นาฬิกา Hamilton กับบทบาทบนจอเงินครั้งยิ่งใหญ่

นาฬิกา Hamilton กับบทบาทบนจอเงินครั้งยิ่งใหญ่

นาฬิกา Hamilton กับบทบาทบนจอเงินครั้งยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และการกลับมาในรอบ 20 ปีของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Independence Day: Resurgence

Hamilton หนึ่งในแบรนด์นาฬิกาภายใต้เครือ Swatch Group ซึ่งเปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความเที่ยงตรง กลับมารับบทบาทสำคัญบนจอเงินอีกครั้งในปีนี้ กับภาพยนตร์เรื่อง Independence Day: Resurgence ของ 20th Century Fox หลัง Independence Day ภาคแรก 20 ปีพอดี โดยก่อนหน้านี้นาฬิกา Hamilton ก็มีส่วนสัมพันธ์กับประวัติศาสตร์การบินและภาพยนตร์มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

Independence Day: Resurgence
ภาพยนตร์ Independence Day ภาคแรกนั้นสร้างความตระการตาอย่างเป็นประวัติการณ์ไปทั่วโลก จนอาจกล่าวได้ว่าเป็นการทำให้เกิดภาพยนตร์แนวมนุษย์ต่างดาวบุกโลกขึ้นมาอีกแนวหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ภาคต่อนี้ก็สร้างบนพื้นฐานที่มนุษย์โลกรู้ตัวอยู่แล้วว่าวันหนึ่งบรรดามนุษย์ต่างดาวจะต้องกลับมาบุกโลกอีกครั้ง ชนชาติต่างๆ จึงร่วมกันศึกษาเทคโนโลยีของต่างดาวแล้วพัฒนาระบบป้องกันภัยขนาดมหึมาเพื่อปกป้องโลกของเรา แต่ไม่ว่ามนุษย์จะเตรียมพร้อมเพียงใด ทางฝ่ายมนุษย์ต่างดาวก็มีวิทยาการที่ล้ำหน้ายิ่งกว่าและมีแสนยานุภาพอย่างเหลือล้น โลกนี้จะอยู่รอดได้ก็ด้วยความชาญฉลาดของผู้กล้าเพียงจำนวนไม่ กี่คนเท่านั้น

สำหรับ Independence Day: Resurgence ภาคนี้ได้ผู้กำกับเป็นโรแลนด์ เอมเมอริชคนเดิมจากภาคแรกซึ่งมีผลงานระดับบล็อคบัสเตอร์อีกหลายเรื่องรวมถึง The Day After Tomorrow ด้วย ดารานำในภาคนี้ ได้แก่ เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เจฟ โกลด์บลัม, บิล พุลแมน, ไมกา มอนโร, ทราวิส โทรป, วิลเลียม ฟิชเนอร์, ชาร์ลอต เกนส์เบิร์ก, จัดด์ เฮิร์ช, เจสซี อัชเชอร์, เซลา วอร์ด, เบรนท์ สไปเนอร์, วิวิกา เอ ฟอกซ์ และ แองเจลาเบบี้

ภาพยนตร์เรื่อง Independence Day: Resurgence กำหนดเข้าโรงฉายในประเทศไทยวันที่ 23 มิถุนายน 2559

#TimeMatters
เวลาเป็นปัจจัยที่มีความหมายอย่างยิ่ง ในขณะที่ทั้งโลกร่วมใจกันต่อกรกับการรุกรานและหมายทำลายล้างมวลมนุษยชาติโดยกองทัพต่างดาว แนวรบบนฟากฟ้ามีนักบินเจค มอริสัน แสดงโดยเลียม เฮมส์เวิร์ธ ซึ่งสวม Hamilton Khaki X-Wind นาฬิกาโครโนกราฟแบบขึ้นลานอัตโนมัติสุดทนทานนี้สร้างขึ้นเพื่อให้พร้อมสำหรับทุกการผจญภัยและภารกิจรักษาดินแดนทั้งปวง โดยมีประวัติการใช้งานในกองทัพเป็นเครื่องรับรองคุณภาพ ปุ่มกดบนตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 44 มม. ออกแบบมาให้ดูเป็นตัว X ในขณะที่สายหนังลูกวัวสีน้ำตาลช่วยเพิ่มลุคแห่งความเป็นวินเทจได้เป็นอย่างดี นอกจากฟังก์ชั่นโครโนกราฟแล้วยังมีฟังก์ชั่นบอกวันและวันที่ ตลอดจนอุปกรณ์คำนวณมุมเบี่ยงเบนเพื่อให้นักบินใช้วัดลมขวางได้ ดังนั้น Hamilton Khaki X-Wind จึงยังคงเป็นเครื่องมือเพื่อการบอกและจับเวลาอย่างเที่ยงตรง แม้ว่าจะทำการบินด้วยเทคโนโลยีของต่างดาวแล้วก็ตาม

นาฬิกา Hamilton รุ่นอื่นๆ ที่มีบทบาทในภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ได้แก่ Jazzmaster GMT ที่เจฟ โกลด์บลัมสวม นาฬิการุ่นนี้ใช้เครื่องแบบขึ้นลานอัตโนมัติและมีฟังก์ชั่นจีเอ็มทีซึ่งสามารถใช้ดูเวลาในประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ขณะที่มนุษย์ต่างดาวบุก หรือจะเป็นนาฬิการุ่น Thin-o-matic บนข้อมือของบิล พุลแมน และ Khaki Pilot Automatic Chronograph ที่เจมส์ เอ วู๊ดส์สวมเพราะสามารถบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงและมีรูปลักษณ์ในแบบฉบับทหาร เพราะเวลาเป็นปัจจัยที่มีความหมายอย่างยิ่งในช่วงเวลาวิกฤติที่โลกถูกโจมตีเช่นนี้

Independence Day: Resurgence เป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในจำนวนกว่า 450 เรื่องที่มีนาฬิกา Hamilton เข้าไปโลดแล่นอยู่ด้วย โดยทำงานร่วมกับ คอสตูมดีไซเนอร์และพร็อพมาสเตอร์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อจัดเตรียมนาฬิกาเข้าฉากอย่างเหมาะสม นับตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อ 65 ปีก่อนในภาพยนตร์เรื่อง The Frogmen จากนั้นมา Hamilton ก็ไปปรากฏอยู่บนข้อมือของเอลวิส เพรสลีย์ ในภาพยนตร์เพลงสไตล์คอมเมดี้ชื่อ Blue Hawaii ในปี ค.ศ. 1961 นาฬิกาที่ใช้ในเรื่องก็คือ Ventura รุ่นดังซึ่งเอลวิสชื่นชอบอยู่แล้วและมีในครอบครองด้วย จนถึงปัจจุบัน นาฬิกา Hamilton เข้าไปปรากฏในภาพยนตร์มากว่า 450 เรื่องแล้ว ที่โดดเด่นมากๆ ได้แก่ 2001: A Space Odyssey, Men in Black (ทั้งสามภาค) Independence Day, Die Hard 4.0, A Beautiful Mind, Interstellar และ The Martian

การเข้าฉากของนาฬิกา Hamilton ในภาพยนตร์ชื่อดังก้องโลก (เรียงตามลำดับเวลา)
The Frogmen (ค.ศ. 1951)
Blue Hawaii (ค.ศ. 1961)
2001: A Space Odyssey (ค.ศ. 1968)
Men in Black I, II and III (ค.ศ. 1997, ค.ศ. 2002, ค.ศ. 2012)
You’ve Got Mail (ค.ศ. 1998)
A Beautiful Mind (ค.ศ. 2001)
Pearl Harbor (ค.ศ. 2001)
I Am Legend (ค.ศ. 2007)
Die Hard 4.0 (ค.ศ. 2007)
A Good Day to Die Hard (ค.ศ. 2013)
Jack Ryan: Shadow Recruit (ค.ศ. 2014)
Interstellar (ค.ศ. 2014)
The Martian (ค.ศ. 2015)
Independence Day: Resurgence (ค.ศ. 2016)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook