หยุดเซ็กซ์นานส่งผลร้ายต่อร่างกายจริงหรือ ?

หยุดเซ็กซ์นานส่งผลร้ายต่อร่างกายจริงหรือ ?

หยุดเซ็กซ์นานส่งผลร้ายต่อร่างกายจริงหรือ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องที่ดี มีประโยชน์กับร่างกายหลายอย่าง แต่ในประเทศไทยกลับไม่ค่อยมีใครกล้าพูด หรือเปิดเผยเรื่องนี้กันมากนัก แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเคยเจอเซ็กซ์ที่ดีเสมอไป หนำซ้ำกลับสร้างความผิดหวัง หรือตราบาปจนกระทั่งหันหลังจากการมีเซ็กซ์ไปเลยก็มี ส่วนบางคนเกิดความสงสัยว่า หากหยุดเซ็กซ์ไปนาน จะส่งผลร้ายต่อร่างกายอย่างไรหรือไม่ ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูกันเลย

1. ทำให้รู้สึกกังวลมากขึ้น เนื่องจากการมีเซ็กซ์จะทำให้ร่างกายปล่อยเคมีบางชนิดออกมาเพื่อลดฮอร์โมนที่ร่างกายกำลังวิตกกังวล ดังนั้นหากคุณทิ้งห่างการมีเซ็กซ์ไปนาน ก็จะทำให้คุณเครียดง่ายขึ้น จนกลายเป็นโรคซึมเศร้าไปเลยก็มี

2. หัวใจจะทำงานได้ไม่ดี มีงานวิจัยบอกเลยว่า คนที่มีเซ็กซ์เดือนละครั้งหรือน้อยกว่านั้น จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้มากกว่าคนที่มีเซ็กส์ 2 ครั้งต่อสัปดาห์หรือมากกว่านั้น อาจเป็นได้ว่าการมีเซ็กซ์ทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว ออกกำลังกาย เลือดลมสูบฉีดไปเลี้ยงหัวใจได้ดี จึงส่งผลให้หัวใจแข็งแรงนั่นเอง

3. น้ำหล่อลื่นน้อยลง จะเกิดขึ้นกับผู้หญิงสูงวัยเมื่อห่างการมีเซ็กซ์ไปนาน เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดจะมีอายุลดลงและน้อยลง เมื่อกลับมามีเพศสัมพันธ์ใหม่จะพบปัญหาช่องคลอดขาดน้ำหล่อลื่น

4. รู้สึกไม่สบายระหว่างมีเพศสัมพันธ์ สมาคมสตรีวัยหมดประจำเดือนในอเมริกาเหนือ ได้กล่าวไว้ว่า การมีเพศสัมพันธ์ตามปกติเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพช่องคลอดของวัยหลังหมดประจำเดือน แต่หากหยุดการมีเซ็กซ์ไปนาน ผนังช่องคลอดจะบางลง และจะทำให้เจ็บปวดหากกลับมามีเซ็กส์ใหม่อีกครั้ง

5. ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ การมีเซ็กส์เป็นประจำสม่ำเสมอ จะเป็นการช่วยเพิ่มระดับของสารอิมมูโนโกบูลินเอ (Immunoglobulin A หรือ IGA) ซึ่งเป็นสารกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้มีเซ็กซ์

6. ต่อมลูกหมากอาจไม่แข็งแรง จากสถิติพบว่า หากผู้ชายปล่อยน้ำอสุจิออกมาน้อยกว่า 7 ครั้ง ต่อเดือน จะมีแนวโน้มเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากกว่าผู้ที่ปล่อยน้ำอสุจิออกมาอย่างน้อย 21 ครั้ง ต่อเดือน

7. มีผลต่อระบบการนอน การหยุดเซ็กส์นานจะทำให้ร่างกายไม่ได้รับฮอร์โมนออกซิโทซิน และโพรแลคติน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยทำให้ร่างกายหลับสบายขึ้น

ถึงแม้การมีเซ็กซ์จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ใช่ว่าการไม่มีเซ็กซ์จะทำให้ร่างกายทรุดโทรมหรืออ่อนแอเสมอไป หากคุณเลือกออกกำลังกายเพื่อเพิ่มสารเอนดอร์ฟินด้วยตัวเอง หรือการชื่นชมธรรมชาติเป็นต้น ที่สำคัญเราต้องไม่ลืมว่า เรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องของแต่ละคนที่มีความสนใจและต้องการมากน้อยแตกต่างกัน เพียงแต่พวกเขาจะยอมเปิดใจ และเต็มใจรับมันหรือไม่เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook