Balenciaga ประกาศยุติความสัมพันธ์กับ Kanye West หลังเจอมรสุมดราม่าไม่พัก

Balenciaga ประกาศยุติความสัมพันธ์กับ Kanye West หลังเจอมรสุมดราม่าไม่พัก

Balenciaga ประกาศยุติความสัมพันธ์กับ Kanye West หลังเจอมรสุมดราม่าไม่พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบกมือลาอย่างเป็นทางการ! Balenciaga ประกาศยุติความสัมพันธ์กับ Kanye West หลังเจอมรสุมดราม่าไม่พักซึ่งเป็นการประกาศฟ้าผ่าหลังจบ Paris Fashion Week เพียงหนึ่งสัปดาห์

หลังจากมีความสัมพันธ์อันดีกันมากว่าเนิ่นนาน และรวมถึงการรังสรรค์โปรเจ็กต์ Yeezy Gap Engineered โดย Balenciaga และอีกหลายๆ คราที่เราได้เห็นว่า Kanye West นั้นมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ Balenciaga แค่ไหน แต่แล้วก็เหมือนฟ้าผ่า หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทแม่อย่าง Kering ได้ออกมาประกาศยุติความสัมพันธ์กับ Kanye ผ่าน Women's Wear Daily อย่างเป็นทางการ พร้อมไม่ให้เหตุผลเฉพาะสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ กล่าวแต่เพียงว่า "Balenciaga ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ หรือแผนใดๆ สำหรับโครงการในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับ Kanye West อีกต่อไป

หากถามว่าเหตุใดแบรนด์สัฐชาติฝรั่งเศสถึงตัดสินใจตัดสัมพันธ์กับศิลปินคนดังแบบนี้ อาจจะไม่มีคำตอบจากบริษัทแม่อย่าง Kering ออกมาให้เรารู้กันเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นแน่ แต่หากย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็คงจะพบว่าข่าวคราวของ Kanye ดูจะมีทิศทางไปในทางลบ ทั้งการแสดงความคิดเห็นสาธารณะ การคุกคามต่อต้านกลุ่มเซมิติก และการตั้งคำถามถึงการเสียชีวิตของ George Floyd ที่เป็นประเด็นใหญ่จนคนทั้งโลกหันมาให้ความสนใจ รวมถึงการปรากฏตัวในเสื้อยืด 'White Lives Matter' ในงาน Paris Fashion Week เท่านั้นยังไม่พอ เขายังตัดต่อคำว่า White Lives Matte ลงบนภาพของสาว Bella Hadid ในโชว์ของ Coperni และโพสต์มันบน Instagram ซึ่ง Bella เองก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่าน่ารังเกียจ และสิ่งที่ Kanye ทำมันทำให้เขากลายเป็นตัวตลกสิ้นดี ซึ่งก็สร้างประเด็นอีกหลายอย่างให้คนกลับมาถกเถียงกันถึงความเหมาะสมกันอย่างล้นหลาม
 
โดยหลังจากจบ Paris Fashion Week เพียงไม่นาน Balenciaga ก็ออกมาประกาศยุติความสัมพัมธ์ทันที นั่นอาจจะเป็นได้ว่าเหตุการณ์หลายต่อหลายครั้งที่ Kanye ทำได้ปรากฏลงบนโซเชียลมีเดียอย่างไม่พัก ซึ่งนั่นเพียงพอที่จะทำให้เกิดเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับความเหมาะสมของ Kanye ในการเป็นตัวแทนของแบรนด์ดังมากเสียจนอดคิดไม่ได้ว่าหรือนี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจเดินหน้าต่อแล้วแยกย้ายกันเสียดีกว่าหรือไม่ 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook