พอล สมิธ เปิดร้านสาขาใหม่ที่ย่านดาวน์ทาวน์ในแอลเอ โดยมี จอห์น บูธ มาเทคโอเวอร์การดีไซน์

พอล สมิธ เปิดร้านสาขาใหม่ที่ย่านดาวน์ทาวน์ในแอลเอ โดยมี จอห์น บูธ มาเทคโอเวอร์การดีไซน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในดีไซน์เนอร์แถวหน้าของสหราชอาณาจักร พอล สมิธ เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงจากผลงานที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของความคิดสร้างสรรค์ที่นำเอาทั้งเอกลักษณ์ดั้งเดิมมาผสมกับความสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

ในปี 1970 เมื่อ50ปีแล้ว ร้าน พอล สมิธ สาขาแรกได้เปิดตัวขึ้นที่นอตทิงแฮม ประเทศอังกฤษและต่อมาบริทัษได้เติบโตไปสู่ธุรกิจระดับโลกซึ่งมีสาขามากมายกระจายอยู่ทั้ง 5 ทวีปทั่วโลก โดยมีสินค้าประกอบไปด้วยเสื้อผ้าผู้ชาย เสื้อผ้าผู้หญิงและเสื้อผ้าเด็ก

เนื่องในการเฉลิมฉลองการเปิดร้านสาขาใหม่ ทางแบรนด์ได้ร่วมกับ จอห์น บูธ ศิลปินชาวอังกฤษมาเทคโอเวอร์การดีไซน์ทั้งกราฟฟิคที่ดิสเพลย์หน้าร้าน อาร์ทเวิร์คขนาดใหญ่และอาร์ทเวิร์คบนเฟอร์นิเจอร์แอนทีค

โดดเด่นด้วยกำแพงสีชมพูที่แต่งเติมสีสันให้กับถนนเมลโรส โดยร้านสาขาที่สองในลอสแอนเจลิสแห่งนี้ได้กลายมาเเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาคที่มีชื่อเสียง ซึ่งตัวร้านตั้งอยู่ในย่านเซาท์บรอดเวย์ ย่านที่เปรียนเสมือนใจกลางประวัติศาสตร์ของแอลเอ  ตัวร้านมีการออกแบบโดยเพดานสูงและมีพื้นที่กว่า 1,250 ตารางฟุต ตั้งอยู่ถัดจากโรงละคร Orpheum หนึ่งในโรงละครแนว Art Deco ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเมืองนี้

 

ร้านใหม่แห่งนี้มีการวางคอนเซ็ปต์เหมือนกับร้าน พอล สมิธ ทุกสาขาทั่วโลก โดยทางแบรนด์จะนำเอากลิ่นอายของบริเวณและสถานที่โดยรอบมาเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์รูปแบบภายในร้าน สำหรับร้านที่แอลเอแห่งนี้ทางแบรนด์ได้นำเอาสไตล์ของอาคารแบบ Art Deco จากพื้นที่ในระแวกนั้นมาสะท้อนถึงวัสดุและโทนสีภายในร้าน ส่วนภายนอกร้านได้รับการเพนท์จากตัวศิลปินอีกด้วย

งานดีไซน์อันโดนเด่นแต่ละชิ้นของ จอห์น บูธ จะปรากฎอยู่ภายในร้านรวมไปถึงสินค้าในคอลเลคชั่นแคปซูลนี้อย่างผ้าพันคอและหมวกแคป ซึ่งจะมีวางขายทั้งที่หน้าร้านและบนเวบไซส์ของแบรนด์

การเทคโอเวอร์ทั้งคอลเลคชั่นในครั้งนี้ของ จอห์น บูธ ได้ถูกทำให้สมบูรณ์ด้วยงานเซรามิกและงานพิมพ์ ที่มีจำหน่ายแค่ที่ร้านเท่านั้น

ร้าน พอล สมิธ สาขา แอลเอ เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2563

ภาพถ่ายจากคุณ Brandon Shigeta

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พอล สมิธ เปิดร้านสาขาใหม่ที่ย่านดาวน์ทาวน์ในแอลเอ โดยมี จอห์น บูธ มาเทคโอเวอร์การดีไซน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook