ฮือฮา! 5พฤหัสบดี 5 ศุกร์ 5 เสาร์ มกราคม ปี 58

ฮือฮา! 5พฤหัสบดี 5 ศุกร์ 5 เสาร์ มกราคม ปี 58

ฮือฮา! 5พฤหัสบดี 5 ศุกร์ 5 เสาร์ มกราคม ปี 58
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นกระแสฮือฮา อีกครั้งสำหรับการแชร์ต่อๆ กันใน โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกี่ยวกับเรื่องราวที่เรียกว่า "เดือนถุงเงิน" ในเดือน มกราคม 2558 ว่าเป็นเดือนพิเศษ เพราะมี 5พฤหัสบดี 5ศุกร์ 5เสาร์ ที่สามารถจะเกิดขึ้นทุก 823 ปี โดยก่อนหน้านี้ ได้มีวันชุดพิเศษเช่นนี้ออกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น วันอังคาร พุธ พฤหัส 

เดือนถุงเงินเดือนถุงเงิน

ซึ่งหากลองเปิดปฏิทินไล่ดูจริงๆ จะพบว่าเดือนที่มีลักษณะพิเศษแบบที่ว่ามีมากมาย ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ห่างกันถึง 823 ปีแน่ๆ สำหรับโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ที่จะมี วันอังคาร พุธ พฤหัสบดี หรือ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ รวมไปถึงวันชุดอื่นๆ อย่างละ 5 วันภายใน 1 เดือนนั้น ยกตัวอย่างเช่น ในปี 2553 ก็มีวันชุดเช่นนี้อยู่หลายเดือนเช่นกัน 

เดือนถุงเงินเดือนถุงเงิน

เดือนมีนาคม มีวัน จันทร์ อังคาร พุธ 5 ครั้ง
เดือนกรกฎาคม มีวัน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ 5 ครั้ง
เดือนสิงหาคม มีวัน อาทิตย์ จันทร์ อังคาร 5 ครั้ง
เดือนธันวาคม มีวัน พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ 5 ครั้ง

ซึ่งตามความเชื่อแล้วเชื่อว่าเป็นเดือนแห่งโชคลาภ ที่ควรจะกอบโกยเงินทองเอาไว้ ซึ่งสามารถคำนวณได้จากเงื่อนไขเหล่านี้

1. เป็นเดือนที่มี 31 วัน ซึ่งใน 1 ปี มี 7 เดือน ได้แก่ มกราคม มีนาคม พฤษภาคม กรกฎาคม สิงหาคม ตุลาคม และธันวาคม โอกาสเป็นไปได้ 7 ใน 12

2. เป็นเดือนที่วันที่ 1 ตรงกับวันอังคาร ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ 1 ใน 7 เมื่อคำนวณอย่างคร่าวๆ จะได้ว่า (7/12) x (1/7) = 1/12 มีโอกาสเกิดขึ้้น 1 ใน 12 หมายความว่า ทุกๆ 1 ปี (12 เดือน) จะมีเดือนแบบที่ว่า 1 เดือน ฉะนั้นไม่ต้องรอถึง 823 ปีก็ได้ เพราะมันเกิดแทบทุกปี

เดือนถุงเงินเดือนถุงเงิน

แต่อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นความเชื่อของใครหลายคนที่คิดว่าเดือนถุงเงินนี้จะเป็นเดือนมงคล ส่งผลให้เงินทองไหลมาเทมาได้ แต่ทางที่ดีหากอยากมีเงินทองเหลือกินเหลือใช้

นอกจากความเชื่อต่างๆ หรือการพกของเสริมดวง ทำบุญเสริมดวงแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือตัวของเราเองที่ต้องขยันอดออมไม่เบียดเบียนผู้อื่นชีวิตก็จะดีมีเงินมีทองใช้ไม่ขากมือเช่นกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook