อยากจบสกอร์ ต้องไม่พลาดกับ “PhantomVNM” รองเท้าฟุตบอลล่าสุดจากไนกี้

อยากจบสกอร์ ต้องไม่พลาดกับ “PhantomVNM” รองเท้าฟุตบอลล่าสุดจากไนกี้

อยากจบสกอร์ ต้องไม่พลาดกับ “PhantomVNM” รองเท้าฟุตบอลล่าสุดจากไนกี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ แฟนธ่อม วีน่อม (PhantomVNM) สุดยอดรองเท้าฟุตบอลเจเนอเรชั่นล่าสุดจากไนกี้ ที่ออกแบบเพื่อผู้เล่นกองหน้าสายจู่โจม ให้พุ่งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและจบสกอร์ได้อย่างสวยงาม

คนดังอย่างแฮร์รี เคน (Harry Kane) ศูนย์หน้าชาวอังกฤษ หรืออเล็กซ์ มอร์แกน (Alex Morgan) ดาวยิงทีมชาติสหรัฐฯ ต่างมีสิ่งหนึ่งเหมือนกันคือข้อเท็จจริงที่ว่าการทำประตูที่สวยนั้นเป็นผลมาจากการแต่งบอลด้วยทุกๆ ส่วนของเท้า
ไม่ว่าจะเป็นปลายเท้า ส้นเท้า หรือหลังเท้า ทุกๆ ประตูที่ได้มีค่าเท่ากันคือชัยชนะ และการจบสกอร์ที่ดีต้องมีสัญชาติญาณนักล่าที่จะหาโอกาสและเปลี่ยนโอกาสนั้นให้เป็นประตู

อเล็กซ์ มอร์แกน นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ อธิบายว่า “การยิงประตูของฉันเกิดจากการผสานกันระหว่างแรงที่ใช้ยิงและการวางเท้า การยิงในแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ฉันอยู่ในกรอบเขตโทษด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าให้คิดเป็นตัวเลข
ฉันคิดว่าฉันเน้นการยิงให้แม่นยำร้อยละ 60 และเน้นการใช้พลังที่ร้อยละ 40”

สำหรับไนกี้ออกแบบให้รองเท้าฟุตบอลรุ่นแฟนธ่อม วีน่อม (PhantomVNM) มีพื้นผิวขรุขระสำหรับสัมผัสกับบอลหลากหลายจุดตลอดตัวรองเท้าเพื่อให้สอดคล้องกับวิธีการวางเท้าเพื่อยิงประตูที่แตกต่างกันของศูนย์หน้าแต่ละคน โดยเฉพาะแถบบริเวณหลังเท้าที่ไนกี้เรียกว่าพริซิชั่น พาวเวอร์ สไตรค์ โซน (Precision Pwr Strike Zone) ที่นอกจากช่วยเพิ่มพลังในการยิงแล้ว พื้นผิวเหล่านี้ยังเอื้อให้ลูกบอลพุ่งสู่เป้าหมายได้อย่างแม่นยำด้วย เพราะลูกยิงที่เปี่ยมพลังแต่ขาดความแม่นยำนั้นไร้ความหมายในเกมฟุตบอล ดังนั้นความแม่นยำจึงเป็นหัวใจของความสำเร็จ

จองวู ลี (Jeongwoo Lee) ผู้อำนวยการอาวุโสด้านงานออกแบบของไนกี้อธิบายว่า “เราร่วมมือกับแผนกวิจัยเพื่อสร้างขาหุ่นยนต์ซึ่งสามารถยิงลูกบอลได้หลากหลายองศา เราทดลองติดวัสดุคล้ายใบมีดที่ผลิตจากยูรีเธนไว้ที่หลังเท้า การทดลองนี้ช่วยให้เราเก็บข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบของวัสดุและผลเมื่อมันกระทบกับลูกบอลในรูปแบบต่างๆ เพื่อศึกษา ทั้งความแม่นยำ ความสูงของลูกยิง ความแรง และการหมุนของลูกบอล ข้อมูลที่เราได้รับช่วยให้เราเลือกตำแหน่งของแถบพรีซิชั่น พาวเวอร์ สไตรค์ โซนให้เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้เล่นกองหน้าได้”

 

โดยแถบวัสดุทั้ง 13 แถบที่เรียกว่าพรีซิซั่น พาวเวอร์ โซน นั้นติดตั้งในองศาที่แตกต่างกันและมีการไล่ระดับความสูงเพื่อช่วยการจับบอลแม้ว่าผู้สวมใส่จะเตะโดนลูกบอลไม่เต็มเท้า รองเท้าฟุตบอลแฟนธ่อม วีน่อม พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับรองเท้าฟุตบอลรุ่นอื่นๆ ในตระกูลแฟนธ่อม โดยพื้นที่สไตรก์โซนหรือพื้นที่ที่มักจะสัมผัสกับลูกบอลมากที่สุดนั้นครอบคลุมหน้าเท้ารวมถึงบริเวณเชือกผูกรองเท้าบางส่วน อีกทั้งยังมีขนาดใหญ่กว่าในรองเท้ารุ่นไฮเปอร์วีน่อม 3 ถึงร้อยละ 30 ปุ่มสตั๊ดของรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังเป็นแบบไฮเปอร์-รีแอกทีฟ (Hyper-Reactive) แบบเดียวกับที่ใช้ในรองเท้ารุ่นไฮเปอร์วีน่อม 3 ปุ่มสตั๊ดชนิดนี้พัฒนามาจากรองเท้าวิ่งไนกี้ฟรี (Nike Free) จึงมีความยืดหยุ่นสูง ที่บริเวณปลายเท้า ช่วยให้ผู้สวมใส่ออกตัวได้เร็วขึ้น เข้าแย่งบอลได้ไวดั่งใจคิด นอกจากนี้ ปุ่มสตั๊ดแบบไฮเปอร์รีแอกทีฟยังเป็นทรงโค้ง แตกต่างจากปุ่มสตั๊ดแบบทั่วๆ ไป และทรงโค้งอันเป็นเอกลักษณ์นี้ยังส่งอิทธพลไปยังตราสัญลักษณ์ของ
ไนกี้บนรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้ด้วย

รองเท้าฟุตบอลไนกี้ แฟนธ่อม วีน่อม (Nike Phantom Venom Elite FG) สี Bright Crimson / Black-Bright Crimson วางจำหน่ายแล้วในราคา 8,500 บาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อยากจบสกอร์ ต้องไม่พลาดกับ “PhantomVNM” รองเท้าฟุตบอลล่าสุดจากไนกี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook