7 สัญญาณชีวิตคู่ล่ม จากปากคำผู้เชี่ยวชาญด้านเพศ

7 สัญญาณชีวิตคู่ล่ม จากปากคำผู้เชี่ยวชาญด้านเพศ

7 สัญญาณชีวิตคู่ล่ม จากปากคำผู้เชี่ยวชาญด้านเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเซ็กส์จะไม่ใช่ทุกอย่าง แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าขาดไม่ได้สำหรับชีวิตคู่ เพราะฉะนั้น มาดู 7 ปัญหาเรื่องเซ็กส์กับชีวิตคู่ที่คุณไม่ควรมองข้าม ก่อนจะสายเกินไป

1. คู่รักที่ไม่มีเซ็กส์กันเลย
หากแต่งงานกันแต่ไม่มีเซ็กส์กันเลย ผลที่เกิดขึ้นก็คือความใกล้ชิดกันทางร่างกายน้อยลง ทำให้ทั้งคู่ห่างเหินกันทั้งทางสัญชาตญาณและทางอารมณ์ความรู้สึก เมื่อช่องว่างยิ่งลึก ความเหงาและความโดดเดี่ยวก็จะตามมา

2. คนใดคนหนึ่งไม่มีอารมณ์
เรื่องอารมณ์หรือความต้องการทางเพศเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะผู้หญิง เรียกว่าถ้าไม่มีอารมณ์ก็อาจจะไม่เสร็จ ดังนั้น ทั้งคู่จึงควรสำรวจความคาดหวังของกันและกัน ให้แน่ใจว่าต้องใกล้ชิดเบอร์ไหนถึงจะบันเทิงกันได้อย่างราบรื่นทั้งสองฝ่าย และต้องดีระดับที่อยากทำด้วยกันอีกครั้งด้วย

3. ห่างเหินกันเนื่องจากมือที่สาม
แน่นอนว่าการนอกใจทำลายความเชื่อใจ แถมยังทำให้หมดอารมณ์มีเซ็กส์ด้วย เพราะฉะนั้น ฝ่ายที่นอกใจก็ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ ส่วนฝ่ายที่ถูกนอกใจก็ต้องเข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไรคู่ของคุณจึงนอกใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าฝ่ายที่นอกใจยังติดต่อกับกิ๊กอยู่ อันนี้ก็ช่วยไม่ได้นะจ๊ะ

4. รูปร่างหน้าตาไม่ดึงดูด
อีกหนึ่งปัญหาที่หลายคู่เจอ นั่นคือพออยู่กันไปนานๆ แล้วเริ่มปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้แก่ อ้วนเผละ หัวล้าน หน้าดำ ซึ่งนอกจากจะทำให้คู่ของคุณอารมณ์หดแล้ว อาจจะลามไปถึงขั้นคิดว่าคุณหมดใจและไม่คิดจะรักษาชีวิตคู่ให้ตลอดรอดฝั่งแล้วด้วย

5. ข้อจำกัดด้านร่างกายก็เป็นประเด็นได้
เรื่องร่างกายและสุขภาพ ไม่ว่าจะหลั่งเร็ว ล่มปากอ่าว หรือเจ็บขณะมีเซ็กส์ ล้วนส่งผลต่อเซ็กส์ ซึ่งควรจะปรึกษาแพทย์ แต่ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ที่ทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถเปิดใจถึงความต้องการของตัวเองได้ อันนี้ก็ต้องคุยกันเองนะ

6. ละเลยเรื่องเซ็กส์ที่แปลกใหม่
ใครๆ ก็ชอบความแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเซ็กส์แนวโซ่แส้กุญแจมือหรือสวมบทพยาบาลสาวเซ็กซี่ แต่ถ้าเมื่อไรที่อีกฝ่ายไม่อินด้วย ปัญหาเกิดแน่นอน เพราะฉะนั้น ลองช่วยกันแชร์เรื่องเซ็กส์แปลกๆ ที่อยากทำด้วยกันสัก 3 เรื่อง แล้วเลือกที่ทำได้จริงมา 1 เรื่อง เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวอีกฝ่ายจะไม่ชอบแล้ว

7. ความต้องการทางเพศไม่เท่ากัน
เมื่ออีกคนต้องการเยอะแต่อีกคนไม่ต้องการ แถมคนที่ไม่ต้องการยังมีสิทธิ์พูดได้มากกว่า อีกฝ่ายก็เลยต้องแพ้ไป บอกเลยว่าประเด็นนี้เสี่ยงต่อการนอกใจและหย่าร้างมากเลยทีเดียว เพราะคนที่ต้องการเซ็กส์มากกว่ามักจะถือว่า “นี่แต่งงานไม่ใช่บวชพระ” ดังนั้น อย่ารอให้คู่ของคุณหมดใจไปแล้วค่อยมาเปิดอกคุยกัน แต่ข่าวดีก็คือ คนที่ต้องการเซ็กส์น้อยนั้นมีเหตุผลที่ออกจะซับซ้อน แต่แก้ไขได้นะเออ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook