เมื่อสตรีทอาร์ทและสตรีทแวร์มารวมตัวกัน adidas Originals x WANTO SS19

เมื่อสตรีทอาร์ทและสตรีทแวร์มารวมตัวกัน adidas Originals x WANTO SS19

เมื่อสตรีทอาร์ทและสตรีทแวร์มารวมตัวกัน adidas Originals x WANTO SS19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากงานศิลปะข้างถนนผืนกำแพงที่แตกร้าวของกรุงเบอร์ลินไปจนถึงตามตู้รถไฟใต้ดินที่โดนระเบิดและตามอุโมงค์ในนิวยอร์ก สไตล์ภาพวาดกราฟิตี้ทำให้เกิดเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเจ๋งของงานศิลปะกราฟิตี้ตามพื้นที่ในเมืองทั่วโลก  ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โตเกียวได้กลายเป็นอีกหนึ่งความนิยมระดับโลกสำหรับผู้ที่ติดตามวิวัฒนาการของวัฒนธรรมกราฟิตี้ทั่วโลก โปรเจคภาพวาดศิลปะกราฟิตี้ตามเมืองมีที่มีสไตล์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ได้แพร่กระจายไปยังมหานครโซนเอเชียอื่น ๆ เช่นฮ่องกง ไทเปและโซล และศิลปินกราฟิตี้ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดทั่วทั้งทวีปเอเชีย คือผู้ก่อตั้งทีม Infamous Crew 246         

adidas Originals x WANTO SS19adidas Originals x WANTO SS19

จากแรงบันดาลใจจากการเซ็นลายเซ็นหรือนามแฝงของแต่ละคนโดยการพ่นสีสเปรย์ และจากเส้นสายการเขียนเร็ว ๆ ด้วยสีพื้นฐานของกลุ่มศิลปินกราฟิตี้ชาวอเมริกันในช่วงกลางยุค 90 WANTO ได้พัฒนาลายเซ็นพ่นสีสเปรย์ ‘W’ ด้วยที่มีตัวหนังสือมีสไตล์แหลมคม ที่ผู้คนเห็นแล้วจำได้ทันที สไตล์ของ WANTO ยังมีบทบาทเป็นของตัวเองมากขึ้นในวัฒนธรรมสตรีทที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นด้วยการร่วมงานกันของ 3 ส่วน ระหว่างศิลปินกราฟิตี้ อาดิดาส ออริจินอลส์ และ ยูไนเต็ด แอร์โรว์ แอนด์ ซัน พวกเขาร่วมกันจับเอางานศิลป์บนผืนผ้าใบในเขตเมืองของ WANTO และสไตล์การวาดเขียนด้วยมือมาออกแบบให้แฝงอยู่ในเสื้อผ้าชิ้นต่างๆ

สำหรับคอลเล็กชั่น SS19 นั้น อาดิดาส ออริจินอลส์ กลับมารวมตัวกับ WANTO อีกครั้งในชุดกีฬาคุณภาพระดับพรีเมี่ยม จุดเริ่มต้นของการร่วมงานกันนั้นมาจากความต้องการของ WANTO ในการสร้างชุดสวมใส่ในขณะทำงานศิลปะของเขา

จึงได้เกิดเป็นชิ้นส่วนที่ถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ ของเสื้อและกางเกงขายาวสีดำออกซึ่งทั้งสองอย่างนั้นมีการเสริมด้วยสีเหลืองสดในแนวมินิมอลให้เด่นขึ้นมา บนชั้นนอกและเดินเส้นสีเหลืองสดพร้อมลวดลายเส้นกราฟิตี้ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับชุดของคอลเล็กชั่นนี้

ตัวเสื้อช่วงบนยังมีแถบสีขาวสามแถบที่แขนแต่ละข้างทำจากวัสดุสะท้อนแสงที่เพิ่มความโดดเด่น มองเห็นได้ในระหว่างทำกิจกรรมในเวลากลางคืน

adidas Originals x WANTO SS19adidas Originals x WANTO SS19

นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวพร้อมภาพประกอบ WANTO วาดด้วยมือ ในขณะที่ส่วนของรองเท้าในคอลเลคชั่นนี้นั้นเขาได้นำงานศิลปะกราฟิตี้เข้าไปผสมผสานใน adidas Yung-1 Lifestyle อย่างลงตัว

โดยส่วนของพื้นรองเท้าและตัวรองเท้าที่เป็นสีดำที่เน้นการใช้งานของรองเท้าทำให้นึกถึงยุคทองช่วงปี 90 ซึ่งยุคที่สไตล์ของ WANTO ได้ถือกำเนิดขึ้น  ในขณะที่มีลวดลายสีเหลืองสดตัดกับสีดำที่ส่วนบน พื้นรองเท้าด้านในและตัวลิ้นรองเท้า ที่สะดุดตาเหมือนกับที่งานลายเส้นกราฟิตี้ของ WANTO สะดุดตาผู้คนที่ได้พบเห็น

สำหรับคอลเลคชั่น adidas Originals X WANTO SS19 วางจำหน่ายแล้วในวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา เฉพาะช่องทางออนไลน์ที่ https://www.adidas.co.th เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook