คุยกับทรานส์เจนเดอร์ที่สวยที่สุดในโลก 2018 "เหงียน ฮวง เกียง"

คุยกับทรานส์เจนเดอร์ที่สวยที่สุดในโลก 2018 "เหงียน ฮวง เกียง"

คุยกับทรานส์เจนเดอร์ที่สวยที่สุดในโลก 2018 "เหงียน ฮวง เกียง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก "เหงียน ฮวง เกียง" สาวงามทรานส์เจนเดอร์ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม ผู้คว้ามงกุฎ Miss International Queen 2018 ไปครอง หลังชนะใจกรรมการด้วยความสวยและการตอบคำถามที่โดดเด่น

เธอเผยความรู้สึกหลังจากได้รับตำแหน่งว่า “การที่ตนเองชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้เป็นเหมือนการสานต่อความฝันให้สำเร็จ โดยเป็นการแสดงออกถึงจุดยืนในด้านความเท่าเทียมและความสามารถที่ตนเองทำได้ แต่ตัวแทนผู้เข้าประกวดแต่ละประเทศ ต่างก็มีความสามารถไม่แพ้กัน”

 

เป้าหมายชีวิตของคุณหลังจากได้รับตำแหน่ง

หลังจากได้ตำแหน่ง ชีวิตฉันเปลี่ยนไปมาก มีคนรู้จักเยอะขึ้น มีแฟนๆ ต่างประเทศมากขึ้น ที่เวียดนามทุกคนดีใจและมีความสุขมากที่ฉันสามารถประสบความสำเร็จบนเวทีการประกวดครั้งนี้ การที่ฉันสามารถคว้ามงกุฎมาได้อาจจะทำให้กลุ่ม ทรานส์เจนเดอร์ที่เวียดนาม หรือ แม้แต่ทุกคนบนโลกใบนี้ ได้รับการยอมรับและมองเห็นถึงความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวมากกว่าเพศสภาพ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ฉันต้องการ

ระหว่างการเก็บตัวที่เมืองไทยคุณประทับใจอะไรมากที่สุด

ฉันคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุด คือ ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเพื่อนผู้เข้าร่วมประกวด ฉันอยากขอบคุณผู้ดูแลการประกวดในครั้งนี้ทุกคนที่ให้การดูแลดีมาก ที่สำคัญอาหารไทยรสชาติดีมาก ทุกคนคนในประเทศนี้ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

ชีวิตเพศที่สามในประเทศเวียดนามเป็นอย่างไรบ้าง

สังคมที่นั่นยังไม่ค่อยเปิดกว้างมากนัก ไม่มีเวทีประกวด ให้กับ ทรานส์เจนเดอร์ เหมือนประเทศไทย คนที่เป็นเพศทางเลือกก็จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนักในชีวิตการทำงาน

แต่ฉันคิดว่าฉันโชคดีที่ฉันได้ทำงานเป็นนักร้อง ทำให้ฉันได้รับการยอมรับในระดับหนึ่ง เสียงของฉันเมื่อก่อนอาจจะแค่ให้ความสุขในด้านสุนทรียะ แต่ตอนนี้ฉันมีเสียงที่จะพูดเพื่อการเปลี่ยนแปลง ฉันอยากสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมที่ว่า ทรานส์เจนเดอร์ มีความสามารถที่จะทำอะไรได้เหมือนผู้หญิงผู้ชายทั่วไป และอยากให้สังคมให้โอกาสกับพวกเรามากขึ้น

ถ้าอย่างนั้นความฝันสูงสุดของคุณคืออะไร

ฉันอยากให้สังคมเปิดให้โอกาสให้ ทรานเจนเดอร์มากขึ้น เพราะตัวฉันเองใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองกับอาชีพนักร้องถึง 7 ปี การประกวดแบบนี้ จึงสำคัญเพราะจะทำให้หลายคนเห็นความสามารถของพวกเรา และการที่ฉันเดินทางทางมาประกวดก็เพราะอยากให้คนอื่นเปลี่ยนความคิดด้านลบที่มีต่อเพศที่สาม

คุณคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับกฎหมายแต่งงานของเพศเดียวกันที่หลายประเทศกำลังเรียกร้องอยู่

สำหรับฉันกฎหมายก็คือกฎหมาย แต่ความรักไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างสองคน กฎหมายไม่ยอมรับแต่เราก็ยังดูแลใส่ใจกันและกันได้ แต่ถ้าถามความรู้สึกส่วนลึกฉันอยากให้มีกฎหมายแต่งงานเพศเดียวกัน

ฟังเธอตอบคำถามแล้ว ไม่แปลกใจที่ปีนี้เธอกลายเป็นผู้คว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ คุยกับทรานส์เจนเดอร์ที่สวยที่สุดในโลก 2018 "เหงียน ฮวง เกียง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook