เยือนมหกรรมงานวิ่งประจำปี “Osaka Marathon 2017”

เยือนมหกรรมงานวิ่งประจำปี “Osaka Marathon 2017”

เยือนมหกรรมงานวิ่งประจำปี “Osaka Marathon 2017”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Osaka Marathon 2017 เป็นมหกรรมการวิ่ง Full Marathon ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ที่นักวิ่งทั่วโลกรอคอย สามารถรองรับผู้แข่งขันมากกว่า 20,000 คน มายังเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ Concept “Making a Rainbow Together” เพื่อนำรายได้จากงานวิ่ง ไปช่วยแก้ไข 7 ปัญหาของชาวเมืองโอซะกะ โดยแบ่งออกเป็น 7 สี 7 ปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยนักวิ่งแต่ละคนสามารถเลือกสีได้เอง จุด Start ของการวิ่งเริ่มต้นที่ Osaka Castle Park (ปราสาทโอซะกะ) ปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น และสิ้นสุดการวิ่งที่ INTEX Osaka (อินเทค โอซะกะ)

โดยปีนี้งาน  Osaka Marathon 2017 จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเริ่ม Start ที่ Osaka Castle Park ไปยังจุด Finish ที่ Osaka City Hall มีระยะทางการวิ่งรวม 42.195 กิโลเมตร โดย Mizuno ได้เชิญนักวิ่งคนดัง 3 ท่าน เข้าร่วมการวิ่งในครั้งนี้ อาทิ

 

อาจารี เกียรติเฟื่องฟู (นุ่น) “นุ่น” ดีกรีวิศวกรหญิง และนักเขียนเรื่องอาหาร ที่มองว่าแค่การออกวิ่งยังไม่เพียงพอ ยังขอทั้งว่ายน้ำและ ปั่นจักรยานควบคู่กันไปด้วย และพาตัวเองบินไปแข่งถึงสนามต่างประเทศสุดโหด ไม่หวั่นแม้จะเจอน้ำทะเลเย็นเฉียบ ทางภูเขาลาดชัน ทำให้นุ่นก้าวมาเป็นนักไตรกีฬาสาวสุดอึดที่ผ่านสนามสุดโหดอย่าง Ironman ที่ปูซานมาแล้ว

ดร.วีรพัฒน์ เกียรติเฟื่องฟู (สามี อาจารี เกียรติเฟื่องฟู)  นอกจากจะมีหน้าที่เป็นผู้บริหารคนสำคัญของกระทรวงพลังงานแล้ว ยังหมั่นสร้างพลังให้ตัวเองเสมอ ด้วยการซ้อม และออกวิ่งคู่กับภรรยา  

สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (เอ๋) นักเขียนชื่อดังเจ้าของนามปากกา “นิ้วกลม” จากนักเขียนนามปากกาคุ้นหู ผู้หลงใหลการออกกำลังกายอย่างเอาจริงเอาจัง ที่เริ่มต้นจากการปั่นจักรยาน ก่อนจะพัฒนามาเป็นการวิ่ง ด้วยแรงบันดาลใจที่จะเอาชนะสภาพร่างกายของตัวเองให้ได้ จนทำให้ตัดสินใจออกวิ่งงาน Osaka Marathon ซึ่งเป็นการพิชิต Full Marathon เป็นครั้งแรกอีกด้วย

 “Osaka (โอซาก้า)” เป็นเมืองต้นกำเนิดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ Mizuno มายาวนานกว่า 111 ปี จากความใส่ใจในทุกความคิดเห็น ทุกข้อเสนอแนะของลูกค้ามาโดยตลอด ทำให้  Mizuno ไม่เคยหยุดทำการวิจัยและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้นวัตกรรมกีฬาที่ทันสมัยจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง สำหรับปีนี้ “Mizuno (มิซูโน่)”  ได้ให้การสนับสนุนมหกรรมการวิ่งประจำปีเมืองโอซาก้า  “Osaka Marathon 2017” พร้อมเปิดตัวรองเท้ากีฬารุ่น Limited Edition  “Mizuno Wave Rider 21 รุ่น Osaka” เพื่อเฉลิมฉลองมหกรรมงานวิ่งครั้งใหญ่ประจำปีของเมืองโอซาก้าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook