10 วิธีสยบปัญหาเท้าเหม็น

10 วิธีสยบปัญหาเท้าเหม็น

10 วิธีสยบปัญหาเท้าเหม็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อหน้าฝนเข้ามาเยือน นอกจากความเปียกชื้นบนเสื้อผ้า รองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากดูแลไม่ดี ปัญหากลิ่นเท้าที่ไม่พึงประสงค์ก็อาจจะแวะเวียนเข้ามาได้ หรือหนุ่มคนไหนมีปัญหาเรื่องนี้มาตลอด วันนี้ Sanook! Men มีวิธีแก้เท้าเหม็นมาแบ่งปัน

1. ใช้แผ่นรองเท้า ปกติในรองเท้าจะมีแผ่นรองเท้าอยู่แล้ว ซึ่งประโยชน์ของมันนอกจากให้ความนิ่มสบาย แผ่นรองเท้ายังช่วยไม่ให้แบคทีเรียหรือเหงื่อจากเท้าไหลลงไปหมักหมมที่พื้นรองเท้า แต่สำหรับบางคนที่ไม่เคยนำมันออกมาทำความสะอาด หรือเปลี่ยนแผ่นรองเท้าแนะนำให้ซื้อไว้สลับ เพราะหากนำอันเก่าออกมาทำความสะอาดจะได้ไม่มีปัญหา

2. เกลือผสมน้ำอุ่น มีคำแนะนำจากหลายเสียง หากมีกลิ่นเท้าและต้องการใช้วิธีธรรมชาติในการรักษาเบื้องต้น ลองใช้เกลือผสมน้ำอุ่น จากนั้นนำเท้าลงแช่ประมาณ 15 นาที ทำแบบนี้ทุกวัน กลิ่นเท้าจะค่อยๆ ทุเลาลง หรือ บางคนกลิ่นอาจจะไปเลย

3. ซักรองเท้า วิธีเบสิคแต่หลายคนไม่ทำ ยิ่งผู้ชายด้วยแล้ว บางคนใส่กันหลายเดือนหลายปี ยังไม่เคยสัมผัสน้ำเลยสักครั้ง อะไรที่ใช้นานๆ แล้วไม่ทำความสะอาดมันก็เกิดกลิ่นทั้งนั้น คราวนี้วันไหนฟ้าโปร่ง แดดแรง ลองนำรองเท้ามาซัก รับรองว่าปัญหากลิ่นเท้าที่ตามตัวคุณจะหายไป

4. สลับรองเท้า วิธีนี้หลายคนทำแล้วได้ผลดี หากคุณมีรองเท้าหลายคู่ลองสลับคู่ใส่ อย่าใส่คู่เดียวซ้ำไปซ้ำมา เพราะบางครั้งเหงื่อไคลที่ซึมลงไปบริเวณพื้นรองเท้ายังไม่ได้ระบายหรือแห้งสนิท หากนำมาใส่ซ้ำอาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้

5. เปลี่ยนใส่รองเท้าเตะ สำหรับหนุ่มออฟฟิศหรือใครที่ทำงานและสามารถเปลี่ยนรองเท้าได้ แนะนำว่าพอถึงที่หมายให้หยิบรองเท้าเตะคู่โปรดออกมาเปลี่ยน วิธีนี้ช่วยเรื่องกลิ่นได้มาก เพราะหากคุณใส่รองเท้าไว้ 8-10 ชั่วโมง ยังไงก็หนีกลิ่นอับไม่พ้นแน่นอน

6. ขัดเท้าด้วยกากกาแฟ กลิ่นเท้าบางครั้งไม่ได้มาจากรองเท้า แต่เพราะคุณทำความสะอาดเท้าไม่ดีพอ ลองดูแลเล็บให้สะอาด ทำความสะอาดแบบจริงๆ จังๆ หากวันไหนว่างๆ ลองนำกากกาแฟผสมน้ำอุ่น จากนั้นก็นำขัดเท้าให้สะอาด แค่นี้กลิ่นอับก็ทุเลาลงแล้ว

7. น้ำยาเดทตอลช่วยได้ มีคำแนะนำในเว็บบอร์ดชื่อดังว่า หากอยากปราบกลิ่นเท้าวิธีง่ายๆ คือ ใช้น้ำยาเดทตอลประมาณ 3 ฝา ผสมกับน้ำที่เตรียมไว้ จากนั้นแช่ทิ้งไว้ 15 นาที เพียงแค่นี้กลิ่นเท้าก็จะดีขึ้นแน่นอน

8. ทาสารส้ม หากใครอยากลองสัมผัสพลังของสารส้ม ที่เดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายมาก วิธีก็ไม่ยาก เพียงนำมาทาเท้าก่อนใส่ถุงเท้า สารส้มมีสรรพคุณช่วยควบคุมเหงื่อทำให้ช่วยให้กลิ่นอับลดลง

9. แป้งโยคี มีหลายเสียงแชร์ว่าปัญหากลิ่นเท้าจะหายไปได้ด้วยแป้งโยคี โดยนำมาโรยพื้นรองเท้าก่อนใส่รองเท้าคู่โปรด เป็นอันจบ ง่ายมาก!

10 ใช้สเปรย์ดับกลิ่นเท้า ใครลองวิธีที่แนะนำไปข้างต้นแล้วยังไม่เห็นผล อาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดกลิ่นเท้าโดยเฉพาะ ซึ่งในท้องตลาดขณะนี้ก็มีให้เลือกหลายยีห้อ หลายราคา ลองซื้อมาลองก็ไม่เสียหาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook