เมาแบบมีองค์ความรู้! รวม 6 สิ่งที่คุณควรทำก่อนเมา

เมาแบบมีองค์ความรู้! รวม 6 สิ่งที่คุณควรทำก่อนเมา

เมาแบบมีองค์ความรู้! รวม 6 สิ่งที่คุณควรทำก่อนเมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมาอย่างไรให้ได้ความรู้กลับบ้าน วันนี้เรามีเทคนิคดีๆมาฝากกันครับ เพราะจะดริ้งทั้งทีมันต้องมีเกร็ดความรู้อะไรดีๆติดตัวกลับบ้านบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการดื่มที่สนุกสนาน เอามันส์ เอาเมาเพียงอย่างเดียว ถ้าพร้อมเเล้วเรามาดูกันเลยครับ

1. อ่านฉลากข้างขวด

ก่อนจะดื่มทั้งที ลองอ่านฉลากข้างขวดบ้างก็ดีนะครับ ไม่ใช่สักเเต่ดื่ม ลองสังเกตดูซิว่าเหล้าหรือเบียร์ที่เราดื่มนั้นมัน... 
มาจากประเทศไหน 
มีปริมาณเเอลกอฮอร์กี่เปอร์เซนต์ 
มีส่วนผสมอะไรบ้าง

เเต่ละขวดที่เราดื่มนั้นบางทีอาจมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน น่าศึกษาลิ้มลองเเละชวนให้ค้นหาจริงๆครับ ยังไงถ้าคิดจะเป็นเซียนด้านนี้ก็อย่าพลาดเทคนิคดีๆในข้อเเรกนี้ไปซะหล่ะ

2. นั่งดื่มหน้าบาร์

ตำเเหน่งหน้าบาร์นั้นเหมาะสำหรับการฉายเดี่ยว ไปคนเดียว การนั่งหน้าบาร์นั้นนอกจากได้อารมณ์เหมือนเมืองนอก ถ้าโชคดีเราอาจได้ความรู้จากบาร์เทนเดอร์อีกด้วยก็ได้ เเละถ้าหนุ่มโสดไปนั่งตรงนั้นบางทีอาจได้ทำความรู้จักกับสาวโสดอารมณ์เปลี่ยวที่ฉายเดี่ยวมาคนได้ก็เป็นได้ครับ 555

ส่วนใหญ่เเล้วการเอนเตอร์เทนลูกค้าของบาร์เทนเดอร์ที่ง่ายที่สุดก็คือการชวนลูกค้าคุยนั่นคุยนี่ ทำให้ลูกค้าได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของเครื่องดื่มที่ตนสนใจ หรือไม่ก็เรื่องของส่วนผสมต่างๆ ซึ่งคุยกับเค้าบ่อย คุณอาจเป็นเซียนเหล้าเบียร์เหมือนกับบาร์เทนเดอร์ก็ได้นะครับ

3. ไม่ดื่มอะไรซ้ำซากจำเจ

ก็เป็นเรื่องปกตินะครับที่เเต่ละคนจะมีเเก้วพิเศษที่ดื่มเป็นประจำอยู่เเล้ว เเต่ก็ควรหัดลองดื่มเครื่องดื่มตัวใหม่บ้างเพื่อหาประสบการณ์ที่เเปลกใหม่ๆ จริงอยู่ว่าอาจมีที่ถูกใจเเละไม่ถูกใจบ้าง เเต่รับรองได้ว่ามันคุ้มค่าที่จะทำให้คุณมีความรู้ เเละประสบการณ์ในการดื่มมากขึนอย่างเเน่นอน การที่เราได้ลองตัวใหม่ๆเสมอนั้น จะทำให้เวลาเราไปเที่ยวกับเพื่อน เราจะดูเป็นคนที่มีความรู้ขึ้นมาทันที เเละสามารถเเนะนำเพื่อนเรื่องการเลือกเครื่องดื่มได้อย่างชำนาญอีกด้วย

4. ค้นหา Story ของเครื่องดื่ม

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่เราคุ้นเคย หรือที่เราไม่เคยได้ลิ้มลองหรือรู้จักมาก่อนล้วนมีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เเละปัจจุบันการหาข้อมูลความรู้ต่างๆนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพียงเเค่เข้า Google เเล้ว พิมชื่อสิ่งทีอยากรู้เเล้วกดค้นหา ก็จะทำให้ทุกท่านได้รู้ในประวัติของเครื่องดื่มทีต้องการจะรู้ เเล้วก็ลองอ่านดูจะทำให้คุณมีความรู้ในเรื่องนี้มากขึ้นเลยทีเดียว

5. หาข้อมูลสถานที่

ถ้าไม่อยากผิดหวัง ถูกอารมณ์กับการนั่งดริ้งดื่มกิน ในเเต่ละครั้ง อย่าลืมหาข้อมูลของสถานที่ก่อนนะครับ เพราะบาร์แต่ละเเห่งมีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน ให้หาข้อมูลในเรื่อง 
ตำเเหน่งที่ตั้ง 
เวลาเปิด-ปิด 
เมนูที่มีชื่อเสียง 
จุดเด่นของร้าน 
ตัวบาร์เทนเดอร์

จะได้เลือกร้านได้ถูกกับอารมณ์ของเเต่ละวันที่จะไป เช่นอาจมีบาร์ที่เหมาะสำหรับคนดีใจ อกหัก อยากฉลองใหญ่ เป็นต้น เลือกให้เป็น ไปให้ถูกที่ถูกเวลา จะได้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เเละได้เพิ่มพูนความรู้จากการสืบค้นข้อมูลอีกด้วยครับ

6. เปลี่ยนสถานที่ดื่มบ้าง

บาร์เหล้าบาร์เบียร์เเต่ละเเห่งจะมีจุดเด่น จุดดึงดูดเเตกต่างกัน ทั้งรูปเเบบการจัดบาร์ เหล้า เเละการผสมเครื่องดื่ม ซึ่งเเต่ละบาร์จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง รวมไปถึงตัวของบาร์เทนเดอร์ด้วย ดังนั้นการเปลี่ยนสถานที่ดื่มกินอยู่เป็นประจำไม่ซ้ำซากจำเจ จะช่วยทำให้เรามีความรู้ใหม่ๆ เเละได้สัมผัสกับบรรยากาศเเละความรู้สึกที่หลากหลายนะครับ

หวังว่าได้อ่านบทความที่เป็นความรู้เบื้องต้น ชี้โพรงให้กระรอกนี้เสร็จ จะทำให้นักท่องราตรีทุกท่านมีความชำชอง เเละเที่ยว ดื่ม กิน อย่างฉลาดมากขึ้นนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook