ไอเทมที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตของ Porsche ไม่ควรพลาด

ไอเทมที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตของ Porsche ไม่ควรพลาด

ไอเทมที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตของ Porsche ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปี 2012-2013 Porsche ได้พัฒนารถสำหรับแข่ง Le Mans ในประเภท Le Mans Prototype 1-Hybrid หรือ LMP1-H ซึ่งผลที่ออกมาคือรถแข่ง Porsche 919 Hybrid ที่มีขุมกำลังสี่สูบ 2,000 ซีซี เทอร์โบพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับให้พลังงานแก่ระบบไฮบริด และเริ่มแข่ง Le Mans ประเภท LMP1-H ในปี 2014 ซึ่งจากการส่งรถเข้าประลองความเร็วจำนวนสองคันทั้ง 8 สนามสามารถได้รับชัยชนะเป็นครั้งแรกที่เซา เปาโล ประเทศบราซิล

จากรถแข่งหมายเลข 14 ที่ขับโดย Romain Dumas, Neel Jani และ Marc Lieb หลังจากนั้น Porsche ใช้ 919 Hybrid แข่ง Le Mans ตั้งแต่ปี 2015-2017 ซึ่งรถแข่งรุ่นนี้ทุกคันสามารถร่วมกันคว้าชัยชนะรวมกันอีกถึง 16 ครั้ง จนทำให้ Porsche ได้แชมป์ Le Mans ประเภททีมติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ก่อนที่ Porsche 919 Hybrid จะปิดฉากเจ้าความเร็วด้วยขุมพลังไฮบริดไป เนื่องจาก Porsche ไปเน้นกับการแข่งขันฟอร์มูล่าอีแทน

สำหรับคนทั่วไปการจะเป็นเจ้าของรถแข่ง Porsche 919 Hybrid คงเป็นเรื่องยาก เพราะไม่ใช่รถที่ผู้ผลิตรถสปอร์ตเยอรมนีรายนี้ทำออกมาจำหน่าย แต่ยังคงสามารถสะสมสิ่งที่เกี่ยวข้องความแรงที่จะกลายเป็นตำนานมอเตอร์สปอร์ตหน้าหนึ่งของ Porsche ในอนาคตได้ เพราะทาง Porsche ได้ทำรถโมเดล 919 Hybrid ขนาด 1:8 ออกมาจำหน่าย เพียงแต่ว่ามีจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น และราคาก็สูงสมกับเป็นโมเดลรถรุ่นพิเศษผลิตจำกัดด้วยราคาคันละ 14,689 ดอลลาร์หรือประมาณ 485,000 บาท

โดยรถโมเดล 919 Hybrid ที่ถูกทำออกมาเป็นรถหมายเลข 14 ซึ่งเป็นรถแข่งรุ่นนี้คันที่ได้รับชัยชนะครั้งแรกในปี 2014 แน่นอนว่าด้วยราคาที่สูงทำให้รถโมเดลมีความสมจริง รวมไปถึงสามารถเปิดประตูและที่ครอบเครื่องยนต์ด้านหลังรถออก เพื่อดูรายละเอียดในค็อกพิตและโชว์รายละเอียดของเครื่องยนต์ได้ และเพิ่มความพิเศษด้วยตัวรถที่มาพร้อมฐานเคลือบคาร์บอน พร้อมป้ายระบุหมายเลขการผลิตของรถ รวมทั้งผลงานการแข่งขันของรถหมายเลข 14 และลายเซ็นของนักแข่ง

ไม่เพียงแค่รถโมเดล Porsche 919 Hybrid จะมีความสมจริงในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ของรถเท่านั้น แต่รายละเอียดต่างๆ ของรถยังถูกย่อขนาดมาในอัตราส่วนที่ถูกต้องจากคันจริงด้วย ทำให้ต้องใช้ทั้งขั้นตอนทางดิจิตอล วิศวกรรม และฝีมือในการประดิษฐ์ผสมกันในการสร้างสรรค์ รวมทั้งใช้เทคโนโลยีเดียวกับการออกแบบรถต้นแบบในการผลิต โดยที่ตัวรถโมเดลมีการใช้วัสดุทั้งอะลูมิเนียมและโลหะผสม พร้อมกับใช้สีชนิดเดียวกับที่ใช้กับรถคันจริงพ่นก่อนที่จะขัดด้วยมือ ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้ใช้เวลา 3,000 ชั่วโมงในการสร้างรถโมเดล หากอยากเป็นเจ้าของรถโมเดล Porsche 919 Hybrid คงจะต้องรีบหน่อยเพราะตอนนี้ มีเหลือจำหน่ายอยู่แค่ 4 คันที่ช็อปออนไลน์ของ Porsche อเมริกา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไอเทมที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตของ Porsche ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook