและความเครียดสะสม ส่งผลให้เกิดอาการหงุดหงิด  อารมณ์แปรปรวน และความเมื่อยล้าทางจิตใจตลอดทั้งวัน ปัจจัยเหล่านี้มีส่วนทำให้ความต้องการทางเพศลดลง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาระดับการออกกำลังกายที่สมดุล เพื่อรักษาความเป็นอยู่โดยรวม

การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมบางอย่าง สามารถช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้เป็นปกติได้ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ชายที่จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองทันที และจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพ การออกกำลังกายควรควบคู่กับการตรวจสุขภาพเป็นประจำ เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพอื่น ๆ และป้องกันความผิดปกติทางเพศได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook