“มุราคามิ” นักเขียนคนดังกับบทบาทใหม่ในฐานะผู้จัดรายการวิทยุ

“มุราคามิ” นักเขียนคนดังกับบทบาทใหม่ในฐานะผู้จัดรายการวิทยุ

“มุราคามิ” นักเขียนคนดังกับบทบาทใหม่ในฐานะผู้จัดรายการวิทยุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการวิทยุ Tokyo FM ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า นักเขียนนวนิยายชื่อดัง ฮารุกิ มุราคามิ กำลังจะผันตัวไปเป็นผู้จัดรายการวิทยุ ซึ่งเขาจะมาบอกเล่าถึงเรื่องราวแรงบันดาลใจมากมายในชีวิต เชื่อมโยงกับงานเขียนอันโด่งดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งมาราธอน ดนตรี และวรรณกรรม

รายการวิทยุของมุราคามิ มีกำหนดการกระจายเสียงในช่วงบ่ายของวันที่ 5 สิงหาคมที่กำลังจะมาถึง หรือในอีก 2 เดือนข้างหน้า ผ่าน 38 ช่องสถานีทั่วประเทศญี่ปุ่น นอกจากเรื่องเล่าจากปากและเสียงของเขาโดยตรงแล้ว มุราคามิยังตั้งใจที่จะเปิดเพลงจากคอลเลคชั่นส่วนตัวที่เขาได้เก็บสะสมทั้งในรูปแบบซีดีและบันทึกเสียง โดยคัดสรรเอาแต่เพลงที่เขาชอบฟัง และเพลงในขณะที่เขาวิ่งออกกำลังกายประจำวันนั่นเอง

รายการวิทยุของฮารุกิ มุราคามิ จะจัดในช่วงวันอังคารถึงวันอาทิตย์ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ฟังโทรเข้ามาพูดคุยซักถามเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีได้ในขณะที่ออกอากาศสดโดยตรง ทั้งนี้มุราคามิเป็นนักเขียนที่มีผลงานโดดเด่น ตั้งแต่เรื่องสั้น วรรณกรรมเรื่องยาว ซึ่งที่ผ่านมา มุราคามิขึ้นชื่อในฐานะนักเขียนที่ไม่ค่อยปรากฏตัวออกหน้าสื่อ จะมีก็เห็นแต่หนังสือที่เขียนออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากนี้ชีวิตในอดีตของมุราคามิ ก่อนที่จะเป็นนักเขียน เขาเคยเปิดบาร์แจ๊ซเล็กๆ ก่อนที่จะปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อกลายเป็นนักเขียนอย่างเต็มตัว

การที่มุราคามิ ผันตัวเป็นนักจัดรายการวิทยุในครั้งนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สำหรับแฟนหนังสือของมุราคามิ ที่จะได้ใกล้ชิดกับนักเขียนคนดังผ่านการบอกเล่าเรื่องราวด้วยน้ำเสียง ไม่ต้องเฝ้ารอเขาผ่านตัวอักษรอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook