คนอวดผี 10 มิถุนายน 2558

คนอวดผี 10 มิถุนายน 2558

คนอวดผี 10 มิถุนายน 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนอวดผี 10 มิถุนายน 2558 ตอน ฤกษ์สึกมรณะ

คนอวดผีย้อนหลังวันนี้ ช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผีในวันนี้เป็นเรื่องราวของ "ฤกษ์สึก" ตามความเชื่อของไทยเรา การที่คนบวชเข้าสู่การเป็นพระ ถือว่าเรากำลังเข้าสู่อีกชีวิตนึง

พอตอนที่เราจะศึกจากพระออกมาเป็นคนอีกครั้ง "ฤกษ์สึก" ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก บางคนสึกออกมาไม่ได้ดูฤกษ์ดูวันที่เป็นมงคล ก็ทำให้ชีวิตต้องพบเจอเรื่องราว ปัญหา อย่างเช่นเจ็บป่วย มีปัญหาครอบครัว หรือถ้าหนักมากๆ ก็อาจจะเสียชีวิตได้เลยก็มี.....

คนอวดผี คนอวดผี

เรื่องราวที่เราจะนำเสนอในวันนี้ เป็นเรื่องของ คุณหนุ่ย มีลูกชายชื่อ น้องไอซ์ ซึ่งได้เข้าอุปสมบทในวันที่ 15 มีนาคม 2558 และมีฤกษ์สึกวันที่ 27 เมษายน 2558 แต่พอถึงวันที่ต้องสึกฤกษ์เวลา 6 โมงเช้าแต่กลับมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ฤกษ์นั้นคลาดเคลื่อน ทำให้น้องไอซ์เสียชีวิตในวันนั้นเลย และเหตุการณ์ที่เกิดเหตุก็เป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น คือ น้องไอซ์ขับรถมอเตอร์ไซต์ไปชมนกแสกเสียชีวิต

โดยคุณพ่อหนุ่ยเล่าว่า น้องไอซ์ บวชวันที่ 15 มีนาคม 2558 บวชทั้งหมด 41 วัน ฤกษ์สึกเวลา 6 โมงเช้า ของวันที่ 27 เมษายน 2558 แต่พอถึงวันนั้นมีพระที่ต้องสึกหลายองค์ น้องไอซ์ก็ได้เข้าไปกลุ่มแรก แต่พระท่านให้ออกมาก่อน น้องไอซ์จึงต้องเข้าไปเป็นกลุ่มที่สอง

ซึ่งนั่นเองทำให้พิธีการสึกเลยฤกษ์ แต่ทางบ้านก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร พอสึกเรียบร้อยก็กลับมาบ้านไปแบ่งบุญกับญาติๆ และขออนุญาติพ่อแม่ไปเที่ยวต่อ โดยบอกกับแม่ว่า ขอไปเที่ยวครั้งสุดท้ายพอกลับมาแล้วจะกลับไปทำงาน

คนอวดผี คนอวดผี

ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่คนในครอบครัวจะไม่ได้เจอน้องไอซ์อีก พอหลังจากที่น้องไอซ์ออกจากบ้านมา ก็ได้ขับรถมากับเพื่อนเพื่อไปเที่ยวหลังจากนั้นก็ได้ขับรถกลับบ้านและนั่นเองจึงทำให้น้องไอซ์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนกับนกแสก

ในที่เกิดเหตุพบนกแสกนอนตายอยู่ คุณพ่อคาดการณ์ว่าน้องไอซ์คงเสียหลักเพราะนกแสกบินมาชนที่หน้า ตามความเชื่อโบราณเชื่อกันว่าการปรากฎตัวของนกแสกถือว่าเป็นลางร้าย และยิ่งมาบังเอิญกับเรื่องที่น้องไอซ์สึกไม่ตรงฤกษ์อีก คนในครอบครัวยิ่งปักใจเชื่อเข้าไปอีกว่าที่น้องไอซ์มาเสียชีวิตแบบนี้เป็นเพราะฤกษ์สึกอย่างแน่นอน....

คนอวดผี คนอวดผี

โดยหลังจากที่พูดคุย คุณพ่อ เล่าว่าก่อนหน้านี้มีลางบอกเหตุบางอย่างเหมือนกันก่อนที่น้องไอซ์เสียชีวิต

ลางบอกเหตุอันแรก คือ คนบ้านฝั่งตรงข้ามได้ฝันเห็นน้องไอซ์เสียชีวิตหลังจากที่น้องไอซ์บวชเป็นพระได้เพียง 2 วัน

ลางบอกเหตุที่สอง คือ เพื่อนของน้องไอซ์ที่ไปเที่ยวด้วยกันได้เตือนน้องไอซ์ว่าเสียนกแสกร้องอย่างเพิ่งกลับเลย น้องไอซ์ก็ปฏิเสธบอกว่าเป็นห่วงแม่จึงขับรถออกมาและก็พบเจอนกแสกชนและเสียชีวิต

ในวันนี้คุณพ่ออยากให้คุณ ริว จิตสัมผัส สื่อสารกับดวงวิญญาณว่า น้องไอซ์ ยังวงเวียนอยู่หรือไม่ อย่างไร?

คนอวดผี คนอวดผี

ริว จิตสัมผัส บอกว่า ตามความเชื่อริวไม่หลบหลู่ แต่ว่าฤกษ์สึกนี้พระจะเป็นคนดูฤกษ์ตามความเหมาะสมแล้วดังนั้นเรื่องฤกษ์สึกนั้นไม่ได้มีผลเกี่ยวข้องกกับการเสียชีวิตของน้องไอซ์ อยากให้คุณพ่อวางใจว่า การที่ลูกบวชนั้นถือว่าได้บุญแล้ว คุณพ่อไม่อย่าคิดว่าเป็นความผิดที่พระเลื่อนฤกษ์สึกของลูก เพราะนั้นอาจจะทำให้จากได้บุญเป็นบาปได้

มาต่อที่ประเด็นที่สอง ที่คุณพ่อถามว่า ดวงวิญญาณของน้องไอซ์ยังวนเวียนอยู่ไหม?

คุณริว บอกว่า เค้ายังอยู่ เพราะยังมีสิ่งหนึ่งที่ค้างอยู่ในใจเป็นเหมือนความผิดที่ติดอยู่ในใจเค้าจนวันตาย นั่นคือเรื่องราวของความรัก ซึ่งน้องไอซ์ได้มีความรักให้กับผู้ชายที่เป็นเพศเดียวกันในตอนแรกพ่อรับไม่ได้ จึงอยากให้ขออโหสิกรรมต่อหน้าพ่อแม่และดวงวิญญาณเค้าแล้วเค้าจะจากไปอย่างสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook