5 ประโยชน์ดีๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากมีเซ็กซ์

5 ประโยชน์ดีๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากมีเซ็กซ์

5 ประโยชน์ดีๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากมีเซ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เซ็กซ์" ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะทำให้คุณมีความสุขได้ หลายคนอาจจะมองเป็นสิ่งที่ดูหมกมุ่น แต่แท้จริงแล้วร่างกายของเรา นอกจากปัจจัย 4 ก็มีเรื่องของเซ็กซ์นี่แหละที่เป็นปัจจัยที่ 5 ที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นวิธีแก้เครียดได้อย่างรวดเร็วที่สุด อีกทั้งยังช่วยทำให้สุขภาพดีด้วย ถ้าอยากรู้ว่าสุขภาพดีขึ้นได้อย่างไร ตามมาเลย

1.ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

แน่นอนว่าเมื่อคุณมีเซ็กซ์ร่างกายจะเริ่มหลั่งสารอะดรีนาลีนออกมา ช่วยให้คุณรู้สึกสนุก และลืมความเครียดไปชั่วขณะ จนเมื่อคุณทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดฟินออกมาช่วยให้คุณมีความสุข และเกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการมีเซ็กซ์จึงช่วยบำบัดจิตจากความเครียดได้

2.เบิร์นแคลอรีได้ดีเหมือนออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เลือดลมสูบฉีด เพราะอัตราการเต้นของหัวใจจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การมีเซ็กซ์ก็เปรียบเสมือนการออกกำลังกายได้เช่นกัน ว่ากันว่าการมีเซ็กส์เพียง 30 นาที จะช่วยเบิร์นแคลอรีได้มากถึง 85 แคล และอาจสูงถึง 125 แคล หากคุณเปลี่ยนท่าบ่อยๆ ดังนั้นใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายลองเปลี่ยนไปทำกิจกรรมบนเตียงแทนได้เลย

3.ลดการเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจ

ใครที่มีอาการเจ็บปวดทางร่างกาย ไม่ว่าจะปวดเมื่อยตามตัว หรือปวดฟัน การมีเซ็กซ์จะช่วยบรรเทาอาการตรงนี้ได้ รวมถึงคนที่มีเจ็บป่วยทางจิตใจ เซ็กซ์จะช่วยเยียวยาให้ดีขึ้นได้ เพราะการมีเซ็กซ์จะหลั่งสารอะดรีนาลีนออกมาช่วยยับยั้งการเจ็บปวดต่างๆ และทำให้มีความสุขเพิ่มขึ้นทันที เมื่อเสร็จกิจ

4.ช่วยสุขภาพจิตให้แจ่มใส

หลายคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง และมักคิดว่าตัวเองไม่เป็นที่รักของใครๆ แต่หากคุณได้มีความรักและมีเซ็กส์กับคนที่คุณรัก จะช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตให้ดีขึ้น จากภาวะที่อารมณ์ขุ่นมัว หรือเศร้าหมอง จะกลับกลายเป็นคนอารมณ์ดี แจ่มใส และร่าเริงง่ายขึ้นอย่างมาก

5.เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

การมีเซ็กซ์บ่อยๆ หรือตกสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยให้ร่างกายผลิตภูมิต้านทานที่อยู่ในน้ำลาย ที่มีชื่อว่า LGA ที่สามารถกำจัดเชื้อโรค และไวรัสต่างๆ ที่จะมาทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลงได้

การมีเซ็กซ์ช่วยทำให้ร่างกายของคุณผลิตสารดีๆ ต่อร่างกายออกมามากมาย อีกทั้งยังช่วยให้สภาพร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้น แต่หากคุณเสพติดมันมากเกินไป ก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายและคู่นอนของคุณได้ ดังนั้นการมีเซ็กซ์อย่างพอดี และใช้ให้ถูกเวลาจะเหมาะสมที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook