ทำนายดวงวันสงกรานต์ 2558 ปีใหม่ไทยจากหมอช้าง

ทำนายดวงวันสงกรานต์ 2558 ปีใหม่ไทยจากหมอช้าง

ทำนายดวงวันสงกรานต์ 2558 ปีใหม่ไทยจากหมอช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยทางโหราศาสตร์ ถือว่าเป็นวันที่ดวงดาวจะเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ก็จะมีการออกมาทำนายถึงดวงชะตาบ้านเมืองต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในหลังจากวันสงกรานต์ว่าจะเกิดอะไรอย่างไรขึ้นบ้าง

คลิปวีดีโอรายการสมาคมเมียจ๋า ตอน หมอช้างทำนายดวงวันสงกรานต์ 2558

วันนี้ Sanook! Horoscope มีคำทำนายดีจาก หมอช้าง อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา จากรายการสมาคมเมียจ๋ามาฝากกันค่ะ

สงกรานต์ 2558สงกรานต์ 2558

ในทางโหราศาสตร์ "วันมหาสงกรานต์" จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อยู่ระหว่าง 12, 13, 14, 15 เมษายน ของทุกปี ส่วนในสงกรานต์ 2558 นี้วันมหาสงกรานต์ คือ “วันที่ 14 เมษายน 2558” ตรงกับวันอังคาร

นางรากษสเทวีนางรากษสเทวี

นั่นหมายความว่านางสงกรานต์ปีนี้จึงเป็น "นางรากษสเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนู เสด็จนั่งมาเหนือหลังวราหะ (หมู) เป็นพาหนะ

สงกรานต์ 2558สงกรานต์ 2558

โดยเมื่อรู้ว่านางสงกรานต์เป็นใครก็จะเกิดเป็นคำทำนายออกมาซึ่งปีนี้ นางสงกรานต์มีภักษาหารเป็นโลหิต คำทำนายก็จะแรง ให้ระวังเหตุเภทภัยร้ายๆ หรือเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในจุดใหญ่ๆขึ้นได้

สงกรานต์ 2558สงกรานต์ 2558

หลังจากวันมหาสงกรานต์แล้ว วันต่อมาก็จะเรียกว่า "วันเนา" นั้นคือวันพุธ ก็จะมีคำทำนายว่า "ข้าวจะแพง คนจะเดือดร้อนเป็นทุกข์ แม่หม้ายจะพลัดถิ่นที่อยู่"

สงกรานต์ 2558สงกรานต์ 2558

ต่อด้วยวัน "เถลิงศก" เป็นวันพฤหัสบดี ทำนายว่า "สมณพราหมณ์ จะชอบด้วยธรรมวินัยอันประเสริฐ"

และนอกจากการที่มีคำทำนายของวันต่างๆ ตามความเชื่อในวันสงกรานต์แล้ว ยังมีอีกหนึ่งความเชื่อเป็นคำทำนายแบบล้านนา ที่ทำนายว่า "คนที่เกิดวันอาทิตย์จะมีเคราะห์ คนเกิดวันพฤหัสบดีจะมีโชค" เนื่องจากนางสงกรานต์

สงกรานต์ 2558สงกรานต์ 2558

และเมื่อพูดถึงวันสงกรานต์สิ่งที่เราลืมไม่ได้เลยคือเรื่องของสภาพอากาศ เรื่องฟ้าฝนต่างๆ คนโบราณเค้าก็จะมีการทำนายสภาพดิน ฟ้า อากาศ ในสมัยก่อนเอาไว้เพื่อเป็นการเตือนว่าในปีนี้จะทำไร่ ทำสวน อย่างไร จะได้เตรียมตัวทัน

โดยในปีนี้ได้ทำนายว่า "จะมีฝนตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า" คำว่า "ห่า" เป็นคำโบราณที่ใช้แทนเทียบได้เท่ากับ 1 บาตรพระ วางอยู่กลางแจ้ง ถ้าฝนตกลงมาเต็มบาตรพระก็เรียกว่า 1 ห่า

สงกรานต์ 2558สงกรานต์ 2558

ฟังคำทำนายบางส่วนกันไปบ้างแล้ว มาฟังคำทำนายถึงวันดี วันมงคลกันบ้าง พอเข้าสู่ปีใหม่ไทยแบบนี้หลายคนก็คงอยากทำบุญ เสริมดวงกันมากมาย มาดูกันสิว่ามีวันอะไรบ้าง

วันธงชัย คือ วันพุธ
วันอธิบดี คือ วันอังคาร
วันอุบาทว์ คือ วันอังคาร
วันโลกาวินาศ ตรงกับ วันพฤหัสบดี

ส่วนดวงของบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรนั้น?

ก็ไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรงอะไร ไม่มีการโยกย้ายของดวงดาว ไม่มีราหู เหมือนปีก่อนๆ ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่เข้ามาช่วยแก้คำทำนายของนางสงกรานต์ที่ร้อนแรงในปีนี้ได้

และที่สำคัญสุดๆ ในช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทยในปีนี้ มีราศีต้องระวังเรื่องใด เริ่มกันที่...

ราศีที่ต้องระวังเรื่องของเลือดตกยางออก ได้แก่ ราศีตุลย์ และราศีเมษ เรียกว่าดวงแรงทั้งคู่อย่าประมาท

ราศีที่เฮงๆ รวยๆ ได้แก่ ราศีกรกฏ เป็นราศีที่จะได้เงินได้โชคเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว

นอกจากนี้ในช่วงสงกรานต์แบบนี้สิ่งที่หลายคนนิยมทำกันเป็นประเพณีของไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ คือ การทำบุญเสริมดวง รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอขมาพ่อแม่ เป็นต้น ซึ่งการกระทำต่างๆเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ดีทำแล้วชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองทั้งสิ้น

ทำบุญตักบาตร ทำบุญตักบาตร

ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพร เสริมดวงโชคลาภ หรือใครที่มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวก็ถือช่วงเวลานี้ทำบุญเข้าวัดถวายดอกไม้ จะเสริมดวงในเรื่องโชคลาภ ชื่อเสียงเกรียติยศ

สรงน้ำพระสรงน้ำพระ

รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอขมาพ่อแม่ ถือ ว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในการทำเพราะพ่อแม่เป็นพระที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ก่อเจดีย์ทรายก่อเจดีย์ทราย

ก่อเจดีย์ทราย โดยมีความเชื่อว่าคนเราเวลาเข้าวัดก็เหมือนไปเอาดินเอาทรายติดตัวออกมาด้วย พอถึงช่วงสงกรานต์ก็เป็นการขนทรายกลับไปคืนในวัด โดยร่วมกันก่อเป็นเจดีย์ทราย

ส่วนใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยเลยตั้งแต่ช่วงตรุษจีนมา ก็อาศัยในช่วงก่อนวันมหาสงกรานต์ทำการปรับเปลี่ยนเพื่อเป็นการเสริมดวงได้ รวมไปถึงการทำความสะอาดหิ้งพระ สรงน้ำพระ เพื่อเสริมดวงให้ชีวิตดีขึ้น

และท้ายสุดที่อยากฝากกันเอาไว้ คือ เรื่องของอุบัติเหตุ ใครที่ออกไปเที่ยวก็อย่าประมาทใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังจะได้สุขกายสบายใจไปตลอดสงกรานต์นี้กันค่ะ

ทำบุญวันสงกรานต์

ชาวสนุก!ดูดวงคนไหนที่สนใจร่วมทำบุญกับโครงการดีๆจากเทใจ  ร่วมทำบุญคลิกที่นี่!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook