BODY GLOVE ปลุกความ Hype แห่งยุค 90s กับ “RETRO HYPE 90s COLLECTION”

BODY GLOVE ปลุกความ Hype แห่งยุค 90s กับ “RETRO HYPE 90s COLLECTION”

BODY GLOVE ปลุกความ Hype แห่งยุค 90s กับ “RETRO HYPE 90s COLLECTION”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปลุกความ Hype แห่งยุค 90s ดึงสีสันสวยสดจากท้องทะเลกลับขึ้นฝั่งมาเขย่าวงการอีกครั้งกับ “RETRO HYPE 90s COLLECTION” เสื้อ BODY GLOVE All Over Print สุดแหวกแนวอันเป็นเอกลักษณ์ และโด่งดังไปทั่วโลก สัญลักษณ์แห่งความ cool และสนุกสนานที่ใครๆหลายคนต่างคิดถึง”


ตั้งแต่ปี 1953 เป็นเวลากว่า 70 ปี ที่ชื่อ BODY GLOVE ได้เข้าไปครองใจใครหลายคน BODY GLOVE ก่อตั้งขึ้นโดยสองพี่น้องฝาแฝด Bill และ Bob Meistrell และเป็นผู้นำทางด้านกีฬาทางน้ำด้วยการผลิต ‘ชุดดำน้ำ’ จากนีโอพรีนในเชิงพาณิชย์เป็นเจ้าแรกของโลก และชื่อ “BODY GLOVE” นั้นก็มาจากประโยคของ Bill Meistrell ที่อธิบายถึงชุดดำน้ำของพวกเขาว่า  “They Fit Like A GLOVE” (มันใส่ได้พอดีอย่างกับถุงมือเลยล่ะ) 

BODY GLOVE ได้สร้างความโดดเด่นด้วยชุดว่ายน้ำ Swimwear และ Wetsuits สีสัน NEON สวยสดที่ใช้สำหรับเล่นเซิร์ฟและดำน้ำได้ จากนั้นจึงได้นำเอาความโดดเด่นของชุดเหล่านั้นมาสร้างเสื้อผ้าแฟชั่นทำให้ concept ของคำว่า “Fashion Meets Functions” เกิดเป็นความนิยมสร้างความแตกต่างไม่เหมือนใครให้กับชุดของ BODY GLOVE จนเป็นที่น่าจดจำในยุคนั้น

 

แรงบันดาลใจของการออกแบบลวดลายบนเสื้อ “BODY GLOVE All Over Print” นั้นมาจากกิจกรรมที่เป็นที่นิยมในยุค 90s ไม่ว่าจะเป็นกีฬาทางน้ำ กีฬา Extreme ต่างๆ กิจกรรมบนชายหาด คลื่นทะเล สถานที่เล่นเซิร์ฟที่เป็น Surf Spots ชื่อดัง รวมไปถึงการแสดงออกต่อสังคม เช่น การต่อต้านความรุนแรงของสงคราม อย่างลายเสื้อ “NO NUKE” ที่เป็นที่รู้จักมากลายหนึ่ง ซึ่งนักแสดงดังอย่าง Will Smith สวมใส่ในซีรีส์ยอดฮิต The Fresh Prince of Bel-Air (1990-1996) 

นอกจากนี้สีสัน NEON อันฉูดฉาดสดใสก็ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของสิ่งต่างๆใต้ท้องทะเล สร้างความโดดเด่นและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมคำหรือประโยคสร้าง Inspiration เพื่อบ่งบอก Attitude และ Energy ของผู้สวมใส่ และแรงบันดาลใจเหล่านั้นก็ยังคงส่งต่อมาเรื่อยๆจนถึงเสื้อผ้าในยุคปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนั้นยังบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ความ Active ของ BODY GLOVE อีกด้วย

สำหรับเสื้อ “BODY GLOVE, All Over Print” นั้นมีกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถันและซับซ้อนมาก วิธีการผลิตคือการใช้สีเราเรียกว่า Gel Print ค่อยๆทาผ่านบล็อกทีละสี ที่ทำขึ้นพิเศษตามลายต่างๆบนเสื้อ ซึ่งเสื้อหนึ่งตัวมีลวดลายที่แตกต่างไม่ซ้ำกัน จึงจำเป็นต้องใช้บล็อกพิเศษจำนวนมาก จากนั้นค่อยๆ Layer สีลงบนเสื้อหลายๆชั้นผสานกันเพื่อให้เกิดลายและสีที่ต้องการ และสิ่งที่น่าสนใจที่ผู้คนอาจไม่รู้ก็คือ เสื้อ “BODY GLOVE All Over Print” ทั้งหมดในยุคนั้นถูกผลิตขึ้นในประเทศไทย 

โดย Body Glove (ประเทศไทย) เป็นรายแรกของโลกที่คิดค้นกรรมวิธีการผลิตพิเศษที่สามารถสกรีนสีลงบนผ้า cotton 100% ได้สำเร็จ และกรรมวิธีนี้จึงได้ถูกจดสิทธิบัตร ก่อนจะส่งไปวางขายจนเป็นกระแสไปทั่วอเมริกา หลังจากความนิยมของเสื้อ “BODY GLOVE All Over Print” ที่มีมากมายในอเมริกา ในที่สุดก็กลับมาวางขายในไทยและสร้างกระแสโด่งดังไม่แพ้กัน มีคนดังมากมายในยุคนั้นเลือกหยิบเสื้อสีสันสดใสนี้ไปใส่ และเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งยุค 90s

 

และในปี 2023 นี้ BODY GLOVE จะพาคุณกลับไปปลุกความ Hype กับ “BODY GLOVE All Over Print RETRO HYPE 90s COLLECTION” รุ่น Limited Edition ที่มีโอกาศเพียงครั้งเดียวเท่านั้นสำหรับสายแฟชั่น และนักสะสมเสื้อผ้าสตรีท  

นำขบวนด้วยเสื้อ T-Shirt ลาย “IMPACT” (Original T-shirt ผลิตขึ้นปี 1988) , “BEACH REVOLUTION” (Original T-shirt ผลิตขึ้นปี 1988)  , “SINCERELY, THE MEISTRELL” (Original T-shirt ผลิตขึ้นปี 1990) มาพร้อมกับ REVERSIBLE BUCKET HAT และ HOODIES ลาย “IMPACT” และ กางเกงขาสั้น THE ORIGINAL LOGO เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ของ BODY GLOVE ขอบอกว่าสินค้ามีจำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย! 

สามารถหาซื้อผ่านทาง BODY GLOVE ONLINE CHANNELS ทุกช่องทาง หรือ ช็อปเสื้อผ้าสตรีทชั้นนำอย่าง BLAQ LYTE และ INTERFVCE ที่ SIAM DISCOVERY เท่านั้น

ร่วมปลุกความ Hype ได้ที่ WWW.BODYGLOVE.CO.TH Facebook : BODY GLOVE THAILAND Instagram : @bodygloveth LINE OA : @bodygloveth

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ BODY GLOVE ปลุกความ Hype แห่งยุค 90s กับ “RETRO HYPE 90s COLLECTION”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook