6 ขั้นตอนเลือกเเหวนเเต่งงานให้โดนใจสาว ในงบประมาณที่กำหนด

6 ขั้นตอนเลือกเเหวนเเต่งงานให้โดนใจสาว ในงบประมาณที่กำหนด

6 ขั้นตอนเลือกเเหวนเเต่งงานให้โดนใจสาว ในงบประมาณที่กำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าหนุ่มสาวคู่รักคู่ไหนก็อยากมีวันนี้ทั้งนั้น วันที่ได้ก้าวสู่ประตูวิวาห์ การได้ใส่ชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาวในงานเเต่งงาน ดังนั้นงานเเต่งงานจึงถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของใครสักคน ที่ใครๆก็ต่างอยากจะทำออกมาให้ดีที่สุด เเต่ทุกอย่างมันก็ถูกกำหนดไว้ด้วยเรื่องของงบประมาณ 'เเหวนเเต่งงาน' ก็เช่นเดียวกัน เเม้ว่าคุณจะต้องการเเหวนที่เลิศเลอเพียงใด มันก็ถูกจำกัดด้วยเงินในกระเป๋าของคุณอยู่ดี

สำหรับใครที่คิดว่าการเลือกซื้อเเหวนเเต่งงานที่ดีที่สุด ให้สอดคล้องกับงบในกระเป๋าเป็นเรื่องที่ยากเเล้วหล่ะก็ เชิญอ่านบทความนี้ครับ เรามีข้อเเนะนำดีๆที่ทำให้การเลือกซื้อเเหวนของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายนิดเดียว

1. ตั้งงบประมาณล่วงหน้า

คุณต้องสำรวจงบในกระเป๋าคุณก่อน เเล้วตั้งงบขึ้นมาเพื่อการซื้อ 'เเหวนเเต่งงาน' การตั้งงบจะไม่ทำให้คุณปวดหัว กังวลใจเรื่องราคา เเละช่วยให้คุณหาเเหวนเเต่งงานที่โดนใจได้ง่าย ได้เเหวนที่ดีสมใจตามที่คุณต้องการอีกด้วย คุณควรจะหาข้อมูลเกี่ยวกับราคาเเหวนจากร้านโดยตรง หรือไม่ก็สำรวจจากเว็บไซด์ของร้านขายเเหวนทั้งในเเละต่างประเทศครับ

2. พิจารณาจากสไตล์ส่วนตัว

เเต่ละคนมีความชอบเเละสไตล์ที่เเตกต่างกัน เเม้เรื่องสไตล์นี้จึงดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ เเต่จริงๆเเล้วสำคัญมากเลยทีเดียว เพราะถ้าซื้อมาเเล้วไม่ถูกใจก็จะเกิดการเสียดาย เสียใจภายหลัง การเริ่มต้นพิจารณาซื้อเเหวนเเต่งงานนั้น ควรพิจารณาจากสไตล์เเละความชื่นชอบส่วนตัวของตนเองเป็นหลัก สิ่งนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจในเรื่องอัญมณี วัสดุเรือนเเหวน เเละรูปทรงของเเหวนเเต่งงานได้ง่ายยิ่งขึ้นครับ

3. กำหนดโลหะเรือนแหวน

จริงๆเเล้วมีวัสดุมากมายที่สามารถนำมาทำเเหวนเเต่งงานได้ เเต่โลหะที่เป็นที่นิยมในหมู่คู่บ่าวสาวสมัยใหม่คือทองคำขาว ซึ่งนับวันก็ยิ่งจะเป็นโลหะที่ได้รับความนิยม นอกจากทองคำขาวเเล้วก็ยังมีวัสดุที่ทำจากธาตุชั้นดีอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเงิน ไทเทเนียม เป็นต้น ซึ่งล้วนเเล้วเเต่เป็นวัสดุเกรดดี ราคาถูก ถ้าจะให้ดีคุณควรตัดสินใจเลือกโลหะที่จะนำมาทำเเหวนเเต่งงานเเต่เเรก

 4. หลีกเลี่ยงโลหะที่ระคายเคืองผิวหนัง

หากคุณบังเอิญเคยสวมใส่เครื่องประดับเเล้วเกิดอาการเเพ้ ให้จำไว้ว่าโลหะที่ใช้ทำเครื่องประดับนั้นคือโลหะชนิดใด โดยทั่วไปเเล้วโลหะที่คนจำนวนมากเเพ้คือ ทองคำ ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับที่ทำจากโลหะที่คุณเเพ้ได้ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะมันจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนัง เเหวนเเต่งงานเองก็เช่นเดียวกัน ควรทำจากโลหะที่คุณไม่เเพ้ เเต่หากใครบังเอิญถูกใจโลหะที่ตัวเองเเพ้อยู่เเหล้วหล่ะก็ อาจเปลี่ยนไปใช้โลหะอื่นที่มีความใกล้เคียงกัน เช่น เเหวนพาลาเดียมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่เเพ้เเพลตินัม เเต่ไม่สามารถสวมเเหวนเเพลตินัมได้ เป็นต้น

5. จับคู่อัญมณี

เพื่อทำให้เเหวนเเต่งงานของคุณสมบูรณ์เเละออกมาดีที่สุด หลังจากที่เลือกโลหะที่จะนำมาทำเป็นเรือนเเหวนได้เเล้ว ขั้นต่อไปก็คือการเลือกอัญมณีที่จะนำมาติดตั้งบนเรือนเเหวน ซึ่งอัญมณีที่เป็นที่นิยมนำมาประดับเเหวนเเต่งงานก็คือ 'เพชร' ซึ่งเป็นอัญมณีที่มีราคาเเพงที่สุดในบรรดาอัญมณีทั้งปวงนั่นเอง ทั้งนี้การเลือกอัญมณีล่วงหน้านั้นจะช่วยประหยัดเวลาในการจัดหาเเหวนเเต่งงานของคุณได้มากครับ

6. เปรียบเทียบราคา

การเปรียบเทียบราคาเเหวนจากร้านค้าเเละเว็บไซด์ล่วงหน้า ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการจัดหาเเหวนเเต่งงานที่สมบูรณ์เเบบ เเละได้เเหวนเเต่งงานที่สวยในราคาที่อยู่ในงบ มันจะทำให้คุณได้ทราบว่าเเหวนที่คุณดูไว้มีราคาประมาณเท่าไร ทำให้ได้เเหวนที่อยู่ในราคาที่เหมาะสม โดนใจคุณมากที่สุด

 และนี่ก็คือ 6 ขั้นตอนการเลือกแหวนแต่งงานที่ดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ในขณะเดียวกันแหวนแต่งงานนั้นก็มีราคาอยู่ในงบประมาณที่คุณกำหนดเอาไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook