นักวิทยาศาสตร์เผย “มีเซ็กซ์บ่อย” ป้องกัน “โรคหัวใจ” ได้ในผู้ชาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/3/19957/8798.jpgนักวิทยาศาสตร์เผย “มีเซ็กซ์บ่อย” ป้องกัน “โรคหัวใจ” ได้ในผู้ชาย

    นักวิทยาศาสตร์เผย “มีเซ็กซ์บ่อย” ป้องกัน “โรคหัวใจ” ได้ในผู้ชาย

    2017-07-26T10:54:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    “กิจกรรมบนเตียง” นอกจากจะเพิ่มความสุขให้ชีวิตคู่ได้แล้ว ก็ยังดีต่อสุขภาพด้วย เหมือนที่เคยมีผลการศึกษาต่างๆ ออกมาก่อนหน้านี้

    ล่าสุด นักวิทยาศาสตร์ค้นพบด้วยว่า การมีเพศสัมพันธ์ หรือเซ็กซ์บ่อยๆ นั้น สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ด้วย แต่จะส่งผลดีเฉพาะกับผู้ชายเท่านั้น เพราะไปช่วยให้การไหลเวียนโลหิต  รวมถึงช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น

    ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้เห็นผลมากนักในผู้หญิง เป็นเพราะว่า อารมณ์หรือความตื่นตัวทางเพศของผู้หญิง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับไหลเวียนของโลหิ เหมือนอย่างผู้ชายนั่นเอง

    โดยนักวิจัยจากศูนย์การแพทย์  National Defence Medical Centre ในไต้หวัน  เก็บตัวอย่างเลือดจากผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 20-59 ปี  จำนวนกว่า 2,000 คน  เพื่อวัดระดับของ “โฮโมซิสเตอีน” (Homocysteine) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่ง ที่เป็นตัวชี้วัดว่ามีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ หรือหลอดเลือดหัวใจหรือไม่

    จากนั้น นำมาเปรียบเทียบกับกิจกรรมทางเพศของกลุ่มตัวอย่างเหล่านี้ว่าเป็นอย่างไร โดยพบว่า ผู้ชายที่ระบุว่ามีเซ็กซ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ มีระดับโฮโมซิสเตอีนต่ำ ขณะที่ผู้ชายที่มีเซ็กซ์น้อยกว่าเดือนละครั้ง จะมีค่าโฮโมซิสเตอีนอยู่ในระดับสูง

    ทั้งนี้  การมีเซ็กซ์บ่อยๆ สำหรับผู้ชาย ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้นจึงไปป้องกันการสร้างโฮโมซิสเตอีน ซึ่งลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้ เพราะหากระดับโฮโมซิสเตอีนสูงจะไปกระตุ้นให้เกิดการอุดตันของลิ่มเลือดตามมานั่นเอง

    ที่มา : www.iflscience.com/