10 เคล็ดลับดูแลหนวดของคุณให้เงางาม

10 เคล็ดลับดูแลหนวดของคุณให้เงางาม

10 เคล็ดลับดูแลหนวดของคุณให้เงางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเถอะว่าเกิดมาเป็นผู้ชายทั้งที บางครั้งคุณก็มีอารมณ์อยากไว้หนวดเพื่อให้ดูเข้มๆ กับเขาอยู่บ้าง แถมยังหวังว่ามันจะออกมาดูดี เพื่อดึงดูดสายตาของสาวๆ ที่เข้ามาหาคุณ แต่หนุ่มๆ รู้หรือไม่ว่า การไว้หนวดจริงๆ แล้วมีเคล็ดลับและขั้นตอนในการดูแลให้เติบโตและออกมาสวยงาม ไม่แพ้การสวมใสเสื้อผ้าเลยทีเดียว มาถึงขนาดนี้แล้วเราจะขอเผยเคล็ดลับบางอย่างสำหรับหนุ่ม GQ ผู้รักการไว้หนวด

1. เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม

ตั้งต้นการดูแลหนวดแบบจริงจัง โดยการใช้ปัตตาเลี่ยนในการตัดแต่งตามทรงที่คุณต้องการ จากนั้นเว้นสัก 2-3 สัปดาห์ พอยาวแล้วค่อยใช้กรรไกเล็มให้เป็นทรง อาจจะใช้หวีในการจัดทรงหนวดและทาขี้ผึ้งเล็กน้อย เพื่อให้หนวดของคุณดูเงางาม

2. ดูแลด้วยโฟมและสครับขัดผิวหน้า

อย่านึกว่าโฟมล้างหน้าและสครับขัดผิดหน้า จะดูแลแค่ผิวหนังบนใบหน้าของคุณ หากแต่มันยังช่วยบำรุงหนวดเคราที่ขึ้นรกครึ้มบนหน้าของคุณให้ดูดีอีกด้วย

3. บำรุงด้วยยาสระผมและครีมบำรุง

หนวดก็เหมือนเส้นผม หากแต่มันอยู่บนริมฝีปากอันเรียวงาม ถึงกระนั้นก็ต้องใช้ยาสระผมกับครีมนวดสักเล็กน้อย เพื่อดูแลหนวดให้เงางาม

4. ตัดแต่งหนวดเมื่อแห้งเท่านั้น

หากถึงเวลาต้องตัดแต่งหนวดให้สวยงาม อย่าตัดแต่งหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เพราะหนวดของคุณยังไม่เข้าที่ ควรรอจนกว่าจะแห้ง แล้วค่อยเล็ม แล้วคุณจะได้หนวดที่ถูกใจ

5. เลือกใช้แว็กซ์หนวดโดยเฉพาะ

ไหนๆ คุณก็ไว้หนวดทั้งทีแล้ว จัดทรงให้มันเสียหน่อย มองหาแว็กซ์สำหรับหนวดเคราโดยเฉพาะ จัดแต่งได้ตามใจชอบเลย

6.หวีหนวดเสียบ้าง

เลือกหวีดีๆ สำหรับดูแลหนวดที่มันยาวของคุณ หวีมันเสียหน่อย เป็นการจัดทรงและบำรุงหนวดให้แลดูดีอยู่ตลอดเวลา

7.อย่าเสียดายตัดหนวดที่ยาวเกินไป

บางครั้งคุณอาจปล่อยให้หนวดขึ้นจนรกเกินไป ทำให้จากดูเท่ๆ อาจดูแย่ไปเลยก็ได้ ต้องลองตรวจดูหน้ากระจกทุกครั้งหลังอาบน้ำ เพื่อสำรวจหนวดที่ยาวจนเสียรูปทรง แล้วตัดมันทิ้งไปซะ อย่าเสียดาย

8.เลือกไว้หนวดที่เข้ากับรูปหน้าคุณ

คิดจะไว้หนวดทั้งที ลองค้นหาสไตล์หนวดที่เหมาะกับตัวคุณ อย่าไว้หนวดในแบบที่ตามแฟชั่นมากนัก เพราะบางทีมันอาจจะไม่เข้ากับหน้าคุณก็ได้

9.รู้จักการจัดแต่งหนวดอย่างถูกวิธี

ถ้ารู้จักเทคนิคการจัดแต่งหนวดแบบถูกวิธีก็จะทำให้คุณได้สไตล์หนวดที่ต้องการ เทคนิคที่ง่ายๆ เพียงแค่ใช้นิ้วชี้นิ้วเดียวปาดแว็กซ์ลงบนหนวด แล้วใช้นิ้วอีกนิ้วจัดแต่งหนวดแบบง่ายๆ จะม้วนหนวด หรือจะทำให้แบนเรียบก็แล้วแต่คุณเลย

10.บำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

การไว้หนวดยาวๆ บางครั้งก็อาจทำให้ผิวหน้าใต้หนวดที่รกครึ้มแห้งเสียได้ เพราะขาดการบำรุงรักษาที่ดี ดังนั้นหากคิดจะไว้หนวดแล้วล่ะก็ ก็ต้องหมั่นดูแลหน้าของคุณอยู่บ่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook