โหราศาสตร์กับการวางแผนชีวิต

โหราศาสตร์กับการวางแผนชีวิต

โหราศาสตร์กับการวางแผนชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยมีคนบอกว่า "ชีวิตของเราทุกคนได้ถูก กำหนดไว้แล้ว ไม่อาจหลีกเลี่ยงชะตาฟ้าลิขิตได้" สำหรับคำพูดประโยคนี้ ผมเห็นด้วย ครึ่งเดียว คือ ชีวิตของเราได้ถูกกำหนดไว้แล้ว แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

ที่พูดอย่างนี้ก็เพราะว่า ผมศรัทธา เชื่อมั่น ในพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามากกว่า ผมเชื่อคำที่ว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" ใครทำกรรมดี ย่อมได้รับผลดี เป็นธรรมดา แต่สำหรับใครที่ทำดีแล้ว ยังไม่ได้รับผลดีตอบแทนนั้น ส่วนหนึ่งคงมาจาก บุรพกรรม เดิมที่เคยก่อกรรมไว้แต่ชาติปางก่อน หรือ เกิดจากตัวของคนๆนั้นเอง ที่ไม่ได้เข้าใจ มองไม่เห็น ผลแห่งกรรมดีที่ตนกระทำ ยกตัวอย่าง

เช่นเด็กนักเรียนที่เรียนดี ครูก็มักจะมอบหมายงานให้ทำมากกว่าคนอื่น ให้ทำกิจกรรมมากกว่าคนอื่น ด้วยครูท่านเห็นว่า นักเรียนคนนั้นมีความสามารถที่จะทำได้ดี

แต่ถ้านักเรียนคนนั้นกลับคิดไปอีกมุมหนึ่งว่า ครูกลั่นแกล้ง มีอคติต่อตนเอง แล้วคิดเลยเถิดไปว่า ทำดีไม่ได้ดี ไม่ตั้งใจเรียน เรียนไม่ดี กลับสบายไม่ต้องทำอะไร อย่างนี้แล้วคำพูดที่ว่า ทำดีไม่ได้ดี ก็คงจะถูกต้องตามความคิดของเขา ซึ่งเราๆ ท่านๆ ก็คงมองออกว่าสิ่งที่นักเรียนคนนั้นคิดมันผิด

โหราศาสตร์ เปรียบเหมือน เครื่องมือในการถอดรหัสชีวิต ไม่ได้เป็นตัวกำหนดชะตาของใคร และไม่สามารถเปลี่ยนแปลง ชะตาชีวิตของใครได้ด้วย

โหราศาสตร์จะบอกความเป็นไปอย่างกว้างๆ ของชีวิตเป็นเพียงแผนที่ชีวิตอย่างกว้างๆ ที่จะเผยให้เห็นทางเลือก ส่วนเจ้าชะตา คือผู้ที่ตัดสินใจเลือกทางเลือกนั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับ บุญกรรม ที่เคยทำมาแต่ชาติที่แล้ว และเจ้ากรรมนายเวร ประกอบกับสติปัญญา กรรมดี บุญกุศล ที่ได้กระทำในชาตินี้ ทำให้ตัดสินใจไปทางด้านใดด้านหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงต้องชดใช้หนี้กรรมเก่าที่เคยทำมาอยู่ดี ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าเราจะเลือกทางเลือกใดก็ตาม

แล้วโหราศาสตร์ช่วยเราได้อย่างไร.. โหราศาสตร์ช่วยเราโดย ทำให้เราเข้าใจ และเตรียมความพร้อมก่อน ที่เหตุการณ์ทั้งดีและไม่ดี นั้นจะเกิดขึ้นกับเรา เมื่อเรามองเห็นทางเลือกข้างหน้าแล้ว และมีเวลามากพอที่จะเตรียมตัว เตรียมความพร้อมก่อนที่จะ เผชิญกับเหตุการณ์

ทำให้เราสามารถบริหารจัดการ กับสิ่งต่างๆได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราได้รับคำทำนายว่า อีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า เรามีเกณฑ์ที่จะต้องเปลี่ยนงานหรือตกงาน ก่อนอื่นเราก็ต้องคิดก่อนว่า สิ่งที่หมอดูทำนายนั้น อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ 50-50 เราก็ลองพิจารณาดูว่ามีความเป็นไปได้อย่างไร มีแนวโน้มไหม

ถ้ามีแนวโน้มว่าอาจจะต้องเปลี่ยนงาน หรือตกงาน เราก็จะได้เตรียมตัวให้พร้อม เช่น ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม พัฒนาตนเอง เก็บออมให้มากขึ้น ไม่ก่อหนี้สินในสิ่งที่ไม่จำเป็น เป็นต้น ซึ่งในแต่ละเรื่องที่เราทำลงไป ก็ไม่ได้ก่อให้เกิดผลเสียกับเราแต่อย่างใด

นี่คือตัวอย่างบางส่วน ที่เรานำโหราศาสตร์มาใช้ในการวางแผนชีวิตอย่างถูกต้อง ไม่ใช่พอหมอดูทักว่าจะเปลี่ยนงานหรือ ตกงาน ก็ทำตัวไม่ดี ไม่สนใจงาน ไม่สนใจเพื่อนร่วมงาน คิดแต่ว่าเดี๋ยวก็ออกงานแล้วไม่เห็นจะต้องแคร์อะไร อย่างนี้ก็รับรองได้เลยว่าตกงานแน่นอน

สำหรับคำทำนาย เรื่องเปลี่ยนงาน หรือตกงาน ตามหลักโหราศาสตร์ ก็คือ กัมมะ(งาน) กระทบกับ มรณะหรือ วินาศ ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็ใช่ว่าจะ ต้องออกจากงานเพียงอย่างเดียว เพราะ มรณะ,วินาศ ไม่ได้มีความหมายเดียว แต่ยังสามารถแปลความได้อีกว่า งานที่ทำต้องเดินทางไกล ,ไปต่างประเทศ หรือ ปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ย้ายแผนก ก็เป็นได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่าง ในการนำ โหราศาสตร์ มาใช้ในการวางแผนชีวิต โดยไม่ต้องสะเดาะเคราะห์ ก็อย่างที่บอกล่ะครับ โหราศาตร์ แค่เผยให้เห็นทางเลือกเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก อาจารย์ ปราณเวท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook