จะเป็นอย่างไร? หาก"ภาวะโลกร้อน" บั่นทอน "การมีเซ็กส์"!

จะเป็นอย่างไร? หาก"ภาวะโลกร้อน" บั่นทอน "การมีเซ็กส์"!

จะเป็นอย่างไร? หาก"ภาวะโลกร้อน" บั่นทอน "การมีเซ็กส์"!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน มีผลทำให้ "อัตราการเพิ่มขึ้นของประชากร" ลดลง เนื่องจากอากาศที่ร้อนทำให้เหล่าคู่รัก "ทำกิจกรรมทางเพศ" น้อยลง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญกังวลว่าจะเกิดผลกระทบในอนาคต

อย่างที่เราทราบกันดีว่า "ภาวะโลกร้อน" นับเป็นวิกฤษร้ายแรงอย่างหนึ่งที่กำลังเป็นปัญหาของประชากรทั่วโลก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาของการ"คุมกำเนิด"เข้ามาเกี่ยวข้อง จากการศึกษาพบว่า อากาศที่ร้อนจัดทำให้ "ความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์" ลดลง และส่งผลให้อัตราการเกิดลดลงตามมา เห็นได้ชัดเจนว่า "เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น เหล่าคู่รักจะทำการบ้านกันน้อยลง"

โดยจากรายงานผลดำเนินงานโดยสำนักวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ ศึกษาข้อมูลเรื่องดังกล่าวและพบว่า นับเป็นสถิติอัตราการเกิดและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างแปลกประหลาดที่สหรัฐฯ ในรอบ 80 ปี นอกจากนี้ ยังพบว่าเมื่ออุณหภูมิเพิ่งสูงขึ้นถึง 26.6 องศาเซลเซียสหรือมากกว่านั้น มีผลทำให้อัตราการเกิดของประชากรน้อยลงทุกๆเดือน

ขณะในวันที่ "ร้อนที่สุด" (Extra hot days) ส่งผลให้อัตราการเกิดลดลง 0.4 % และถึงแม้อุณหภูมิจะหลับมาสู่สภาวะปกติ อัตราการเกิดยังคงกลับมาไม่ได้ทั้งหมด โดยอัตราส่วนอยู่ที่ 32 % ซึ่งตามรายงานดังกล่าว สามารถพิสูจน์ได้ถึงความกังวลที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งทางการออกกฎหมายมาว่า ในหนึ่งครอบครัว สามารถมีลูกได้เพียง 1-2 คนเท่านั้น

โดยนาย อลัน บาร์เรคา ผู้จัดทำรายงานนี้ กล่าวว่า "แม้ว่าการศึกษาดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับสหรัฐฯ แต่ยังมีแนวโน้มที่เห็นได้ชัดยิ่งขึ้นกับประเทศกำลังพัฒนา ขณะที่ผลกระทบในอังกฤษ กำลังจะเกิดเช่นเดียวกันกับที่สหรัฐฯ การลดลงของอัตราการเกิดนับเป็นปัญหาร้ายแรงมากสำหรับประเทศอย่าง สหรัฐฯและอังกฤษ ซึ่งสองประเทศนี้เป็นประเทศที่มีการกำเนิดค่อนข้างต่ำอยู่แล้ว"

สุดท้ายเขากล่าวเสริมว่า "สิ่งนี้จะทำให้เกิดปัญหาในด้านระบบประกันสังคม เช่น ความปลอดภัยในสังคม เพราะว่ามันจะก่อให้เกิดปัญหาความไม่สมดุลในกลุ่มประชาชน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook