เผยชีวิตดาราหนังโป๊หลังอำลาวงการ

เผยชีวิตดาราหนังโป๊หลังอำลาวงการ

เผยชีวิตดาราหนังโป๊หลังอำลาวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่ไม่เคยทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ จะไม่มีทางเข้าใจอย่างแท้จริงเลยว่า การเป็นดาราหนังโป๊นั้นเป็นอย่างไร พวกเขามักจะไม่ออกมาพูดถึงเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวของตนเองให้เราได้ยินได้ฟังกันมากนัก แต่จากบนสนทนาที่ได้นำมาให้อ่านกันนี้ จะทำให้เราได้เห็นแง่มุมชิวิตของพวกเขา ซึ่งคนอย่างเรา ๆ อาจจะไม่เคยนึกถึง

คำว่าดาราหนังโป๊ กับคำว่าตราบาป มันเป็นของคู่กันเสมอ แต่กระนั้นก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยก้าวเข้ามาสู่เส้นทางของอาชีพนี้ อีกทั้งปัจจุบัน ก็มีหนังแนวนี้เผยแพร่กันเกลื่อนบนอินเทอร์เน็ต นักวิเคราะห์เองก็บอกไม่ได้ว่า หนังโป๊แนวไหนที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะรสนิยมของผู้ชมแต่ละกลุ่ม แต่ละวัย แต่ละประเทศนั้น แตกต่างกัน แต่อย่างหนึ่ง เราเห็นวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมนี้ มันขยายตัวขึ้น ในขณะที่มุมมองที่มีต่อนักแสดง ทั้งชายและหญิงที่อยู่ในจอนั้น ยังเหมือนเดิม

Raylin Joy นักร้องและนักแสดงในภาพนตร์ซี่ย์ บอกว่า คนส่วนใหญ่จะจำเธอได้เพราะหนังโป๊ที่เธอเคยแสดง แต่ตอนนี้เธอเลิกแสดงหนังประเภทนั้นแล้ว และหันมาใช้ชื่อนามสกุลจริงในอาชีพด้านงานเพลงแทน แต่เมื่อได้เคยเข้าไปอยู่ในอุตสาหกรรมนั้นมาก่อน ขอให้รู้ว่าหนังนั้น จะคงอยู่ตลอดไปในอินเทอร์เน็ต มันถูกนำไปเผยแพร่ ถูกก๊อปปี้ ถูกส่งต่อเป็นพัน ๆ ครั้ง ส่งไปยังผู้ชมเป็นจำนวนนับล้าน ซึ่งแน่นอนว่าภาพลักษณ์นั้น มีผลต่อการทำงานในอนาคต แม้ว่าจะไม่ได้รับงานแสดงแนวนั้นอีกแล้ว

เมื่อถูกถามว่า เธอเคยพยายามที่จะลบภาพลักษณ์เดิมออกหรือไม่ เพราะได้ผันตนเองไปเป็นนักแสดงในวงการอื่นแล้ว Joy บอกว่า แม้เธอจะเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนวงการ แต่อดีตไม่ใช่สิ่งที่ต้องการการจะปกปิด เพราะจริง ๆ แล้วเรื่องเพศ ก็มีส่วนสนับสนุนการแสดงและการร้องเพลงได้เช่นกัน

สำหรับการเริ่มต้นตัดสินใจเข้ามาอยู่ในอุตสาหกรรมภาพยตร์สำหรับผู้ใหญ่นั้น เธอเล่าว่า เธอเข้าวงการนี้ด้วยเหตุบังเอิญ เธอไม่ได้คิดมาก่อน แต่เหมือนโอกาสนั้นถูกหยิบยื่นเข้ามาให้เอง เธอเติบโตในสก๊อตแลนด์ เธอไปที่คลับซึ่งมีอุปกรณ์เกี่ยวกับกามรมณ์ และได้เข้าฉากแสดงที่นั่น จากนั้นทีมงานก็ชวนให้เธอไปเล่นหนังแนวนี้ ที่ปารีส แน่นอน เธออยากไปปารีส และตอบตกลง เมื่อไปถึงจึงได้รู้ว่าการแสดง หรือเข้าฉากในหนังโป๊นั้น ไม่เหมือนที่คิดคือ มีเพื่อน ๆ มีเซ็กซ์ แล้วก็รับค่าตัว แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น แค่ฉากแรก ก็ต้องถ่ายแล้วถ่ายอีกนานเป็นสัปดาห์ ตอนนั้นเธอไม่คิดว่าจะทำอีกแล้ว แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็มีปัญหาเรื่องเงิน จึงกลับเข้าอีก

ตอนเข้าฉากครั้งแรก เธออายุ 23 ตอนนั้นเธอรับงานอิสระ แต่เมื่อคิดจะอยู่ในวงการก็ต้องมีเอเจนท์ เธอเลือก Mark Seigler เพราะเขาเป็นเอเจนท์ ที่ดีที่สุดรายหนึ่ง เธออยู่ในวงการหนังโป๊มาเป็นเวลาประมาณ 6-7 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2009 นับว่ายาวนานทีเดียว เธอได้เห็นผู้หญิงมากหน้าหลายตา เข้า ๆ ออก ๆ ในวงการนี้ ผู้หญิงหน้าใหม่ ๆ จะเป็นที่นิยมอยู่สัก ปี หรือสองปี จากนั้นก็หายไป เว้นเสียแต่ว่า จะเป็นดาวเด่นของวงการจริง ๆ

เมื่อถูกถามว่า เงินเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้อยู่ในวงการนี้หรือไม่ Joy บอกว่า แน่นอนที่สุด แต่งานนี้ ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลาย ๆ คนคิด เธออยากจะบอกว่า งานนี้ต้องใช้ร่างกายหนัก ไม่ต่างจากอาชีพนักกีฬา อาจจะเรียกได้ว่า ดาราหนังโป๊ เป็นนักกีฬาเซ็กซ์ ก็ได้ ยิ่งถ้าต้องถายทำฉากแรง ๆ ฉากที่เครซี่ ก็ยิ่งต้องใช้ท่าแปลก ท่ายาก นอกจากนี้ เธอคิดว่า ตราบาปจากการแสดงหนังโป๊นั้น บางทีก็มากเกินกว่าที่ผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่งจะรับได้

 

สิ่งที่น่าสงสัยอีกอย่างก็คือ ดาราหนังโป๊จะมีปัญหากับกลุ่มคนหัวโบราณ ที่ได้พบเจอกันในชีวิตประจำวันบ้างหรือไม่ ข้อนี้ Joy เล่าว่า เธอค่อนข้างจะโชคดี เพราะคนที่อยู่รอบตัวเธอนั้นเข้าใจ และไม่เอาอาชีพที่เธอทำมาตัดสินเธอ แต่เธอก็ได้ยินจากนักแสดงหญิงรายอื่น ๆ ว่า พวกเธอมีปัญหา เมื่อจะต้องเรียนต่อ หรือการทำงาน คนหนึ่งไปเป็นพยาบาล แต่เมื่อทางโรงพยาบาลทราบว่เธอเคยแสดงหนังโป๊ เธอก็ถูกไล่ออก และอีกหลายคน ก็มีปัญหาไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม สำหรับตัวเธอเองนั้นนับว่าโชคดี ที่ไม่มีปัญหานี้ หลังออกจากวงการหนังโป๊ เธอทุ่มเทให้กับงานเพลง การเป็นนักร้องแสดงบนเวที เธอไม่ได้กังวลกับอดีตที่ผ่านมา เธอจะให้ความสำคัญกับงานตรงหน้า และเธอเลือกทำในสิ่งที่ทำให้ตนเองมีความสุข

แล้วผู้คนจะแยกแยะความเป็นดาราหนังโป๊ออกจากการเป็นนักร้องได้หรือไม่นั้น Joy เห็นว่า บทบาทเก่ายังคงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต และเป็นส่วนที่ใหญ่มากเสียด้วย แต่ทุกวันนี้ งานเพลงทำให้เธอได้ถอดหน้ากากออก แสดงความเป็นตัวของตัวเองในอีกด้านหนึ่ง เธอไม่ต้องแต่งหน้าหนา ๆ เหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่เธอก็ยังคงเซ็กซ์ซี่ เพราะมันคือส่วนหนึ่งของเธอ

พูดถึงเรื่องของรายไดบ้าง เมื่อหนังโป๊กลายเป็นของฟรีบนอินเทอร์เน็ต ผู้หญิงในวงการได้รับค่าตัวน้อยลงหรือไม่อย่างไร ในสมัยก่อนจำนวนเงินที่ได้ มาจากการถ่ายทำ แต่ปัจจุบันนี้ หากใครต้องการจะเติบโตในอุตสาหกรรมหนังโป๊ ต้องมีแฟน ๆ ต้องมีการเชื่อมต่อกับกลุ่มแฟน ๆ มีเว็บไซต์ มีกล้อง แต่ไม่ใช่ว่ามีแค่นั้น แล้วคิดจะถ่ายอะไรส่งขึ้นไปก็ได้ ต้องมีเอเจนท์ที่ดีด้วย เอเจนท์ที่ดีจะไม่ส่งพวกเธอให้ไปทำงานกับบริษัทที่แย่ ๆ หรือบังคับให้ทำอะไรที่ไม่อยากทำ

เด็กวัยรุ่นอายุ 18 ก็เข้ามาเล่นหนังโป๊กันแล้ว ตรงนี้ ในความคิดของผู้ที่เคยมีประสบการณ์อย่างเธอ เห็นว่า คนแต่ละคนก็มีพัฒนาการทางด้านอารมณ์และจิตใจแตกต่างกันไป เด็กผู้หญิงคนหนึ่งอาจจะพร้อมสำหรับการเล่นหนังโป๊ในวัย 18 แต่สำหรับตัวเธอเองแล้ว เธอคิดว่าตนเองในวัยนั้นไม่พร้อม และคงจะรับมือกับสถานการณ์ได้ไม่ดีนัก เพราะในบางครั้ง ความที่ยังเด็กเกินไปก็ทำให้ตัดสินใจพลาด และมันอาจส่งผลกระทบต่อชีวิต เธอบอกอีกว่า ตอนที่เธอรับแสดง ไม่มีเหตุผลอื่นใดนอกจากเรื่องเงิน เธอก็มีประสบการณ์ในเรื่องเซ็กซ์มาแล้ว มันจึงเป็นเรื่องของเงินอย่างเดียว

ภาพยนตร์ซี่รี่ย์ที่เธอแสดงและได้รับความนิยมอย่างมากก็คือ Sunmission เธอเข้าไปมีส่วนร่วมเพราะการติดต่อผ่านเอเจนท์ นอกจากนั้นเธอกับผู้สร้างก็เคยร่วมงานกันมาก่อน เมื่อถูกทาบถาม จึงตัดสินใจเข้าร่วมได้ไม่ยาก และการได้ร่วมงานกับทีมงานนี้ ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี งานออกมาในแนวศิลปะ ทีมงานก็เป็นทีมที่ดีมาก และที่สำคัญ เธอคิดว่าภาพยนตร์ซีรี่ส์เรื่องนี้จะเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อหนังโป๊ได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม Joy ไม่คิดจะกลับมาเล่นหนังโป๊อีกแล้ว เธออยากทำงานเพลง และอยากจะรับบทบาทการแสดงอย่างอื่น ทำอะไรใหม่ ๆ และให้ความสำคัญกับงานตรงหน้า ซึ่ง 100 เปอร์เซนต์ว่า ต้องไม่ใช่หนังโป๊

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.independent.co.uk

ภาพประกอบจาก : @rayjoycat

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เผยชีวิตดาราหนังโป๊หลังอำลาวงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook