ทราบหรือไม่เซ็กซ์จะเปลี่ยนไปในวัย 30

ทราบหรือไม่เซ็กซ์จะเปลี่ยนไปในวัย 30

ทราบหรือไม่เซ็กซ์จะเปลี่ยนไปในวัย 30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคนเราอายุเข้าสู่เลข 3 หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตก็เปลี่ยนไป บางคนเลิกให้ความสนใจในกิจกรรมที่เคยทำในสมัยเป็นวัยรุ่น เลิกดื่ม หรือปาร์ตี้กันยันสว่าง เลิกเที่ยวเตร่ แต่หันมาทำงานเก็บเงิน เริ่มมองหาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน มากกว่าความรักฉาบฉวย หรือบางคนก็คิดไปถึงเรื่องของการมีลูกแล้ว และที่สำคัญ เมื่อวัยของคุณเข้าสู่เลข 3 เรื่องของการมีเพศสัมพันธ์ หรือเซ็กซ์ ก็เปลี่ยนไปเช่นกัน

โดยที่บางคนอาจจะไม่รู้ตัวเลย บางคนก็เปลี่ยนไปในเชิงบวก จากที่เห็นสาวสวยก็หลับนอนไปทั่ว กลายมาเป็นการมองหาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง บางคน มีสมรรถภาพทางเพศดีขึ้นด้วยซ้ำ Coleen Singer ผู้เชี่ยวชาญด้านเซ็กซ์ บอกว่า หากผู้ชายในวัย 30 เริ่มให้ความสำคัญกับความต้องการของคู่รักมากกว่าเมื่อก่อน นั่นเป็นแนวโน้มที่ดีมาก และ 6 สิ่งต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ผู้ชายจะต้องเจอ เมื่อก้าวเข้าสู่วัย 30

1. ฮอร์โมนที่พลุ่งพล่าน จะสงบลง Coleen Singer บอกว่า ผู้ชายจะมีฮอร์โมนสูงมากในวัย 18 ปี แต่การมีฮอร์โมนสูงนั้น ไม่เกี่ยวอะไรกับความสามารถในการมีเซ็กซ์ ช่วงที่ฮอร์โมนพุ่งสูง ผู้ชายให้ความสำคัญและทุ่มเท ทั้งกับคนรัก และตัวเอง การมีเซ็กซ์ของคนในวัยนี้ อาจจะเริ่มขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็ว นั่นเป็นเพราะสารเคมีในร่างกายเข้ามามีส่วนสำคัญ และเมื่ออายุมากขึ้น ความพลุ่งพล่านนี้ก็จะลดน้อยลง

2. เมื่ออายุมากขึ้น คุณจะให้ความสำคัญกับรายละเอียดมากขึ้น เมื่ออายุเข้าสู่เลข 3 ผู้ชาย จะตัดสินใจหลับนอนกับผู้หญิงยากขึ้นกว่าเดิม หรืออาจจะมีคู่รักที่ร่วมหลับนอนกันแค่คนเดียว จากเมื่อก่อนที่เคยมีผู้หญิงมากหน้าหลายตา เคยผ่านมาแล้วทั้งประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและเลวร้าย และในวัยนี้ ผู้ชาย จะเริ่มให้ความสำคัญกับเรือนร่างของผู้หญิง การสังเกตปฏิกริยาของตอบสนองของฝ่ายหญิง และการวิธีการจะมีเซ็กซ์ เพื่อถึงจุดสุดยอดด้วยกัน ผู้ชายวัยนี้จะให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหว ภาษากายที่สื่อออกมา และการสร้างความปรารถนาให้ฝ่ายหญิง นั่นหมายความว่า บทรักของผู้ชายในวัยนี้ จะทำให้ผู้หญิงมีความสุขมากขึ้น

3. คุณจะมีความอดทนมากขึ้น อายุเฉลี่ยของผู้ชายในวัยแต่งงานจะอยู่ที่ 29 ปี นั่นเรียกได้ว่า ถึงช่วงที่เริ่มจะมีความเปลี่ยนแปลงในชีวิตเซ็กซ์แล้ว แต่ผู้ชายบางคนก็อาจจะเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงและคิดมองหาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้วก็ได้ ผู้ชายในวัยเลข 3 หรือใกล้เคียงนี้ จะมีความอดทนในเรื่องของเซ็กซ์มากขึ้น จะไม่รีบร้อนที่จะเอยกันด้วยเซ็กซ์ เหมือนเมื่อก่อน ขณะเดียวกันทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป ไม่รีบร้อน ไม่เร่งเร้า แต่จะรู้สึกพึงพอใจกับการรอคอยช่วงเวลาของการสุกงอม

4. คุณให้ความสำคัญกับสัมพันธภาพหลังการมีเซ็กซ์ จากสมัยก่อน ที่ความสุข ความพอใจ มีขึ้นระหว่างการมีเซ็กซ์ ผู้ชายในวัยนี้ จะมีความสุขกับการใช้เวลาร่วมกับคนรัก การกอด การพูดคุย หลังเสร็จกิจกรรมทางเพศกันแล้ว ในวัย 30 กว่า ผู้ชายจะเปลี่ยนมาทำให้ช่วงเวลาหลังมีเซ็กซ์ มีคุณค่า ไม่ใช่เมื่อเสร็จกิจก็หลับไปเหมือนสมัยเป็นวัยรุ่น

5. ผู้ชายในวัย 30 มีบทเล้าโลมที่ดีกว่า หากขณะนี้ คุณอยู่ในวัย 30 แล้ว ลองนึกดูว่า บทรัก ก่อนที่จะสอดใส่ของคุณนั้น ดีกว่าสมัยก่อนหรือเปล่า เชื่อว่า ต้องดีกว่าแน่ เพราะในวัยนี้ผู้ชาย จะรู้แล้วว่า การใช้ปาก มันช่วยสร้างความเร่าร้อนได้มากขนาดไหน บางคน เรียกได้ว่า มีศิลปะในการออรัลเซ็กซ์ เลยทีเดียว Singer บอกว่า เมื่อผู้ชายอายุมากขึ้น เขาจะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของคู่รักมากกว่าแค่ทำให้ตัวเองสำเร็จสมประสงค์

6. ผู้ชายในวัย 30 เขารู้ว่าเซ็กซ์ ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ความหมกมุ่นในเรื่องเซ็กซ์ จะน้อยลงกว่าเมื่อก่อน ซึ่งมันจะดีต่อเรื่องความสัมพันธ์กับคนรักด้วย ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เมื่ออายุมากขึ้น ความรับผิดชอบก็จะมากขึ้น เรื่องเซ็กซ์ ก็จะไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดสำหรับชีวิต ผู้ชายหลาย ๆ คน มีหน้าที่การงาน มีครอบครัว มีลูก พวกเขาเริ่มวางแผนให้กับอนาคต บางคนมีความเหนื่อย ความเครียด และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องคิดต้องทำ การให้ความสำคัญกับเรื่องของเซ็กซ์ จึงลดน้อยลง

แปลและเรียบเรียงจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook