ทำไมผู้ชายที่อยากสุขภาพทางเพศดี ถึงต้องเลิกบุหรี่ ?

ทำไมผู้ชายที่อยากสุขภาพทางเพศดี ถึงต้องเลิกบุหรี่ ?

ทำไมผู้ชายที่อยากสุขภาพทางเพศดี ถึงต้องเลิกบุหรี่ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องโทษของการสูบบุหรี่เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนก็คงพอจะทราบมาบ้างแล้ว ทั้งมีความเสี่ยงต่อการเป็นจากโรคหัวใจ โรคปอดและระบบทางเดินหายใจ บุหรี่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพทางเพศอีกมากมายด้วย

วันนี้ นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง “ทำไมถึงต้องเลิกบุหรี่”

"หลายคนคงทราบกันดีนะครับว่าบุหรี่ ทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง เนื่องจากสารนิโคตินที่อยู่ในนั้น มันจะเข้าไปทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโตสเตอโรน  ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศของผู้ชายลดต่ำลง และยังทำให้เกิดการรวมตัวของกรดไขมันในเลือดเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดเล็ก ๆ ที่ไปเลี้ยงอวัยวะเพศเสียไป ทำให้จู๋ก็จะไม่ค่อยแข็งตัว ซึ่งกรณีเช่นนี้ แม้กินยาปลุกเซ็กซ์ก็จะไม่สามารถช่วยได้นะครับ

นอกจากนี้ยังทำให้มีลูกยากได้ด้วย คือจากการศึกษาพบว่า อสุจิในผู้สูบบุหรี่ จะมีการเคลื่อนไหวผิดปกติมากกว่าผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ รวมทั้งจำนวนอสุจิก็ลดลงด้วย ทำให้มีลูกยากขึ้นไปอีกแถมทำให้ขมอีกต่างหาก

มากไปกว่านั้น บุหรี่ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เป็นอวัยวะเพศชายได้ ซึ่งพบว่าคนที่สูบบุหรี่มีโอกาสเป็นอวัยวะเพศชายมากกว่าคนไม่สูบหลายสิบเท่าเลยซึ่งอันนี้ทางการแพทย์ยืนยันมานานแล้ว  และปลายทางของคนที่เป็นโรคนี้ก็ตัดทิ้งสถานเดียวครับ

ฉะนั้น ถ้าอยากให้ของสำคัญอยู่คู่กับเราไปนาน ๆ อย่างมีคุณภาพ ให้เลิกบุหรี่ได้เลยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook