MONTBLANC GLACIER สัมผัสความงดงามของผลึกน้ำแข็งจากเทือกเขามงต์บลองค์

MONTBLANC GLACIER สัมผัสความงดงามของผลึกน้ำแข็งจากเทือกเขามงต์บลองค์

MONTBLANC GLACIER สัมผัสความงดงามของผลึกน้ำแข็งจากเทือกเขามงต์บลองค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวคอลเล็กชั่น MONTBLANC GLACIER ผลงานสร้างสรรค์โดย Luxury Maison ประกอบด้วยเครื่องเขียน เครื่องหนัง และนาฬิกา ที่ชวนให้มองเห็นถึงความสวยงามของผลึกน้ำแข็งจากเทือกเขามงต์บลองค์

แหล่งกำเนิดแรงบันดาลใจสำคัญนับตั้งแต่วันที่แบรนด์มงต์บลองค์ได้ก่อตั้งขึ้นมา เทือกเขามงต์บลองค์ถือเป็นภูเขาที่มีความสูงที่สุดในยุโรป นอกเหนือจากความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากความยิ่งใหญ่ของเทือกเขาแห่งนี้ ที่นี่ยังเป็นแหล่งกำเนิดของธารน้ำแข็งและทะเลสาบน้ำแข็งที่มีผืนแผ่นน้ำแข็งสวยงามชวนตื่นตะลึง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรและออกแบบมาอย่างน่าโดดเด่นสำหรับสินค้าหลากหลายประเภทในคอลเล็กชั่นนี้

มาร์โก โทมาเซตตา (Marco Tomasetta) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของมงต์บลองค์ กล่าวว่า “การได้มองดูมิติของผลึกน้ำแข็งที่เกิดขึ้นบนเทือกเขาแอลป์ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่พวกเราต้องการนำมาถ่ายทอดไว้ในสินค้าของมงต์บลองค์ โดยเราได้ค้นหาวิธีการสร้างสรรค์เพื่อก่อให้เกิดความรู้สึกถึงความน่าเกรงขามและความพิศวงของพื้นที่นี้ ชิ้นงานเหล่านี้จึงไม่เพียงแต่จำลองนำความสวยงามของพื้นผิวน้ำแข็งมาแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับธารน้ำแข็งและทะเลสาบน้ำแข็งแห่งนี้ โดยแสดงออกซึ่งจิตวิญญาณของใจที่รักการผจญภัยที่เทือกเขามงต์บลองค์เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจนี้ให้กับทุกคน จิตวิญญาณที่เป็นดั่งแก่นแท้ของทัศนคติแบบมงต์บลองค์ซึ่งมีต่อการออกสำรวจและรักษาพื้นที่เทือกเขาอันยิ่งใหญ่”

นาฬิกา Montblanc 1858 Iced Sea Automatic Date

หน้าปัดนาฬิกาที่เป็นผลึกน้ำแข็งเรือนนี้ เป็นนาฬิกาดำน้ำรุ่นแรกของมงต์บลองค์ที่ได้รับการรับรอง เปรียบเหมือนการดำดิ่งลงผ่านน้ำแข็งไปยังน่านน้ำแข็งเบื้องล่าง การนำพื้นผิวของผลึกน้ำแข็งที่เป็นเครือข่ายคริสตัลเชื่อมต่อกันและถูกแช่แข็งไว้ให้เป็นอมตะตลอดกาล ในส่วนของข้อมูลเชิงเทคนิค ช่างผู้ผลิตนาฬิกาของมงต์บลองค์ได้สร้างภาพมายาเมื่อมองเข้าไปที่หน้าปัดในมิติความลึกของธารน้ำแข็ง นาฬิกา Montblanc 1858 Iced Sea Automatic Date มาพร้อมตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 41 มม. ขอบหน้าปัดเซรามิกสองสีแบบหมุนได้ทิศทางเดียว ด้านหลังตัวเรือนที่มีการแกะสลักภาพภูเขาน้ำแข็งและนักประดาน้ำที่ลงไปสำรวจผืนน้ำแข็งด้านล่าง

สำหรับสายนาฬิกาเป็นวัสดุโลหะสแตนเลสรูปตัว V แบบเปลี่ยนได้ สามารถถอดเปลี่ยนเป็นสายวัสดุยางได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย ไม่ใช่แค่เพียงสายนาฬิกาถอดเปลี่ยนได้เท่านั้น แต่ตัวสายยังสามารถปรับระดับให้กระชับเข้ากับข้อมือที่ผู้สวมใส่แต่ละคนมีความพอดีในระดับที่ต่างกันออกไป โดยเฉพาะเมื่อต้องสวมทับชุดดำน้ำ สายนาฬิกายังมาพร้อมกับตัวขยายหรือเทเปอร์ในขนาด 20 – 16 มม. และยึดด้วยตัวล็อคแบบสองชั้น นาฬิกา Montblanc 1858 Iced Sea Automatic Date มีทั้งหมดสามสีคือ สีน้ำเงิน สีเขียว และสีดำ โดยแต่ละสีทำหน้าที่ในการเป็นตัวแทนของสีธารน้ำแข็งแต่ละแห่งจากทั่วทุกมุมโลก

เครื่องหนังคอลเล็กชั่น Montblanc Meisterstück Selection Glacier

รายการสินค้าชุดเครื่องหนังและเครื่องประดับหลากหลายขนาด มาพร้อมสไตล์สปอร์ต จากแคปซูลคอลเล็กชั่น Montblanc Meisterstück Selection Glacier ลายพิมพ์บนวัสดุผ้าไนลอนและวัสดุหนัง ดีไซน์ลายน้ำแข็งให้ความรู้สึกสื่อถึงความประทับใจเมื่อได้มองผ่านระดับชั้นของน้ำแข็งเข้าไปสู่พื้นที่สีน้ำเงินเข้มที่ลึกลงไปในธารน้ำแข็ง ลักษณะเด่นนี้ได้รับการจับคู่เข้ากับ Montblanc M Lock 4810 อุปกรณ์ตัวล็อคแบบแรงดันที่ใช้สำหรับกิจกรรมการปีนเขา ตัวกระเป๋าและฝาปิดด้านนอกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานจริง ผู้ใช้สามารถหยิบหรือเข้าถึงของภายในกระเป๋าได้อย่างสะดวก ในส่วนของซิปมาพร้อมกับช่องปิดและด้ามจับซิปทำจากวัสดุหนัง ประดับรูปทรง Meisterstück เหมือนปลายปากกาของมงต์บลองค์

เพื่อให้เกียรติแก่จิตวิญญาณของเทือกเขาสูงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชื่อแบรนด์มงต์บลองค์ เมซง คอลเล็กชั่นนี้ได้สร้างและผลิตขึ้นจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นย้ำให้เห็นถึงการให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ธารน้ำแข็งและภูเขาในอนาคต

ปากกาคอลเล็กชั่น Montblanc Meisterstück Glacier

เทือกเขามงต์บลองค์ ทั้งที่ปรากฏในรูปแบบสัญลักษณ์ตัวประทับ 6 แฉกที่อยู่ด้านบนด้ามปลายปากกาและในรูปแบบภูเขาสูง 4,810 เมตร องค์ประกอบการออกแบบใหม่ของ Meisterstück Glacier โดยมงต์บลองค์นี้ได้สร้างให้เกิดความรู้สึกน่าเกรงขาม ส่งต่อแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากความงดงามของธรรมชาติที่เลือนหายไป

องค์ประกอบการออกแบบปากกาทั้งสี่รุ่นของคอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วย ปากกาโทนสีน้ำเงิน สีเทา และสีขาว เทคโนโลยีการเคลือบ PVD ที่ทำให้พื้นผิวของสินค้ามีลักษณะเหมือนน้ำแข็งที่ส่องแสงระยิบระยับ รวมถึงนวัตกรรมการแกะสลักบนปากการุ่น Doué และ Solitaire ทำให้ได้รูปทรงที่ดูคล้ายมองเห็นการหักเหของแสงเมื่อสะท้อนผ่านผลึกน้ำแข็ง ตามตำนานที่ว่าธารน้ำแข็ง Mer de Glace นั้นประกอบขึ้นจากมอนสเตอร์ขนาดยักษ์ที่กอดเนินเทือกเขามงต์บลองค์ส่วนเหนือ ดังนั้น ในทุกด้ามปลายปากกาจากคอลเล็กชั่นนี้จึงมีลายนูนเป็นเหมือนมังกรน้ำแข็งที่อยู่บนเทือกเขามงต์บลองค์แห่งนี้เอาไว้

คอลเล็กชั่น Meisterstück Selection Glacier พร้อมจำหน่ายแล้ว ที่ร้านมงต์บลองค์บูธีค และช่องทางออนไลน์ ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมได้ที่ www.montblanc.com

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ MONTBLANC GLACIER สัมผัสความงดงามของผลึกน้ำแข็งจากเทือกเขามงต์บลองค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook