กิจวัตรยามเช้าของ 10 ชายผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก

กิจวัตรยามเช้าของ 10 ชายผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก

กิจวัตรยามเช้าของ 10 ชายผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง K.bott

ไม่ว่าคุณจะตื่นเช้าหรือตื่นสาย จะมีอะไรดีไปกว่าการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกิจวัตรเล็กน้อยๆ ที่เรียกกันว่า Morning Ritual บางคนอาจจะจิบกาแฟ ออกกำลังกาย หรืออ่านหนังสือพิมพ์ กิจวัตรยามเช้าเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังในการทำงานไปตลอดทั้งวัน คุณรู้หรือไม่ว่ากิจวัตรยามเช้ายังเป็นเคล็ดลับของคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกหลายคนด้วย เราจึงรวบรวมกิจวัตรยามเช้าของ 10 ชายผู้ทรงอิทธิพลทั้งในแวดวงธุรกิจ ศิลปะ และการเมือง เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับการเพิ่มพลังยามเช้าให้กับผู้ชาย GQ ได้รู้จัก

Howard Schultz (ผู้บริหาร Starbucks)
โฮวาร์ด ชูลท์ส ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านกาแฟสตาร์บัคส์ เปิดเผยว่าทุกๆ เช้าหลังจากตื่นนอนเวลา 4.30 น. เขาจะออกกำลังกายด้วยการออกไปเดินเล่นกับสุนัขทั้งสามตัวของเขา หลังจากนั้นจะกลับมาชงกาแฟให้ตัวเองและภรรยา แน่นอนว่าต้องเป็น French Press of Sumatra ของสตาร์บัคส์ด้วย

Steve Jobs (อดีตผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Apple)
บางคนอาจเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการพูดกับตัวเอง (Self-talking) เช่นเดียวกับสตีฟ จ็อบส์ หลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคทองที่ว่า "ในทุกๆ เช้าที่เขาตื่นนอน เขาจะส่องกระจกและถามตัวเองว่า ‘ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิต ผมยังอยากทำสิ่งที่จะทำในวันนี้หรือเปล่า’ ถ้าคำตอบคือ ‘ไม่’ ติดๆ กันหลายวัน ผมรู้ว่าผมจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างแล้ว”

Bill Gates (ผู้ก่อตั้ง Microsoft)
บิล เกตส์ ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ ดังนั้นในทุกๆ เช้าเขาจะคาร์ดิโอด้วยการใช้เวลาอยู่บนลู่วิ่งประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนทานอาหารเช้า นอกจากนี้ในขณะที่ออกกำลังกายเขาจะใช้เวลาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากวิดีโอการเรียนการสอนด้วย

David Karp (ผู้ก่อตั้ง Tumblr)
คาร์ปได้ตั้งกฎให้กับตัวเองว่า ห้ามเช็คอีเมล์อย่างเด็ดขาดจนกว่าจะถึงเวลาทำงาน เพราะถือว่าเป็นการรบกวนเวลาส่วนตัวและเป็นการใช้เวลาที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังเช่นที่เขาเคยกล่าวเอาไว้ว่า “การอ่านอีเมล์ที่บ้านจะทำได้อย่างไร้ประสิทธิภาพ หากเกิดเหตุเร่งด่วนจริงๆ คงจะมีคนโทรศัพท์มาหาเอง”

Steve Reinemund (อดีตผู้บริหาร Pepsi)
ทุกๆ เช้าเขาจะตื่นเวลา 5.00 น. เพื่อมาวิ่งออกกำลังกาย หลังจากนั้นสตีฟ เรนมันด์ จะสวดมนต์เพื่อทำสมาธิท่ามกลางความสงบของยามเช้า แล้วจึงเริ่มอ่านหนังสือพิมพ์เพื่ออัพเดทข่าวสารต่างๆ และทานอาหารเช้ากับลูกๆ ของเขา

Winston Churchill (อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ)
กิจวัตรยามเช้าของวินสตัน เชอร์ชิลส์ ทั้งหมดเกิดขึ้นบนเตียงนอนของเขา โดยเขาจะตื่นนอนเวลา 7.30 น. หลังจากนั้นจะทานอาหารเช้า อ่านหนังสือพิมพ์ และสั่งงานให้เลขาฯ จนเสร็จธุระโดยที่อยู่บนเตียงจนถึงเวลา 11.00 น. แล้วหลังจากนั้นจึงจะลุกไปอาบน้ำแล้วเริ่มทำงานอื่นๆ ต่อไป

Barack Obama (ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา)
โอบามาจะต้องออกกำลังกายทุกเช้าตั้งแต่เวลา 6.45 น. อย่างสม่ำเสมอทุกวัน เพื่อรักษาความแข็งแรงของร่างกาย ก่อนที่จะออกไปทานอาหารเช้ากับครอบครัว หลังจากนั้นจึงจะส่งลูกสาวไปโรงเรียน

David Cameron (นายกรัฐมนตรีอังกฤษ)
กฎเหล็กของเดวิด แคเมอรอน คือห้ามเปิดทีวีอย่างเด็ดขาดในตอนเช้า ไม่ใช่เฉพาะตัวเขาเองเท่านั้น แต่กฎนี้ยังใช้กับภรรยาและลูกๆ ของเขาด้วย หากในวันที่ต้องออกไปทำงานตอนเช้า เขาจะใช้เวลาบนรถในการอ่านหนังสือพิมพ์หรืออัพเดทข่าวสาร แต่หากอยู่บ้านเขาจะอุทิศเวลายามเช้าทั้งหมดให้กับครอบครัว

Mark Zuckerberg (ผู้ก่อตั้ง Facebook)
เพราะความสำเร็จของเฟซบุ๊กทำให้ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีเวลานอนเพียงน้อยนิด เพราะเขาจะต้องคุยงานกับโปรแกรมเมอร์จนดึกดื่น แต่หากวันไหนที่เขาไม่ได้ทำงานตลอดทั้งคืนเขาจะตื่นเวลา 8.00 น. และมาร์กมักจะใส่เสื้อยืดแบบเดิมทุกวัน เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาคิดเลือกชุด

Ernest Hemingway (นักเขียน)
นอกจากเวลาเช้าจะเงียบสงบแล้ว สำหรับบางคนอาจเป็นช่วงเวลาที่สมองทำงานได้ดีที่สุดด้วย สำหรับนักเขียนชื่อดังอย่าง เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ ก็เช่นกัน เขาจะเริ่มต้นเขียนงานในเวลาเดียวกับที่พระอาทิตย์ขึ้น และจะทำงานอย่างจดจ่อจนกว่าเขาจะพอใจกับผลงาน หลังจากนั้นเขาจะไม่ทำงานอีกเลยจนกว่าจะถึงเช้าของวันถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook