รู้จัก ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูที่ผู้ชายหลายคนฝันถึง

รู้จัก ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูที่ผู้ชายหลายคนฝันถึง

รู้จัก ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูที่ผู้ชายหลายคนฝันถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายอาจจะมีความชอบที่แตกต่างกันไป บางคนชอบติดตามข่าวสารของวงการกีฬา บางคนชอบเล่นเกม บางคนชอบดนตรี แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายเกือบร้อยทั้งร้อย ยอมรับว่าหลงใหลเหมือนกัน คือ “นาฬิกาข้อมือ” 

ถ้างบจำกัดก็อาจจะซื้อนาฬิกายี่ห้อที่เหมาะกับเงินในกระเป๋า แต่หากเป็นหนุ่มๆ คนดังในแวดวงฮอลลีวูด หรือ แม้แต่เซเลบชื่อดัง พวกเขาต้องมีนาฬิกา “ ริชาร์ด มิลล์”  ไว้ในครอบครองแน่นอน เพราะด้วยสมรรถนะของรถฟอร์มูล่าวัน ที่เที่ยงตรงแม่นยำ แถมยังทนทาน ทำให้หลายคนยอม แม้ต้องควักกระเป๋าเป็นเงินหลักล้านก็ตาม ด้วยองค์ประกอบที่ลงตัว ผสานกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ กลายเป็นเครื่องประดับคู่ใจของนักกีฬาระดับโลกไปแล้วหลายต่อหลายคน

พร้อมกันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ก็ยังเลือกนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ไว้ในคลังนาฬิกาส่วนตัวอีกด้วย นาฬิกาแบรนด์นี้มีจุดเด่นอะไร ทำไมหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ หลายคนถึงหลงรัก วันนี้ Sanook! Men มีเรื่องราวของนาฬิกาเรือนนี้มาฝาก

ริชาร์ด มิลล์ ถูกคิดค้นและผลิตครั้งแรกที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในปี ค.ศ. 2001 โดย มร. ริชาร์ด มิลล์ เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ ด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในความเร็วและสมรรถนะของรถฟอร์มูล่าวัน เขาจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนา นาฬิกาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งความเที่ยงตรงแม่นยำและความทนทาน โดยนำวัสดุแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้ผ่านเทคโนโลยีที่สุดล้ำสมัยในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ทำให้นาฬิกาเปี่ยมด้วยสมรรถนะขั้นสูงสุด

นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นาฬิกามาจากการดีไซน์ตัวถังและเครื่องยนต์ของรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ซึ่งเป้าหมายของ มร. ริชาร์ด มิลล์ คือ การสร้างสรรค์สุดยอดเรือนเวลาที่ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา อีกทั้งต้องบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงไร้ที่ติ เพื่อศักยภาพสูงสุดในการทำงานที่ทนทานต่อแรงกระแทกและสภาวะแวดล้อมอันเลวร้าย

นอกจากนี้ ในกระบวนการประกอบชิ้นส่วนของนาฬิกาแต่ละชิ้นเข้าด้วยกันนั้น เป็นงานที่ละเอียดอ่อนและประณีตมาก ถึงแม้ว่ากระบวนการผลิตจะดำเนินมาจนเกือบสมบูรณ์แบบแล้วถึง 99% ก็ตาม แต่หากพบว่ามีชิ้นส่วนใดเพียงส่วนหนึ่งที่ผิดพลาดแม้ในขั้นตอนสุดท้าย ก็ต้องรื้อทุกชิ้นส่วนออกและเริ่มประกอบใหม่ตั้งแต่ต้น

และด้วยการออกแบบและผลิตที่ละเอียดมากๆ ในทุกจุด ทำให้ราคาของนาฬิกาแบรนด์นี้สูงลิ่ว โดยในรอบหลายปีที่ผ่านมานาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ สามารถเข้ามาติดอันดับนาฬิการาคาสูงที่สุดในโลก ด้วยสนนราคาหลายสิบล้านบาท

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รู้จัก ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูที่ผู้ชายหลายคนฝันถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook