MEN IN BLACK BY DJ.เพชรจ้า

MEN IN BLACK BY DJ.เพชรจ้า

MEN IN BLACK BY DJ.เพชรจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ...สำหรับเดือนนี้ผมขอนำเสนอในลุคของชายชุดดำ ถ้าจะพูดให้ดูดีหน่อยก็คือจะเหมือนในภาพยนตร์เรื่อง Men in Black ลุคดูเป็นเอเย่นต์สุดเท่ แต่ถ้าไม่คุ้นหรือนึกไม่ออก ก็ต้องบอกว่าดูคล้ายๆ พวกมาเฟียฮ่องกง หรือพวกนักเลงในหนังจีนครับ เราจะมาดูกันว่ารายละเอียดหลักๆ ในการใส่สูทดำนั้นมีอะไรบ้างที่จะมาเติมองค์ประกอบให้ดูหล่อขึ้น

สิ่งที่จะเสริมลุคให้ดูเท่อย่างแรกเลยคือแว่นกันแดดสีดำ ต้องเอาแบบดำเลยนะครับ เลนส์ต้องดำ ขอบต้องดำ เพราะไหนๆ จะมาธีม Men in Black แล้ว ถัดมาเป็นเนคไทซึ่งถือว่าสำคัญมากๆ ผมชอบยิ่งกว่าหูกระต่ายเสียอีก เพราะว่าบางทีหูกระต่ายเราใส่ไปในงานปาร์ตี้หรูๆ แต่เนคไทอาจจะไม่ต้องหรูมาก แต่ Formal สามารถไปได้ทุกงาน เนคไทดำจึงเป็นสิ่งที่ควรมีติดบ้านหรือติดอยู่ในรถเลยทีเดียวครับ ต่อมาก็รองเท้าหนังควรเป็นสีดำครับ สูทของผมในชุดนี้เป็นแบรนด์ของ SuitSelect ก็เลือกมาเป็นแบบเสื้อกับกางเกงที่เป็นผ้าผืนเดียวกันทั้งชุด ทั้งเสื้อและกางเกงก็จะดูเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด

ถ้าผมไปงานปาร์ตี้ที่ผับด้วยชุดสูทสีดำทั้งชุดแบบนี้ บางมุมอาจเหมือนเด็กเสิร์ฟหรือไม่ก็บอดี้การ์ดหน้าร้านได้ ผมจึงเลือกเปลี่ยนแว่นเป็นสีเขียว ถอดเนคไทออก ปลดกระดุม แล้วเติมความจี๊ดด้วยรองเท้าที่เข้ากับแว่นอย่าง Adidas Superstar แต่สังเกตนิดนึงนะครับ บางคนที่ใส่สูทใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวแล้วปลดกระดุม แล้วเหมือนพวกนักเลงฮ่องกง มันเป็นเพราะว่าคอเสื้อครับ เวลาที่เราปลดกระดุม ต้องไม่ให้มันบานไปคร่อมสูทที่ใส่เพื่อให้ดูเนี๊ยบ ตราบใดที่เสื้อเชิ้ตยังอยู่ใต้สูทอันหรูหราของเรา เราจะดูดีครับ

Accessory ที่ข้อมือผมเลือกเป็นสร้อยข้อมือเล็กๆ ทำจากเชือกผสมกับพิงค์โกล์ด ก็เพิ่มความหรูหราได้อีกเล็กน้อย ส่วนข้อมืออีกข้างผมเลือกนาฬิกาที่ทำวัสดุมาจากทองที่เป็นพิงค์โกล์ดเช่นกัน ฝรั่งจะเรียกว่า Rose Gold ตัวที่ผมเลือกคือ AP (Audemars Piguet) รุ่น Royal Oak Offshore ครับ ซึ่ง AP ที่ผมเลือกมาก็ทรงออกวัยรุ่นๆ หน่อย ถ้ามองผ่านๆ ก็คิดว่าใส่ G - Shock ได้ครับ

ความรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับคนชอบนาฬิกาข้อมือ หลายครั้งที่ผ่านมาผมจะนำเสนอเกี่ยวกับแบรนด์อย่าง Rolex ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมีคนรู้จักทั่วโลก แต่ถ้าถามว่า Rolex อยู่ในอันดับไหนของโลกในความเห็นของผมว่าน่าจะอยู่ประมาณ 1 ใน 10 ครับ แต่ถ้าแบรนด์ที่อยู่อันดับ 1 ใน 3 ของโลก อันดับหนึ่งผมว่า Patek Philippe อันดับสองคือ AP ยี่ห้อที่ผมใส่ในฉบับนี้นี่แหละ ส่วนอันดับสาม

ผมว่าน่าจะ Richard Mill อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ใครคิดต่างเราก็ไม่ว่ากันครับ แต่อย่างที่เคยๆ บอก ข้อมือควรจะมีนาฬิกาดีๆ สวมไว้เพื่อเพิ่มดีกรีความหรูหราสักเรือนนะครับ จะเป็นยี่ห้ออะไรก็ตามแต่ใจคุณเลยครับ ฉบับหน้ากลับมาพบกันใหม่ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook