ทำบุญอย่างไร ให้รวยเร็ว?

ทำบุญอย่างไร ให้รวยเร็ว?

ทำบุญอย่างไร ให้รวยเร็ว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากร่ำรวย เงินทองมีใช้ไม่ขัดสน เพราะความจนทำให้ชีวิตลำบาก ไม่มีความสุข หลายๆ คนจึงหวังพึ่งผลบุญที่จะช่วยให้เราร่ำรวย มีเงินมีทองใช้เหมือนเศรษฐีกับเขาบ้าง จึงพยายามหาคำตอบของคำถามที่ว่า...

ทำบุญอย่างไร ให้รวยเร็ว?

นอกจากอยากจะรวยแล้ว ยังอยากรวยเร็วๆ อีกด้วย เพราะรวยช้าก็ไม่ทันใจ ไม่ทันกินอีก (ฮา) สำหรับคำถามนี้คุณดังตฤนตอบเอาไว้ใน ดังตฤณวิสัจชนา ว่า


"หากอยากทำบุญที่ทำให้รวยเร็ว เท่าที่มีบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก มีอยู่อย่างเดียว คือ จะต้องทำบุญกับพระอรหันต์ที่เพิ่งออกจากนิโรธสมาบัติ (เข้าฌานลึกไปถึงลำดับที่ 9 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด และไม่ได้ทานอาหารถึง 7 วัน) และต้องเป็นผู้ที่มีกำลังใจที่จะทำบุญกับพระรูปนั้นอย่างแก่กล้า ด้วยใจที่ไม่ได้คิดอยากจะรวย หรือหวังผลสิ่งใดชัดเจน มีแต่ใจที่อยากจะทำบุญกับท่าน เห็นท่านมีความผ่องใส ชื่นบาน (หลังปฏิบัตินิโรธสมาบัติ) นี่แหละคือวิธีทำบุญที่ได้ผลเร็ว ว่ากันว่าเห็นผลได้ภายใน 7 วัน

แต่หากชะตากรรม เส้นทางกรรมของเรา ไม่ได้เอื้อให้ชีวิตเรารวยกว่าเดิมอย่างรวดเร็วนัก เขาก็จะส่งผลบุญนั้นข้ามภพข้ามชาติไป อย่างที่เคยได้ยินว่ามีสตรีนางหนึ่ง ทำบุญกับพระที่เพิ่งออกจากนิโรธสมาบัติ แต่ไม่มีปัจจัยในปัจจุบันที่จะเอื้อให้ได้เสวยผลนั้น จึงเป็นเหตุให้มีวัวบ้ามาขวิดตาย แล้วได้ไปเสวยผลบุญนั้นบนสวรรค์แทน"


ทำบุญ รวยเร็ว ไม่มีจริง

"อย่าไปเชื่อว่าทำบุญแล้วจะรวยได้เร็ว ถึงแม้จะปรับฮวงจุ้ยตามซินแส หรือจะทำบุญ 7 วัดทั้งหลายแหล่ หากจังหวะชีวิตของเราไม่ได้ถูกออกแบบให้ตอนนี้มีฐานะดีขึ้น อย่างไรก็เป็นไปไม่ได้ ถึงเป็นไปได้ ก็คล้ายๆ กับสามล้อถูกหวย รวยขึ้นมาชั่วข้ามคืน แต่ก็หายไปหมดชั่วข้ามเดือนเหมือนกัน ทุกอย่างถูกกำหนดไว้อย่างสมเหตุสมผล"


อยากรวย แบบยั่งยืน ทำอย่างไร

"หากเราอยากรวยแบบยั่งยืน เราต้องดูว่าเราจะรวยขึ้นมา มีเงินขึ้นมาด้วยวิธีไหน หากเราไม่รู้วิธีหาเงิน เราก็จะไม่รู้วิธีเก็บเงินเช่นกัน"


เรียกง่ายๆ ว่าอยากรวย ก็ต้องหามาได้ด้วยตนเอง อย่าหวังทำบุญ หรือโชคลาภใดๆ นั่นแหละค่ะ เห็นด้วยไหม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คลิปดังตฤณวิสัจชนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook