ครีมกันแดด UV Water Serum ที่เหมาะกับหนุ่มผิวแพ้ง่าย

ครีมกันแดด UV Water Serum ที่เหมาะกับหนุ่มผิวแพ้ง่าย

ครีมกันแดด UV Water Serum ที่เหมาะกับหนุ่มผิวแพ้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าแสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ไม่แปลกที่หนุ่มๆ หลายคนมองหาครีมกันแดด มาใช้ปกป้องผิวจากแสงแดด แต่ครีมกันแดดบางตัวต้องยอมรับว่าไม่เหมาะที่ผู้ชายจะนำมาใช้ เพราะให้สีที่ขาวเกินไป หรือบางตัวก็มีส่วนผสมของสีสันความมันวาว ที่นี้เรามาลองครีมกันแดดตัวฮิตที่ถูกพูดถึงมาตลอดว่าเหมาะกับผู้ชาย มาดูกันสิว่าตัวนี้ตอบโจทย์ไหม

สำหรับ กันแดดที่เราพูดถึงคือ MizuMi UV Water Serum ครีมกันแดดแบบ 100% Physical ใช้หลักการสะท้อนรังสียูวี ไม่ทำปฎิกิริยาเคมี จึงลดโอกาสผิวถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระแลการระคายเคืองได้ เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ผิวแพ้ง่าย แถมสามารถป้องกันแสงแดดได้ทันทีหลังจากทา ไม่ต้องรอ 30 นาทีแบบกันแดดรุ่นเก่า

คราวนี้เรามาดูข้อมูลที่ทางแบรนด์ให้รายละเอียดไว้กัน MizuMi UV Water Serum เป็นครีมกันแดด 100% Physical ที่มีเนื้อบางเบาและสบายผิว ซึมซาบเร็วโดยไม่ทิ้งคราบขาวเอาไว้ มาพร้อมค่า SPF 50+ PA++++ จึงสามารถป้องกัน UVA1, UVA2 และ UVB ได้ ขณะที่ส่วนผสมในขวดนี้ยังปราศจากสารอันตรายต่อผิว 5 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำหอม, สีสังเคราะห์, แอลกอฮอล์, น้ำมันและพาราเบน

จากการใช้งานจริงพบว่า MizuMi UV Water Serum เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาจริง สามารถซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว แต่ความรู้สึกส่วนตัวคิดว่ายังคงทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเล็กน้อยบนหน้า และด้วยความที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้เนื้อครีมมีกลิ่นแปลกๆ ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบ แต่ข้อดีคือใครแพ้น้ำหอมใช้ได้แบบไม่ต้องกังวลเลย

ขณะที่ตัวเนื้อครีมกันแดดจะเป็นสีขาวออกเหลวๆ เมื่อเกลี่ยแล้วจะกลืนกับผิวได้ดี แต่หากทาสองข้อนิ้วมันให้สีขาวเล็กน้อย แต่ไม่ได้ขาววอกนะครับ ถ้าใครผิวออกขาวน่าจะกลืนไปไปผิวได้ดีแบบไม่เห็นสีเลย

ด้านการคุมความมันบนใบหน้าระหว่างวัน หากเป็นคนผิวมันคิดว่ากันแดดตัวนี้ไม่ค่อยช่วยในเรื่องนี้เท่าไหร่ ทาไประหว่างวันหน้าก็ยังคงมันเหมือนเดิม ส่วนหนุ่มๆ ผิวแห้ง ผิวธรรมดา เชียร์เลยครับน่าจะเหมาะเลย ส่วนสายฟิตเนส เล่นกีฬากลางแจ้ง ตัวนี้เหมาะไหม ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า ไม่เหมาะครับ เพราะกันแดดรุ่นนี้ไม่กันน้ำ เหงื่อออกเยอะๆ กันแดดก็ละลายแล้วครับ ใช้ทาวันทำงานสบายๆ ดีกว่า ถ้าอยากลองแบรนด์นี้ต้องเป็นอีกสูตรที่กันน้ำขวดสีส้ม

สำหรับใครที่เป็นสิวใช้ตัวนี้ดีไหม ใช้ได้ครับ ตัวกันแดดไม่ได้ทำให้สิวขึ้นเพิ่ม แต่ด้วยส่วนผสมที่ไม่ได้มีอะไรที่ช่วยในเรื่องของสิวหรือรักษาสิว มันก็ไม่ได้ทำให้สิวลดลงเช่นกัน แต่อาจจะช่วยทางอ้อมในเรื่องป้องกันแสงแดดที่เป็นอีกหนึ่งตัวการมากกว่า

สรุป : หนุ่มๆ คนไหนมองหากันแดดที่สามารถป้องกันแดดได้ดี มีส่วนผสมที่สามารถป้องกันได้ทั้ง UVA1, UVA2 และ UVB ทาแล้วหน้าไม่วอก ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ครับ แต่จะเหมาะสุดๆ กับผิวแห้งและผิวธรรมดา ส่วนสนนราคา 890 บาท กับปริมาณ 40 มล. ถือว่าค่อนข้างสูง ดังนั้นเวลาซื้อให้ซื้อช่วงโปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือลด 30% เป็นหลัก

ชื่อผลิตภัณฑ์ MizuMi UV Water Serum

ปริมาณ 40 มล.

SPF/PA SPF 50+ PA++++

ป้องกันรังสี UVA / UVB

เนื้อกันแดด เนื้อฟลูอิด

เหมาะสำหรับ ผิวเป็นสิวและผิวบอบบางแพ้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook