5 วิธีปลอดภัยที่คุณควรนึกถึงก่อนมีเซ็กส์เสมอๆ

5 วิธีปลอดภัยที่คุณควรนึกถึงก่อนมีเซ็กส์เสมอๆ

5 วิธีปลอดภัยที่คุณควรนึกถึงก่อนมีเซ็กส์เสมอๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ways to have Safe Sex 5 สิ่ง-เซ็กส์ปลอดภัย

ข่าวโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นับวันยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งสำคัญก็คือ คนที่เห็นหน้ากันอยู่เราไม่สามารถทราบได้เลยว่า มีอาการติดเชื้อหรือไม่ ยกเว้นโรคติดต่อบางอย่างที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเมื่อเรารู้สึกไม่ปลอดภัย นี่คือ 5 วิธีปลอดภัยที่คุณควรนึกถึงก่อนมีเซ็กส์เสมอ ๆ

ไม่ ไม่ ไม่

การปฏิเสธไว้ก่อนเป็นเรื่องที่คุณต้องจริงจัง และใส่ใจให้มากที่สุด ยิ่งกับคนที่คุณไม่รู้หัวนอนปลายเท้าด้วยแล้วนั้น การบอกว่า ไม่ เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณไม่มีทางทราบได้เลยว่า หน้าใส ๆ ที่คุณเห็นนั้น จะใจร้ายทำร้ายคุณในวันข้างหน้าหรือไม่ เช่นนั้นแล้ว เซ็กส์ครั้งต่อไป คุณควรจะเรียนรู้คำว่า ไม่ สำหรับคนหน้าแปลกหรือแปลกหน้าที่พึ่งรู้จักกัน แม้ว่าโอกาสจะเหมาะแค่ไหนก็ตามที

และแน่นอน อุปกรณ์ป้องกันภัยป้องกันตัวอย่างถุงยางอนามัยอาจช่วยคุณได้ในภาวะคับขันและฉุกเฉิน ทว่าไม่มีอะไรการันตีได้ 100% ว่าคุณจะปลอดภัย และการพลาดพลั้งไปคือทั้งชีวิตของคุณ ไม่ไว้ก่อน เมื่อศึกษาดูใจกันให้แน่ใจแล้ว ค่อยร่วมเรียงเคียงหมอนก็ยังไม่สาย

เมาไม่อยู่กับเธอ

มีงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์กล่าวถึง เวลาที่ผู้ชายมีอารมณ์ทางเพศเกิดขึ้น และให้ตอบคำถามเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ พบว่า มีจำนวนหนึ่ง กลับยอมมีเซ็กส์กับเพศเดียวกันเพราะอารมณ์ทางเพศเป็นตัวชี้นำไป เช่นเดียวกัน สติยั้งคิดของคุณจะลดน้อยลงเมื่อคุณดื่มแอลกอฮอล์เข้าไป เช่นนั้นแล้ว การนำพาตัวเองไปสู่ภาวะเสี่ยงเช่นนี้ ผลที่ตามมาอาจทำให้คุณต้องน้ำตาตกไปตลอดชีวิตก็เป็นได้

หากคุณต้องการเซ็กส์ สิ่งสำคัญที่สุดเพื่อให้คุณปลอดภัยก็คือ คุณต้องมีความรับผิดชอบต่อผลและการกระทำที่เกิดขึ้นได้ และคำว่ารับผิดชอบก็หมายถึงการควบคุมอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย ให้สามารถนำพาคุณพ้นจากภาวะเสี่ยงต่าง ๆ ได้

ถุงยางอนามัย

แม้ไม่อาจป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ 100% รวมไปถึงใส่ผิดบ้างก็รั่ว บางครั้งก็แตก แต่ถ้าเปรียบเทียบการติดต่อของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้ว การไม่ใส่ ไม่สวมถุงยางอนามัยเลยนั้น เสี่ยงมากกว่าอย่างแน่นอน

หลายคนเลือกที่จะปฏิเสธถุงยางเพราะรสชาติบนเตียงอาจไม่เท่าใช้ของสด ๆ จริง ๆ ทว่าในความเป็นจริง หากคุณใช้ถุงยางอนามัยคุณก็ยังคงไปถึงจุดสุดยอดได้เช่นเดียวกัน เช่นนั้นแล้วจะปฏิเสธไปทำไมเล่า

สำหรับหนุ่ม ๆ ทั้งหลาย คำแนะนำอย่างหนึ่งก็คือการพกพา ยิ่งคุณพกไว้ในกระเป๋าสตางค์ การกดทับ และความร้อนเป็นสิ่งที่คุณต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้ถุงยางอนามัยเสื่อมสภาพ และหากคุณเก็บไว้ในรถ ความร้อนจะทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่เป็นอยู่ หากจำเป็นจะต้องใช้ ให้ใช้ถุงยางอนามัยที่ใหม่ และปลอดภัยจะดีที่สุด

พฤติกรรมเสี่ยงหลีกเลี่ยงซะ

ทวารหนัก ปาก แปลกหน้า ใช้เข็มร่วมกัน ฯลฯสิ่งเหล่านี้เป็นความเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้งสิ้น และผู้คนส่วนมากก็อาจไม่ตระหนักถึงโทษของมันเพราะไม่อาจรับรู้ถึงความเจ็บปวดจากการติดต่อได้ เมื่อคุณใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความเสี่ยง คุณอาจจะตื่นเต้น และคึกคัก แต่เมื่อคุณนอนแช่รอคอยวันสุดท้ายของชีวิตเพราะติดเชื้อ ความรู้สึกตื่นเต้นคงมลายหายไปชั่วนิรันดร์

เช่นนั้นแล้ว หากคุณทราบว่าไม่อาจหักห้ามใจตัวเองให้ตกอยู่ในสภาวะความเสี่ยงได้ การช่วยตัวเองก่อนที่จะถึงภาวะนั้น ๆ ก็จะลดถอนความเสี่ยงลงได้ ไม่มากก็น้อย และหากคุณไม่อาจยับยั้งชั่งใจได้จริง ๆ การปรึกษาจิตแพทย์เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คงจำเป็น ดีกว่าปล่อยให้เป็นแล้วมานั่งเสียใจ

อย่าเชื่อลางสังหรณ์

หลายคนใช้การตัดสินใจหลาย ๆ อย่างในชีวิตด้วยลางสังหรณ์ การเลือกคู่นอนก็เช่นกัน แต่ลางสังหรณ์ไม่อาจช่วยคุณได้เลยในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับว่า หากมีคนมายืมเงิน หรือรถของคุณ แม้เขาจะแต่งตัวดี หน้าตาดี พูดจาไพเราะขนาดไหนก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นการการันตีได้ว่า เขาจะคืนสิ่งที่ยืมไปกับคุณ 100% เรื่องเซ็กส์ก็เช่นกัน แม้ว่าภายนอกสะอาดดูดี แต่คุณไม่มีทางทราบได้ว่า ข้างในนั้นมีอะไรแอบแฝงอยู่ด้วยหรือไม่

และแทนที่จะใช้ชีวิตแขวนได้กับลางสังหรณ์ คุณควรฝึกตัวเองให้ชินกับ การมีเซ็กส์อย่างปลอดภัย เพื่อให้ชีวิตของคุณยังมีวันพรุ่งนี้ที่สวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook