ทำไม ชีวิตเจอแต่อุปสรรคปัญหา ไม่สมหวัง ?

ทำไม ชีวิตเจอแต่อุปสรรคปัญหา ไม่สมหวัง ?

ทำไม ชีวิตเจอแต่อุปสรรคปัญหา ไม่สมหวัง ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางคนอาจเคยรู้สึกว่าทำไม ชีวิตเจอแต่อุปสรรคปัญหา ไม่สมหวัง ? นั่นเป็นเพราะกรรมที่เกิดมาจากเจ้ากรรมนายเวร เกิดมาจากการกระทำกรรมที่ไม่ดี (อกุศล) ของเรา ที่ทำกับคู่กรณีของเรา คือ การกระทำกรรมทางกาย ทางวาจา ใจ จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ เจ้ากรรมนายเวรได้เริ่มเกิดขึ้นแล้ว เจ้ากรรมนายเวรนั้นเกิดขึ้นจากแรงอาฆาตหากเราเคยทำอะไรที่เบียดเบียน?

สร้างความไม่พอใจแก่อะไรก็ตาม ทั้งที่เป็นคน สัตว์ หรือวิญญาณ แล้วเขาเหล่านั้นได้ตั้งจิตว่าถ้าเจอเราจะต้องทำคืนตรงนี้ก็เกิดกรรมได้ และข้ามภพข้ามชาติต่อไปไม่มีวันจบสิ้น ถ้าหากไม่มีการอโหสิกรรมต่อกัน หรือ เจ้ากรรมนายเวรจะส่งผลให้เราเจ็บป่วยตั้งแต่เล็กๆน้อยๆไปจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว จะหนักหรือเบาก็อยู่ที่แรงอาฆาต แรงพยาบาท


วิธีการแก้คือการฝึกนั่งสมาธิเจริญปัญญา ถือศีล 5-8 สม่ำเสมอ สามารถทำต่อจากการที่คุณไหว้พระ สวดมนต์ แผ่เมตตา หรือว่าคุณจะทำเดี่ยว ๆ เลยก็ได้ จะทำสถานที่ใดก็ได้ ในห้องพระ ห้องทำงาน แล้วแต่คุณแต่ควรเลือกสถานที่ซึ่งสงบและสะดวกในการทำสมาธิ แต่ที่สำคัญขอให้จิตคุณสงบก่อนที่จะทำเพื่อให้การขออโหสิกรรมนั้นเกิดผล

ทำบุญถวายผ้าไตรจีวรเป็นประจำ หรือทำบุญอะไรก็แล้วแต่ หลังจากการทำบุญทุกครั้งให้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร เพื่อให้เขาได้รับบุญนั้นเช่นเดียวกับที่เราได้รับและขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรทุกครั้งที่กรวดน้ำ หมั่นแผ่เมตตา อุทิศส่วนกุศล เป็นประจำจนกว่าเจ้ากรรมนายเวรจะอโหสิกรรม อุปสรรคปัญหาก็จะทุเลาเบาบางลง ชีวิตจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

ขอบคุณที่มาจากเฟชบุ๊ค ธรรมะกับมนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook