แนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอบุตรสำหรับคนมีลูกยาก

แนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอบุตรสำหรับคนมีลูกยาก

แนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอบุตรสำหรับคนมีลูกยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานสร้างครอบครัวเป็นสิ่งที่เราทุกคนปรารถนา และยิ่งได้มีสมาชิกตัวน้อยเข้ามาก็ยิ่งทำให้บ้านมีชีวิตชีวา ทำให้เรามีความสุขและได้อมยิ้มทุกครั้ง แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่มีลูกหรือมีลูกยาก

เรามีอีกวิธีเป็นที่พึ่งทางใจหรือดลบันดาลให้ได้สมหวัง นั้นคือ “การขอบุตรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์” เพียงแต่มีข้อแม้ว่าคุณต้องมีความศรัทธา และต้องไปขอบุตรร่วมกันทั้งคู่สามีภรรยา ที่สำคัญ ควรตกลงกันก่อนว่าต้องการเพศหญิงหรือชาย เพื่อให้คุณทั้งสองมีจิตมุ่งมั่นไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะบังเกิดเป็นพลังแห่งความศรัทธาทำให้คุณสมหวังได้ เรามีสถานที่ที่คนนิยมไปขอบุตรมาบอกกล่าว

 พระพุทธโลกนาถพระพุทธโลกนาถ

1. พระพุทธโลกนาถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) กรุงเทพฯ

พระองค์ท่านมักจะเมตตากับคนที่หลั่งไหลไปขอพรเสมอ รวมถึงคนที่ไปขอบุตรด้วย
ส่วน ของนำไปไหว้ขอพร คือ ดอกไม้ ธูปเทียน ผลไม้ เช่น สับปะรด กล้วยน้ำว้า มะพร้าว

พระมหากัจจายนะ (พระแอด) พระมหากัจจายนะ (พระแอด)

2. พระมหากัจจายนะ (พระแอด) วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช

“ขออำนาจพระพุทธ-พระธรรม-พระสงฆ์ จงบันดาลความคิดของข้าฯ มีชื่อว่า…. บัดนี้ ข้าฯ ต้องการมีลูก เทพเทวาใดจะมาเกิดกับข้าฯ หรือเทพเทวาใดจะช่วยหาเทวดามาเกิดกับข้าฯ ข้าฯ จะทำบุญอุทิศให้ เตรียม

รับบุญจากข้าได้”

วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีท้าวจตุคามรามเทพ อันขึ้นชื่อในสมัยก่อน และมีวิหารของพระมหากัจจายนะ (พระแอด) ที่ประชาชนทั่วไปมักแห่แหนไปขอบุตรกันอย่างต่อเนื่อง และถ้าใครที่ขอลูกได้สำเร็จตามความเชื่อ
ก็จะนำรูปเด็กหรือลูกของตัวเองมาวางไว้ที่สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้

  เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่กวนอิม

3. เจ้าแม่กวนอิม วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดมังกรกมลาวาส เยาวราช

วัดแห่งนี้จะมีเทพมากมายหลายองค์ไม่ว่าจะเป็นองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย ไท้ส่วยเอี๊ย ที่สามารถประทานพรให้ได้ จึงเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาเป็นเวลายาวนาน แต่สำหรับคนที่อยากขอลูก แนะนำให้ไปทำการสักการะ
บูชาไหว้ ขอพรเจ้าแม่กวนอิมปางประทานบุตร ซึ่งก็มีหลายคนที่ได้สมปรารถนามีลูกสมใจ และ สิ่งของมาแก้บน คือ อาหารเจ เนื่องจากพระโพธิสัตว์กวนอิมไม่ทานเนื้อสัตว์

 ศาลเจ้าพ่อเสือศาลเจ้าพ่อเสือ

4. ศาลเจ้าพ่อเสือ

สถานที่แห่งนี้ส่วนใหญ่เรามักไปทำการสักการะอยู่เป็นประจำในช่วงปีใหม่หรือตรุษจีน นิยมไปแก้ปีชงขอพรอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ ศาลเจ้าพ่อเสือยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมมาขอลูกด้วยเช่นกัน โดยคนที่ไปไหว้ส่วนใหญ่จะนำชุดเพ้าหรือชุดฉลององค์เทพของจีนแบบเต็มรูปแบบไปถวาย พร้อมกับผลไม้ 5 อย่างตามความเชื่อของจีน แล้วจะได้ลูกตามปรารถนา

  เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่กวนอิม

5. เจ้าแม่กวนอิม เกาะผู่โถวซาน เกาะแห่งพระโพธิสัตว์

เกาะที่มีความเชื่อว่า เป็นต้นกำเนิดของพระโพธิสัตว์กวนอิม ตามตำนานเล่าว่าพระโพธิสัตว์กวนอิมได้เสด็จไปช่วยเด็กที่กำลังจะถูกจับไปทำยาอายุวัฒนะ จึงมีความเชื่อว่าท่านจะสามารถประทานลูกให้ได้ เป็นที่ มาของการเริ่มมีคนไปขอลูก

 พระสังกัจจายน์ พระสังกัจจายน์

6. พระสังกัจจายน์ วัดหลิงซาน ประเทศจีน

รูปปั้นของพระสังกัจจายน์จะมีเด็กอยู่ตามองค์ท่านเป็นจำนวนมาก เพราะว่าท่านเป็นคนอารมณ์ดี เด็กๆ ก็อยากเข้าใกล้จึงเป็นที่มาของการขอลูกที่นี่ เวลาขอมีเทคนิคเล็กน้อย คือ ให้เอามือไปลูบๆ วนเวียนที่พุง ของท่านก็จะได้ลูกตามต้องการ

แต่ก็มีบางสถานที่ที่ไม่แนะนำ ให้ไปขอบุตร เนื่องจากประเทศเราในสมัยโบราณมักมีการแย่งชิงดินแดน จึงมีเหล่าทหารตายไปเป็นจำนวนมาก และก็มีวิญญาณที่ยังไม่ถึงเวลาได้ไปเกิดยังวนเวียนอยู่ ท่านก็จะ สงสารและส่งวิญญาณทหารเหล่านี้ให้มาเกิด สถานที่นี้หากมีคนไปขอบุตรก็มักจะได้ลูกที่ดื้อหรือบางทีก็ไม่สมประกอบมาให้ ตามคำบอกเล่าก็มี

- หลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดไร่ขิง
- หลวงพ่อทองวัดเขาตะเคราเพชรบุรี
- หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook