บทเรียนชีวิตลูกผู้ชาย “อ๋อง แฟนฉัน” ทิ้งการเรียน ชีวิตพลิกผัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/5/25933/67888.jpgบทเรียนชีวิตลูกผู้ชาย “อ๋อง แฟนฉัน” ทิ้งการเรียน ชีวิตพลิกผัน

    บทเรียนชีวิตลูกผู้ชาย “อ๋อง แฟนฉัน” ทิ้งการเรียน ชีวิตพลิกผัน

    2017-12-22T10:22:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้ชายกับการเดินเพื่อหาตัวเอง เป็นสิ่งที่หลายคนอยากทำ เพราะชีวิตเกิดมามีครั้งเดียว หากเราทิ้งทุกสิ่ง เพื่อออกไปล่าฝัน ทำอะไรที่ใจอยาก มันคงเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าลืมว่าเหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ

    อย่างนักแสดงเด็กที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน “อ๋อง แฟนฉัน” หรือ "ธนา ตันตรานนท์" ที่เขาเคยเลือกทิ้งการเรียน ทิ้งงาน เลือกออกไปตามฝัน ทำงานศิลปะขาย เพราะคิดว่าการได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ คือ สิ่งที่ถูกต้องที่สุด แม้ว่ายังเรียนไม่จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็ตาม

    วันเวลาผ่านไป ชีวิตที่เขาวาดฝันไว้ กับไม่เป็นดั่งฝัน เพราะตอนนี้เขาขายงานศิลปะได้น้อยมาก การศึกษาก็ถูกทิ้งร้างมานาน มีเพียงวุฒิมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่านั้น วันนี้เขารู้สึกว่าที่ตัดสินใจในอดีตนั้นผิด เขาจึงแก้ไขโดยการสมัครเข้าศึกษาต่อการศึกษานอกโรงเรียน พร้อมรับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง โดยล่าสุดเขารับงานภาพยนตร์เรื่อง “คิดถึงทุกปี Memories of News Year” ที่กำลังจะเข้าฉายในอาทิตย์หน้า

    ธนาเปิดใจว่า หลังจากภาพยนตร์เรื่องแฟนฉันโด่งดังสุดขีด ตอนนั้นเขายังมีงานอยู่อีก 2-3 ปี จากนั้นก็ค่อยๆ น้อยลง บวกกับ ตัวเขาเองปลีกตัวไปค้นหาตัวเอง “เราหายตัวไปช่วงหนึ่ง หลุดโลกไปเลย ไปทำงานศิลปะ ไปทำอะไรเยอะ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรไม่ดีนะ วนเวียนอยู่กับศิลปะ ทำงานแฮนด์เมดขาย มีทำงานศิลปะเพื่อสังคมร่วมกับพี่ๆ ศิลปินที่เชียงราย”

    ถึงแม้จะมีรายได้จากการขายงานศิลปะ แต่เขาก็บอกว่าชีวิตที่ไม่มีใบปริญญาทำอะไรได้ยาก จะหันมาทำงานประจำแค่วุฒิมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็สมัครงานไม่ได้ “ช่วงอายุ 17 ยาวเลย 7 ปีมาแล้ว ผมว่ามัน ได้อย่าง เสียอย่าง ได้เรียนรู้โลกของความเป็นจริง แต่ความรู้พื้นฐานเราไม่มี อีกอย่างเราไม่ได้จบมีใบปริญญา เราอาจจะสามารถหาเงินได้ แต่บนความแน่นอน มีความไม่แน่นอน พอถึงจุดที่ดาวน์ที่สุด การค้าขายก็ยากขึ้น วุฒิแค่ม. 3 อยากสมัครสตาร์บัคยังทำไม่ได้เลย สังคมที่เราเจอ กลุ่มเพื่อน หรือคอนเนคชั่น หายหมด ถ้าจบตามแผนมันคงจะดี”

    ถึงแม้ชีวิตจะผ่านวัยเรียนมาแล้ว แต่หนุ่มคนนี้กำลังจะกลับไปเรียนต่อ โดยปีหน้าเขาจะเข้าเรียนการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อให้จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากนั้นเขาวางแผนว่าจะเข้าเรียนต่อด้านภาพยนตร์ หรือ การถ่ายภาพ พร้อมกับรับงานในวงการบันเทิงไปด้วยหากมีโอกาส

    สุดท้ายหนุ่มธนา ไม่ลืมฝากเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่อยากเรียน อยากออกไปตามความฝัน เขาบอกว่าอยากให้คิดเยอะๆ รอเรียนจบก่อนค่อยตามฝันก็ยังไม่สาย...

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บทเรียนชีวิตลูกผู้ชาย “อ๋อง แฟนฉัน” ทิ้งการเรียน ชีวิตพลิกผัน