สตาร์บัคส์ ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติกทั่วโลกภายในปี 2020

สตาร์บัคส์ ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติกทั่วโลกภายในปี 2020

สตาร์บัคส์ ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติกทั่วโลกภายในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตาร์บัคส์ประกาศยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกทุกสาขาทั่วโลกภายในปี 2020 หันมาใช้หลอดกระดาษและพลาสติกที่ย่อยสลายได้ หลังจากที่แมคโดนัลด์ประกาศมาตรการยกเลิกใช้หลอดพลาสติกก่อนหน้านี้

บริษัทสตาร์บัคส์ประกาศว่าภายในปี 2020 จะเลิกใช้หลอดพลาสติกในสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้บริษัทกำจัดการใช้หลอดพลาสติกมากกว่า 1,000 ล้านชิ้นต่อปี

'"ทางบริษัทจะใช้วัสดุอื่นในการทำหลอดแทนการใช้พลาสติกและจะออกแบบฝาแก้วที่สามารถดื่มเครื่องดื่มโดยปราศจากการใช้หลอดนำมาใช้แทนที่หลอดพลาสติก"

นอกจากนี้สตาร์บัคส์กล่าวว่า เครื่องดื่มประเภทปั่น หรือแฟรปปูชิโนจะยังคงใช้ฝาครอบแก้วแบบโดมเหมือนเดิม แต่หลอดที่ใช้นั้นจะเปลี่ยนเป็นหลอดกระดาษ หรือพลาสติกที่ย่อยสลายได้ โดยลูกค้าสามารถขอหลอดดังกล่าวได้จากพนักงาน ขณะที่เครื่องดื่มประเภท Cold Brew ทางสตาร์บัคส์จะเปลี่ยนฝาครอบแก้วที่สามารถดื่มได้โดยปราศจากการใช้หลอด

มาตรการยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกนี้จะเริ่มต้นที่สตาร์บัคส์ในแวนคูเวอร์ แคนาดาและซีแอทเทิล สหรัฐฯ ก่อนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ และจะขยายไปทั่วสหรัฐฯและแคนาดาในปีหน้า ขณะที่ในพื้นที่อื่นๆ จะเริ่มต้นที่ยุโรป โดยเฉพาะในฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษที่จะมีการบังคับให้ยกเลิกการใช้หลอดพลาสติก 

ปัจจุบันในหลายประเทศเริ่มมีมาตรการในการห้ามใช้หลอดพลาสติก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดมลพิษทางทะเลและเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในมหาสมุทรทั่วโลก

ทั้งนี้เมื่อที่ผ่านมาทางบริษัทแมคโดนัลด์ประกาศว่าจะยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกและหันมาใช้หลอดกระดาษแทน หลังจากที่รัฐบาลอังกฤษประกาศมาตรการห้ามใช้หลอดพลาสติกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทางร้านแมคฯ จะเริ่มมาตรการดังกล่าวในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook