สารหล่อลื่น คืออะไร มีข้อควรระวังอะไรบ้าง?

สารหล่อลื่น คืออะไร มีข้อควรระวังอะไรบ้าง?

สารหล่อลื่น คืออะไร มีข้อควรระวังอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สารหล่อลื่น คืออะไร ใครจำเป็นต้องใช้ และมีข้อควรระวังอะไรบ้าง วันนี้ Sanook มีข้อมูลจากคุณหมอกัมปนาท เจ้าของเพจ Sarikahappyworld มาฝาก โดย นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับ "สารหล่อลื่น" ว่า

ปกติทั่วไปเวลาเราจะไปทำอะไรกันลึกซึ้งกันเนี่ย เมื่อวอร์มเครื่องได้ที่ร่างกายก็จะมีการผลิตสารหล่อลื่นออกมาเพื่อช่วยให้เครื่องยนต์เดินสะดวก กระบอกสูบไหลลื่น ไม่ติดขัดคับลึงค์ครับ แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันอาจวอร์มน้อย น้ำแล้ง หรือพ่อให้มาเยอะเกิน จนทำให้น้ำที่มีตามธรรมชาติหนะไม่พอ ทีนี้ถ้าจะฝืน ๆ ไปก็เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุดเครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย จนขยาดไม่ให้ขับซ้ำเลยก็ได้ ก็เลยมีคนคิดค้นเจลหล่อลื่นขึ้นมานี่แหละครับ

ปกติเจลพวกนี้ก็ประกอบไปด้วยน้ำบริสุทธ์ครับ จะได้ปลอดภัยไร้กังวล บางบริษัทก็อาจแต่งสี แต่งกลิ่น เพิ่มร้อน เพิ่มเย็น เป็นจุดขายขึ้นนิดหน่อย (ยังไม่เห็นยี่ห้อไหนแต่งรสนะ) แต่หลักการเดียวกันก็คือเพื่อให้ความสัมพันธ์ลื่นไหลได้ง่ายขึ้นครับ ดังนั้นก็เลือกใช้ได้ตามชอบเลย ซึ่งก็มีงานวิจัยเมืองนอกนะครับ เค้าบอกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของคู่รัก ใช้พวกสารนี้แล้ว มีความสุขมากขึ้นครับ

แต่ทีนี้เรื่องสารหล่อลื่นก็มีข้อควรระวังอะไรบ้าง

1.อย่าเชื่อว่าสารหล่อลื่นที่บอกมียาฆ่าอสุจิคุมกำเนิดได้ อันนี้ต้องระวังนะครับ คือมันช่วยลดการตั้งครรภ์แต่ไม่ใช่ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่อยากเป็นพ่อคนใช้ถุงยางเถอะนะครับ

2.ใช้น้ำลาย อันนี้หลายคนก็ดูหนัง อ่านหนังสือโป๊มาก ไม่ยอมลงทุน พวกนี้อันตรายนะครับเพราะว่าในน้ำลายคนเรานี่เชื้อโรคมากมายมหาศาลเลย ไหนจะมีโอกาสติดเชื้อเริมได้อีก ฉะนั้นสาว ๆ คนไหนเจอหนุ่ม ๆ ซกมกใช้น้ำลายนี่ แนะนำถีบไข่ไล่กลับบ้านไปเลยครับ

3.ใช้สบู่ หลายคนก็มักง่ายและงก เห็นสบู่มันลื่น ๆ ดี ก็เอามาแทนเจลหล่อลื่นอันนี้ก็ไม่ได้นะครับ เพราะสบู่หรือแชมพูพวกนี้มักมีส่วนประกอบเป็นด่าง เพื่อที่มันจะชำระคราบตามร่างกาย แต่มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับส่วนบอบบางแถวนั้น หรือบางคนอยากหอมแต่ขี้เกียจอาบน้ำ ก็เลยกะใส่ไปล้างไป อันนี้ก็ไม่ได้นะครับ อาบและเช็ดแห้งให้เรียบร้อยก่อน ทำพร้อมกันเดี๋ยวฟองขึ้นมาแล้วจะขมครับ

สรุป อยากมีให้สนุก ก็ลงทุนซักนิดนะครับ ขวดร้อยกว่าบาทถ้ามันทำให้ชีวิตราบรื่น เครื่องเดินเรียบ

แฟนแฮปปี้ก็ลงทุนนิดนึงเถอะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook