ถั่วเพิ่มพลังเซ็กซ์ ?

ถั่วเพิ่มพลังเซ็กซ์ ?

ถั่วเพิ่มพลังเซ็กซ์ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมเคยได้ยินมาว่าถั่วพิสตาชิโอเป็นอาหารธรรมชาติที่สามารถเยียวยาอาการสมรรถภาพทางเพศบกพร่องได้ อยากถามว่าจริงหรือเปล่า หรือมันก็เป็นเพียงความเชื่อผิดๆ อีกเรื่องหนึ่ง

ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ผมรักที่จะบอกทุกคนว่าการกินอาหารตัวนี้หรือกินสมุนไพรตัวนั้นจะทำให้องคชาตของคุณแข็งแรงและสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ไม่หยุดหย่อน แม้มันจะไม่สนุกในการเป็นนักเอาใจมืออาชีพ แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ

มองโดยรวม การกินถั่วพิสตาชิโอมีผลดีกับคุณแน่ และมีหลักฐานยืนยันว่าการกินถั่วชนิดนี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการตื่นตัวทางเพศได้ แต่โชคร้ายหน่อยที่ฤทธิ์ของมันไม่แรงพอขนาดสามารถเอาหมวกไปแขวนตรงนั้นได้ (พูดง่ายๆ ก็คือมีฤทธิ์จริง แต่ไม่ถึงขั้นทำให้องคชาตแข็งตัวเต็มที่)

ล่าสุดมีนักวิจัยในตุรกีทำการศึกษาเพื่อหาคำตอบว่าถั่วพิสตาชิโออาจจะช่วยพัฒนาการตื่นตัวทางเพศในชายที่มีอาการสมรรถภาพทางเพศบกพร่องได้ มันเป็นความคิดที่มีเหตุผล เพราะการวิจัยหลายชิ้นก่อนหน้านี้พบว่าการกินถั่วต่างๆ สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ และพิสตาชิโอก็เป็นถั่วที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มอาหารบำรุงหัวใจ

โรคอีดีหรือสมรรถภาพทางเพศบกพร่องจริงๆ แล้วก็เกี่ยวข้องกับโรคที่เกิดจากหลอดเลือดและหัวใจ บ่อยครั้งที่อีดีกลายเป็นสัญญาณเบื้องต้นที่ทำให้รู้ว่าหลอดเลือดของคุณกำลังตีบตัน

การศึกษาในตุรกี นักวิจัยใช้วิธีขอให้ผู้ชาย 17 คนที่เป็นโรคอีดี กินถั่วพิสตาชิโอทุกวัน วันละ 1 กำมือ ช่วงอาหารเที่ยง ติดต่อกันนาน 3 สัปดาห์ ปรากฏว่าการตื่นตัวทางเพศของผู้ชายเหล่านั้นพัฒนาขึ้นหลังจากการศึกษาสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่านี่เป็นการศึกษากลุ่มเล็กๆ (ซึ่งเป็นปัญหาอย่างหนึ่งในตัวมันเอง) และยังมีปัญหาอื่นอีกที่ทำให้ผมเห็นว่าคำตอบนั้นไม่น่าจะถูกต้อง หรือคุณคิดยังไง ยังคิดไม่ออกใช่มั้ย ถ้างั้นผมให้เวลาหนึ่งนาที ลองทำหัวโล่งๆ ด้วยการเปิดไปดูรูปนางแบบของเราสักรูปสองรูปก่อนก็ได้

เอาล่ะ คิดออกแล้วใช่หรือเปล่า ถูกต้องแล้วครับ การวิจัยดังกล่าวไม่ใช่การวิจัยแบบคอนโทรลกรุ๊ป หากคุณต้องการศึกษาเพื่อหาคำตอบว่าการกินถั่วพิสตาชิโอมีความแตกต่างจริงหรือไม่ คุณต้องให้กลุ่มหนึ่งกิน อีกกลุ่มไม่กินถึงจะถูก ดังนั้น เมื่อนักวิจัยไม่ควบคุมการทดลอง เราจึงไม่สามารถบอกได้ว่าการกินถั่วพิสตาชิโอสร้างความแตกต่างได้จริง ซึ่งมันก็เป็นไปได้ที่การเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองจะช่วยให้การตื่นตัวของผู้ชายกลุ่มนี้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น

หลังจากอ่านผลการวิจัย ผมก็ปิ๊งไอเดียเกี่ยวกับการวิจัยด้วยตัวเอง ผมไปซื้อถั่วพิสตาชิโอมาถุงหนึ่ง แล้วเปิดกินตอนขับรถจากร้านชำกลับบ้าน ผลก็คือหลังจากกินเข้าไปจนหมดถุงผมไม่หิวอะไรอีกเลย สรุปได้ว่าถั่วเหล่านั้นไม่ใช่พิสตาชิโออบเกลือ เพราะรสชาติของมันออกมาจืดๆ ผมจึงคิดต่อไปว่ามาถึงจุดนี้แล้วการไปหาหอยมากินน่าจะสนุกกว่าการกินถั่วพิสตาชิโออีก 1 กำมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook