ความลับของวิตามินที่ช่วยให้น้องชายซู่ซ่า

ความลับของวิตามินที่ช่วยให้น้องชายซู่ซ่า

ความลับของวิตามินที่ช่วยให้น้องชายซู่ซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตามินชนิดใดที่คุณผู้ชายต้องกินบำรุงเจ้าช้างน้อย

การขาดวิตามินที่จำเป็นอาจขัดขวางกิจกรรมบนเตียงของคุณได้ จากผลการวิจัยของประเทศอิตาลีระบุว่า ผู้ชายที่ไม่ค่อยกินอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามิน D พบว่าเจ้าน้องชายจะแข็งตัวยากมาก

จากการทดสอบผู้ชาย 143 คน ซึ่งมีระดับปัญหาการแข็งตัวของเจ้าน้องชายต่างกันไป โดยจำนวน 50% ของจำนวนนี้ขาดวิตามิน D และ 1 ใน 5 คนเท่านั้นที่มีระดับสารอาหารเหมาะสมที่สุด ทั้งนี้พบผู้ชายที่มีปัญหาการแข็งตัวขั้นรุนแรงมีปริมาณวิตามิน D ต่ำกว่าผู้ชายปกติถึง 24%

จากการศึกษาของด็อกเตอร์ Alessandra Barassi และทีมของเธอพบว่า ปริมาณวิตามิน D ที่ไม่เพียงพออาจช่วยเพิ่มจำนวนอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ไอออนซุปเปอร์ออกไซด์ อนุมูลอิสระเหล่านี้จะเข้าไปสลายกรดไนตริกออกไซด์ ซึ่งเป็นโมเลกุลที่ช่วยให้ระบบเลือดทำงานอย่างเหมาะสม

ด็อกเตอร์ Larry Lipshultz ที่ปรึกษาเกี่ยวกับระบบปัสวะของ Men’s Health กล่าวว่ากรดไนตริกออกไซด์ยังช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือดให้ดีขึ้น และกระตุ้นให้อวัยวะเพศแข็งตัว ถ้าปริมาณกรดไนตริกไม่เพียงพอละก็ เส้นเลือดก็จะไม่สามารถกระตุ้นให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้

สำหรับแหล่งอาหารที่พบวิตามินดีได้ทั่วไป ได้แก่ น้ำมันตับปลา ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาเฮร์ริง นม และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นต้น และศัตรูของวิตามินดี ได้แก่ ควันพิษ น้ำมันแร่ ฯลฯ

ถ้าหากคุณผู้ชายมีปัญหาเกี่ยวกับการแข็งตัวของอวัยวะเพศ อย่ารอช้านะครับ ไปปรึกษาแพทย์เลย หรือถ้าขี้เกียจ ลองซื้ออาหารเสริมที่มีปริมาณวิตามิน D ในระดับ 30 ng/mL ซึ่งเป็นปริมาณที่เหมาะสมที่สุดดูครับ

หรืออีกทางถ้ามีปัญหานี้ ลองถามผู้ชายที่มีอาการปกติดูสิครับ เผื่อพวกเขามีคำแนะนำที่ดี ในขณะที่ด็อกเตอร์ Barassi ก็กำลังศึกษาว่าวิตามิน D เป็นวิธีป้องกันปัญหาการแข็งตัวของอวัยเพศชายได้มากขนาดไหน ต้องติดตามกันต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook