อาการแบบนี้ คุณเลิก move on เป็นวงกลมแล้วนะ

อาการแบบนี้ คุณเลิก move on เป็นวงกลมแล้วนะ

อาการแบบนี้ คุณเลิก move on เป็นวงกลมแล้วนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดจบของความสัมพันธ์ที่ต้อง “เลิกรา” กัน ทั้งสองฝ่ายต่างก็ต้องแบกรับความเสียใจติดตัวกลับไป เพราะความสัมพันธ์ที่สร้างขึ้นนั้น ไม่ว่าจะเป็นแค่หนึ่งเดือนหรือนานถึงสิบปี ล้วนแล้วทำให้คนแปลกหน้าสองคนกลายได้ผูกพันกัน เมื่อกลับมากลายเป็นคนแปลกหน้าอีกครั้งก็ยากที่จะทำใจ บางคนต้องใช้เวลาหลายปีเพื่อฟื้นตัวจากสภาพคนอกหัก แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าพ้นความรู้สึกอกหักมาแล้วหรือยัง ถ้าอย่างนั้นมาลองสำรวจตัวคุณเองกันหน่อยไหมว่าคุณพร้อมที่จะเริ่มใหม่หรือยัง

คุณไม่รู้สึกรู้สาอะไรแล้วเมื่อเห็นหรือรู้ข่าวว่าแฟนเก่าไปควงสาวอื่น 
เวลาเลิกกันไม่มีอะไรเจ็บปวดเท่ากับการเห็นแฟนเก่าไปควงคนใหม่ทั้งควงทันทีที่เลิก หรือเว้นระยะเวลากันน่าเกลียด ความรู้สึกลึก ๆ ของคนที่เห็นแฟนเก่าหน้าระรื่นอยู่กับคู่ควงคนใหม่ล้วนไม่รู้สึกดีแน่ ๆ แต่ถ้าคุณได้เห็น แล้วไม่ได้รู้สึกอะไร ก็เท่ากับว่าคุณผ่านช่วงเวลายากลำบากมาได้แล้วล่ะ

คุณไม่คิดจะรับโทรศัพท์ ตอบข้อความ หรือตอบอีเมลของแฟนเก่าในทันที 
ถ้าคุณรู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนสำคัญที่สุดในชีวิตคุณอีกต่อไป แฟนเก่าก็จะเหมือนแค่คนรู้จักคนหนึ่งที่คุณคิดว่าพวกเขาน่าจะรอสายได้ และคุณได้จัดลำดับความสำคัญของเขาไปอยู่ในกลุ่มของคนที่ไม่ใช่แม้แต่เพื่อนสนิทของคุณ

คุณเริ่มสนใจในตัวสาวอื่นมากกว่าแฟนเก่าแล้ว
เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าไม่ใช่ทันทีหลังจากที่เลิกจากแฟนเก่า เพราะนั่นอาจไม่ใช่เรื่องของความรักก็ได้ แต่ถ้าคุณเลิกกับแฟนเก่ามาได้สักพัก และเริ่มรู้สึกว่าไม่ได้รู้สึกกับผู้ชายคนนั้นแล้ว พร้อมกันนั้นคุณเริ่มรู้สึกว่าคุยกับคนใหม่ได้สนุก และให้ความรู้สึกที่ดีมากกว่าคนเก่า คุณต้องเริ่มพิจารณาเขาแล้วล่ะ

คุณเริ่มมองว่าความรักในครั้งเก่านั้นเป็นประสบการณ์หนึ่งในชีวิต 
ถ้าเลิกกันมาได้สักพักใหญ่ แล้วคุณเริ่มคิดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่มีด้วยกัน แล้วคุณแค่ยิ้มและรู้สึกว่าเป็นความทรงจำที่ดี ที่คุณเองก็ไม่ได้คิดว่าต้องกลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อนแล้ว นี่แสดงให้เห็นว่าคุณโตขึ้นมาได้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว และ ไม่ได้คิดจะยื้อความรู้สึกในอดีตเอาไว้

คุณเลิกที่จะโทษแฟนเก่าว่าเป็นต้นเหตุแห่งความทุกข์ทั้งมวลที่คุณต้องเจอ 
เมื่อถึงเวลาเลิกกัน แฟนเก่ามักจะกลายเป็นต้นเหตุในทุกสิ่ง คุณจะกล่าวโทษถึงการกระทำ และความไม่ดูแลเอาใจใส่ หรือแม้กระทั่งความรู้สึกที่ต้องสูญเสียไประหว่างที่คบหากัน แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายคุณเริ่มคิดได้ และมองกลับไปที่ความสัมพันธ์ในอดีต คุณจะพบกับข้อผิดพลาดของตนเองด้วยเช่นกัน ถ้าคุณมาถึงจุดที่ยอมรับความจริงนี้ได้ คุณเองไม่ได้รู้สึกอะไรกับแฟนเก่าแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook