การดูแลตัวเองของหนุ่มๆ วัย 40+ ให้ยังฟิต เครื่องติดไม่มีตก

การดูแลตัวเองของหนุ่มๆ วัย 40+ ให้ยังฟิต เครื่องติดไม่มีตก

การดูแลตัวเองของหนุ่มๆ วัย 40+ ให้ยังฟิต เครื่องติดไม่มีตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนกลัวแก่ แหม!!! เรื่องอายุ เรื่องวัย ใครจะหนีกฎธรรมชาติพ้นได้ แต่อยากจะบอกว่าสมัยนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ที่หนุ่มๆอายุ 40 จะหล่อ ดูดี มีเสน่ห์ แถมในวัย 40 + เนี่ย!! เอากันตรงๆเลยนะ ถือเป็นวัยที่พร้อมมากๆ ทั้งหน้าที่การงาน ทรัพย์สิน สามารถดูแลใครซักคนได้ แต่จะทำยังไงให้วัย 40 ยังดูฟิตปั๋ง!! จนสาวๆ มองเหลียวหลังและหลงเสน่ห์ วันนี้เรามีวิธีดูแลตัวเองสำหรับหนุ่มวัยพร้อมทุกสนามรบ ไม่ว่าจะขึ้นชกไฟต์ไหนมาฝากกัน

- เลือกสรรอาหารดีๆ และไม่มากเกินต่อความต้องการของร่างกาย ด้วยวัยที่มากขึ้น ระบบการย่อยย่อมทำได้ไม่ดีเหมือนในช่วงวัยหนุ่ม การเลือกรับประทานอาหารถือเป็นความจำเป็นและสำคัญสุดๆ ไม่ควรอดอาหารไม่ว่ามื้อไหนๆ โดยเฉพาะช่วงเช้าที่ถึงจะเร่งรีบและมีภาระงาน ตลอดจนความเครียดความกดดันในการทำงาน การได้รับอาหารและพลังงานที่พอเหมาะจึงถือเป็นการเริ่มต้นวันที่สำคัญ และในช่วงมื้อเที่ยง เน้นโปรตีนและผักใบเขียว ตามด้วยผลไม้เพิ่มความสดชื่น พลังงานที่ได้จากคาร์โบไฮเดรต ควรเลือกในการรับประทานธัญพืชอย่างขนมปังโฮลวีตหรือข้าวกล้องที่เพิ่มวิตามิน มื้อเย็นที่เคยจัดหนักจัดเต็มควรเปลี่ยนเป็นอาหารเบาๆ ที่เน้นกากใย และน้ำผลไม้เพื่อความสดใสก่อนนอน

- ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความฟิตของร่างกาย จริงๆ สำหรับหนุ่มๆ ทุกวัย ไม่ควรขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่สำหรับหนุ่มวัย 40 ต้องใส่ใจมากขึ้น เพราะการออกกำลังกายช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนกระชับ มีการสูบฉีดเลือดอย่างเป็นระบบ รูปร่างเฟิร์ม ตลอดจนไขมันในร่างกายถูกเผาผลาญออกไป ที่สำคัญการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ยังช่วยในเรื่องของสมรรถภาพทางเพศที่ดีอีกด้วย!! หนุ่มใหญ่ Playboy คงไม่อยากอ้วน พุงพลุ้ย ขาดเสน่ห์กันใช่มั้ย? จะเป็นการออกกำลังกายแบบไหนเน้นความสม่ำเสมอ วันละ 30 นาที รับรอง ฟิตแน่นอน

- เรื่อง Sex อย่าให้ขาด นักมวยต้องมีสนามประลองเสมอ!!! การมีเซ็กส์สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ช่วยให้หนุ่มและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่ต่างจากการออกกำลังกายแล้ว ก็ยังช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น เลือดลมสูบฉีด ลดความดัน การทำงานของหัวใจเป็นปกติ ที่สำคัญความรักและความเข้าใจที่มีต่อคนรักยังไม่มีจืดชืด ถึงจะดูแลตัวเอง รูปร่างเฟิร์ม กระชับแค่ไหน ก็ต้องใส่ใจและห้ามละเลยความสดชื่นจากการมี Sex อย่างสม่ำเสมอ

- การบำรุงผิว และอาหารเสริมสำหรับหนุ่มใหญ่ที่ดูยังไงก็ไม่แก่ หลายคนไม่ชอบใช้กันแดดหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพราะรู้สึกเหนอะหนะ แต่แท้ที่จริงแล้วการดูแลตัวเองให้ขั้นเบสิคคือการทากันแดด และทาครีมบำรุงผิวอย่าง Night Cream ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะในวัย 40 น้ำหล่อเลี้ยงผิวเริ่มถูกทำลายและหมดไป ต้องให้การบำรุงผิวเข้ามาทดแทน โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มีกิจกรรมกลางแจ้ง ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน ลดการสูบบุหรี่และการดื่มสำหรับสายปาร์ตี้ หาอาหารเสริมในการบำรุงสมอง และบำรุงร่างกาย เช่น สารสกัดจากใบแปะก๊วย หรือวิตามินรวม ที่สำคัญคือการพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 6 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เพื่อผิวพรรณที่สดใส และร่างกายที่สดชื่น

มากกว่าการดูแลตัวเองคือ การมองโลกในแง่ดี ถึงแม้จะต้องเจอกับภาวะความกดดันจากหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบตามวัยและตามตำแหน่งหน้าที่ แต่การมองโลกอย่างเข้าใจและมองโลกอย่างแง่บวก ช่วยให้หนุ่มใหญ่วัย 40 และชวนมอง เมื่อรวมกับการดูแลตัวเองง่ายๆ ที่ต้องใส่ใจอย่างสม่ำเสมอแล้ว คุณจะเครื่องฟิต สตาร์ทกี่ครั้งก็ติด กี่ครั้งก็แรงเสมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook