คุยกับ แอน มนัสนันท์ จากผอมแห้งน้ำหนัก 38 กก. สู่เทรนเนอร์สาวสุดฮอตแห่งปี

คุยกับ แอน มนัสนันท์ จากผอมแห้งน้ำหนัก 38 กก. สู่เทรนเนอร์สาวสุดฮอตแห่งปี

คุยกับ แอน มนัสนันท์ จากผอมแห้งน้ำหนัก 38 กก. สู่เทรนเนอร์สาวสุดฮอตแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในความคิดของหลายคน คงคิดว่าคนที่มีน้ำหนักส่วนเกินเท่านั้นที่จะมีปัญหาสุขภาพตามมา แต่อาจจะลืมไปว่าหากผอมจนเกินไปก็เป็นบ่อเกิดของโรคต่างๆ เช่นกัน อย่าง เทรนเนอร์สาวหุ่นแซ่บ แอน-มนัสนันท์ นาคลดา ที่ในอดีตเธอรูปร่างผอมมาก น้ำหนักเพียง 38 กิโลกรัม เท่านั้น ทำให้สุขภาพในขณะนั้นเข้าขั้นแย่ เจ็บป่วยง่าย ภายหลังเธอเริ่มพัฒนาตัวเอง ศึกษาเรื่องการออกกำลังกายและโภชนาการที่ถูกต้อง

หลักจากนั้นรูปร่างก็เปลี่ยนไป อาการป่วยจากโรคภูมิแพ้ผิวหนังก็ดีขึ้น เมื่อตัวเธอเองพัฒนาไปได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือ แอน มนัสนันท์ จึงเริ่มแบ่งปันความรู้ผ่านทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม จนในที่สุดเธอถูกยกเป็นไอดอลด้านสุขภาพ และก้าวไปเป็นการเทรนเนอร์ที่คนดังหลายคนไว้ใจให้ดูแลรูปร่างในที่สุด

เส้นทางชีวิตบนถนนสายสุขภาพของ แอน มนัสนันท์ จะเป็นอย่างไรวันนี้ Sanook Men ขอพาทุกคนมาเปิดใจคุยกับเทรนเนอร์สุดฮอตคนนี้กัน

แอน-มนัสนันท์ นาคลดาann.manasแอน-มนัสนันท์ นาคลดา

คุณเริ่มตกหลุมรักการออกกำลังกายตั้งแต่ตอนไหน เพราะอะไรถึงชอบออกกำลังกาย

เริ่มแรกเราเริ่มออกกำลังกายเพราะว่า “สุขภาพ” สุขภาพที่ไม่แข็งแรง แรกๆ ไม่รู้สึกตกหลุมรักเลยคะ เหนื่อยมาก ปวดตัวมาก กดดันมาก อาหารก็ทานมากกว่าเดิม เน้นโปรตีนเยอะขึ้น จนวันที่เราสุขภาพแข็งแรงขึ้นมากๆ ไม่เหนื่อยง่าย ไม่ป่วยง่าย ภูมิแพ้ผิวหนังผื่นที่เคยเป็นหายไป ไม่ต้องแอดมิทโรงพยาบาลบ่อยๆ แล้ว ตอนนั้นเลยคะที่แอนตกหลุมรักการออกกำลังกาย

ที่แอนชอบการออกกำลังกาย จริงๆ แค่เราสุขภาพเเข็งแรงขึ้น ก็มีความสุขแล้ว แต่ทุกครั้งเรายังได้ Challenge ตัวเองขึ้นทุกวัน มันสนุกมาก เวลาเครียดๆ งานมา ได้มาออกกำลังกายรู้สึกเราไม่ต้องคิดอะไร เวลาที่เราออกกำลังกายได้อยู่กับตัวเองไม่ต้องเครียดอะไรคะ

พอยิ่งมีคนติดตามและชื่นชอบเรามีเราเป็นแรงบันดาลใจและพอเขาทำได้สำเร็จยิ่งทำให้เรามีความสุขว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคนสุขภาพดีรูปร่างดีขึ้นได้เปลี่ยนแปลงชีวิตไปเลย แอนยิ่งมีความสุขมากๆ เลยคะ

จุดไหนที่ทำให้รู้สึกอยากแบ่งปันความรู้ และเข้ามาเป็นเทรนเนอร์ได้อย่างไร

แอนอัพเดทความรู้การดูแลตัวเองเพื่อเป็นบันทึกของตัวเอง และศึกษาหาข้อมูล เพื่อให้สุขภาพและรูปร่างให้เห็นผลที่แท้จริง จนมีคนติดตามเราสนใจอยากให้ช่วยสอน ซึ่งบางคนอยู่ต่างจังหวัด ต่างประเทศ และไม่มีฟิตเนส แอนจึงเปิดรับสอนเทรนนิ่งออนไลน์ ดูแลรูปร่างและสุขภาพ ทำรูปแบบการสอนง่ายๆ เข้าใจง่าย แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ใช้เวลาที่น้อย และพูดคุยกับนักเรียนอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่สนใจค่ะ

แอน-มนัสนันท์ นาคลดาann.manasแอน-มนัสนันท์ นาคลดา

ได้ยินมาว่าคุณรับเทรนแต่ผู้หญิง จริงไหมครับ เพราะอะไร

ตอนนี้ 100% เป็น ผู้หญิงที่เราดูแลอยู่ เบื้องต้นตอนแรกที่อยากดูแล คือ อยากเห็นผู้หญิงไทยด้วยกันสุขภาพดีและรูปร่างดี เราเข้าใจผู้หญิงด้วยกันได้มากกว่าด้วย และที่สำคัญ การออกกำลังกายกับผู้หญิงสมัยเมื่อ 3-5 ปีที่แล้ว จะเข้าใจว่ายิ่งออกแล้วตัวจะล่ำ ตัวจะใหญ่ เราจึงอยากเปลี่ยนและให้เข้าใจความรู้ที่แท้จริง ส่วนขั้นตอนต่อไปก็จะเปิดรับผู้ชาย

หากมีใครสักคนอยากเปลี่ยนตัวเอง อยากสุขภาพดีขึ้น รูปร่างดีขึ้น สิ่งแรกที่คุณจะแนะนำเขาคนนั้นคือ

อันดับแรกเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อยากให้เริ่มตั้งเป้าหมายกับตัวเองก่อน อย่างเเรกเลยคะ ระยะสั้นๆ 1-3 เดือน ว่าเราต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างไร ได้เป้าหมายแล้ว ลงมือทำ ศึกษา ใส่ใจ เริ่มจากง่ายไปหายาก เริ่มจากที่เราใช้ชีวิตปกติให้มากที่สุด ถ้าเห็นผลลัพธ์ที่เราตั้งไว้ เราก็จะมีกำลังใจที่จะทำได้อย่างต่อเนื่องค่ะ

แอน-มนัสนันท์ นาคลดาann.manasแอน-มนัสนันท์ นาคลดา

สำหรับคุณอาหารประเภทไหนที่คนอยากหุ่นดีควรลด เพราะอะไร

สำหรับอาหารแล้วมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ใน 1 สัปดาห์ เราทานอาหาร 16-24 มื้อ ซึ่งถ้าเทียบกับจำนวนครั้งในการออกกำลังกายแล้ว 75-85% เลยก็ว่าได้ ซึ่งแค่เราควบคุมอาหาร และเลือกทานให้มากขึ้นและลดปริมาณให้เพียงพอต่อความต้องการของเราในแต่ละวัน แอนยึดหลักนี้มาตลอดเลยคะ “ควรหลีกเลี่ยงของทอด ของมัน ของหวาน แอลกอฮอล์ อาหารปรุงรสชาติจัดหรือเค็ม และอาหารแปรรูปให้มากที่สุด” แต่ถ้าจำเป็นต้องทานก็ต้องปริมาณที่น้อยมาก

ไม่ถึงกับต้องกินคลีนในทุกมื้อ ได้ทานของอร่อยบ้าง ไม่อยากให้เครียดจนเกินไปค่อยๆปรับให้เข้ากับชีวิตเราจะ Cheat Meal ให้รางวัลตัวเองบ้างหรือต้องสังสรรค์บ้าง ให้การดูเเลสุขภาพตัวเองทำไปได้ตลอดชีวิตคะ

คนที่เข้ามาให้คุณเทรน หรือขอคำแนะนำ ส่วนใหญ่เขามีปัญหาอะไร แล้วคุณแนะนำวิธีแก้ปัญหาอย่างไร

ปัญหาส่วนใหญ่ คือรูปร่างที่ไม่สมส่วน ลดไขมัน ลดน้ำหนัก ต้องการหุ่นดีและสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เราก็จะแก้ปัญหาให้เฉพาะคนเเละให้ตรงตามเป้าหมายของแต่ละคนคะ เพราะตอนนี้ที่แอนดูเเลอยู่มีอายุตั้งแต่ 13-60ปีเลย โดยเราจะเริ่มประเมินจากสภาพร่างกาย ประสบการณ์การออกกำลังกาย เราจะวางแพลนการทานอาหารมีตารางอาหารไกด์ให้เลือกทานและโปรแกรมการออกกำลังกายแต่ละสัปดาห์ และจะพูดคุย ส่งการบ้านอาหารที่ทานแต่ละวัน โดยจะมีการประเมินและปรับเปลี่ยนโปรแกรมทุกอาทิตย์เลย เพื่อให้ตรงตามเป้าหมายของแต่ละคนคะ

แอน-มนัสนันท์ นาคลดาann.manasแอน-มนัสนันท์ นาคลดา

การออกกำลังกายเองที่บ้านกับมีเทรนเนอร์ค่อยให้คำแนะนำ ส่วนตัวคุณคิดว่าผลลัพธ์ต่างกันไหม เพราะอะไร

ส่วนตัวแอนไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน จุดสูงสุดคือประสบความสำเร็จ ถ้าเราตั้งใจ ใส่ใจ จะเป็นแบบไหนก็เห็นผลแน่นอน แค่เราตั้งเป้าหมายและทำให้สำเร็จไปทีละขั้นตอนคะ

หลายคนแค่พูดถึงการออกกำลังกายก็เบื่อแล้ว ความสุขของการออกกำลังกายของคุณคืออะไร

เราตั้งเป้าหมายของเราที่ชัดเจน ว่าเราต้องการสุขภาพแข็งแรง รูปร่างที่ดี เราจึงเลือกให้ความใส่ใจ และเราทำให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และเมื่อเราได้เห็นผลลัพธ์ความสำเร็จที่เราลงทุนตั้งใจทำไป แค่นี้ก็มีความสุขแล้วคะ

แอน-มนัสนันท์ นาคลดาann.manasแอน-มนัสนันท์ นาคลดา

คุณรูปร่างดีมาก มีส่วนไหนที่อยากพัฒนาให้แข็งแรงหรือให้ดูดีกว่านี้ไหม

ในเบื้องต้นแอนจะเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการดูแลตัวเองทุกๆ 3 เดือนอยู่แล้ว หลักๆ เลย อยากเน้นทุกส่วนของร่างกายให้แข็งแรง และให้ร่างกายทำงานให้มีประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ค่ะ และที่สำคัญแอนปรับการทานอาหารและการออกกำลังกายให้ง่ายกับชีวิตไม่เครียดจนเกินไปมี Cheat Meal ให้รางวัลตัวเองบ้างคะ เราต้อง “Work Life Balance”

รู้สึกอย่างไรที่หลายคนยกคุณเป็นไอดอลในเรื่องการออกกำลังกาย

ต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสนใจและติดตามแอนมาตลอด ทำให้แอนมีกำลังใจที่จะพัฒนารูปร่างและสุขภาพ เทคนิค ความรู้การดูแลตัวเองต่อไปอย่างต่อเนื่องนะคะ ขอบคุณมากๆ คะ

แอน-มนัสนันท์ นาคลดาann.manasแอน-มนัสนันท์ นาคลดา

เป้าหมายสูงสุดของการเป็นเทรนเนอร์ของคุณอยู่ตรงไหน

เป้าหมาย 2-5 ปี แอนกำลังจะเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพและรูปร่างครบวงจร ให้คำปรึกษา ฟิตเนส อาหาร กายภาพบำบัด และร้านค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพให้กับผู้ที่รักสุขภาพ และผลิตการTraining online & offline ช่วยเปลี่ยนแปลงการออกกำลังกายและการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ฝากติดตามด้วยนะคะ

นอกจากใช้การออกกำลังกายดูแลตัวเองจนสุขภาพดี ผลลัพธ์ที่ได้นอกเหนือจากนั้น คือ รูปร่างที่หลายคนออกปากชมว่าเธอคือผู้หญิงที่หุ่นดีมากคนหนึ่ง คราวนี้หนุ่มๆ คนไหนที่อยากจะพัฒนาตัวเองให้สุขภาพดีขึ้น เริ่มต้นจากเป้าหมายระยะสั้นแบบที่เธอแนะนำก็ได้ จากนั้นก็ค่อยๆ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เชื่อว่าในอนาคตคุณสามารถมีสุขภาพที่แข็งแรงและหุ่นดีขึ้นได้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ คุยกับ แอน มนัสนันท์ จากผอมแห้งน้ำหนัก 38 กก. สู่เทรนเนอร์สาวสุดฮอตแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook