King in the North เบียร์ขวดนี้มี Jon Snow เป็นแรงบันดาลใจ

King in the North เบียร์ขวดนี้มี Jon Snow เป็นแรงบันดาลใจ

King in the North เบียร์ขวดนี้มี Jon Snow เป็นแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าที่ Game of Thrones หนึ่งในสุดยอดทีวีซีรีส์ยอดนิยมจะกลับมาออกอากาศ อาจต้องรอจนถึงปี 2019 แต่ในระหว่างนี้ HBO ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รออย่างเปล่าเปลี่ยว โดยในวันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งตรงกับวันจับจ่ายครั้งใหญ่ของอเมริกันชนอย่าง Black Friday ที่จะถึงนี้เราจะได้พบกับเบียร์ที่มีชื่อว่า King in the North 

King in the North ซึ่งเป็นคำพูดที่ตัวละครจากครอบครัว Stark และเหล่าประชาชนที่อยู่ทางตอนเหนือของซีรีส์ Game of Thrones พูดบ่อยครั้ง หลังจากนี้มันจะไม่ได้เป็นแต่คำพูดลอยๆ อีกต่อไป หากแต่จะกลายเป็นชื่อของเบียร์คอลเลคชันพิเศษ ที่เกิดจากความร่วมมือแบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์ทุกประการระหว่าง HBO และ Brewery Ommegang จากมหานครนิวยอร์ก โดยที่จุดเริ่มต้นของเบียร์ King in the North ขวดนี้ มี Jon Snow ตัวละครเอกของเรื่องเป็นแรงบันดาลใจ

Brewery Ommegang ในฐานะผู้ปรุงเบียร์สุดพิเศษนี้ บอกว่า King in the North เป็นเบียร์ชนิด Imperial Stout ที่ผ่านการบ่มในถังโอ๊กเป็นเวลาหลายเดือน โดยมีการเลือกวัตถุดิบคุณภาพอย่างมอลต์, กาแฟ, ช็อกโกแลต ผสมให้เข้ากับเบอร์เบิ้นและวานิลลา ในการสร้างกลิ่นหอมเฉพาะตัว เพื่อให้รสชาติของเบียร์จากทางเหนือมีกลิ่นที่หอมหวนเฉพาะตัว มีความเข้มข้น และปิดท้ายรสชาติด้วยความหวานของข้าวโอ๊ต

อย่างไรก็ดี เบียร์จากความร่วมมือระหว่าง HBO และ Brewery Ommegang มิได้มีเบียร์ที่อุทิศให้กับ Jon Snow ขวดนี้เป็นขวดแรก หากแต่เป็นขวดที่ 4 ของคอลเลคชัน Royal Reserve Collection ที่เริ่มต้นจาก Hand of the Queen, Mother of Dragons, Queen of the Seven Kingdoms และ King in the North ตามลำดับ

ส่วนการวางจำหน่าย เบียร์ King in the North จะพร้อมจำหน่ายในช่วงเทศกาล Black Friday ซึ่งตรงกับวันที่ 23 พฤศจิกายน ราคาจำหน่ายต่อขวดอยู่ที่ 13 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 450 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook